วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

คัดค้าน "นิรโทษกรรม" ของคนศิลปะ แบบฉบับเด็กศิลปากร แนวมาก

เช้าวันนี้ ( 6 พ.ย.) เวลา 09.00 น. ณ มหาวิทยาลัยศิลปากร วังท่าพระ ถนนหน้าพระลาน กรุงเทพมหานคร "ผู้ช่วยศาสตราจารย์ชัยชาญ ถาวรเวช" อธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร พร้อมด้วยคณบดีคณะวิชาต่างๆ ผู้บริหาร คณาจารย์ นักศึกษาและเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยศิลปากร รวมตัวแสดงพลังคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม พร้อมผลงานศิลปะแบบด้วยการใช้สีสเปรย์กระป๋อง พ่นรูปกราฟฟิตี้บนป้ายคัทเอาท์ แล้วนำมาตั้งข้างกำแพงรั้วมหาวิทยาลัย ระบุข้อความว่า "ศิลปากรคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม"โดยผลงานชิ้นนี้เป็นผลงานของนักศึกษาคณะจิตกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์

 
ผลงานศิลปะแบบด้วยการใช้สีสเปรย์กระป๋อง พ่นรูปกราฟฟิตี้บนป้ายคัทเอาท์ แล้วนำมาตั้งข้างกำแพงรั้วมหาวิทยาลัย
      
 
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ชัยชาญ ถาวรเวช" อธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร แถลงการณ์คัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม
      
 
      
 
      
 
เหล่านักศึกษามาร่วมแสดงพลัง
       อาจารย์อำมฤทธิ์ ชูสุวรรณ คณบดีคณะจิตกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร วังท่าพระ เปิดเผยว่า ผลงานชิ้นนี้เป็นผลงานของนักศึกษาคณะจิตรกรรมฯ ที่ชื่นชอบการแสดงผลงานแบบนี้ และเปิดให้นักศึกษาได้่แสดงความคิดเห็น ที่ก่อให้เกิดประโยชน์แก่สังคม
      
       "จริงๆ แล้วจะบอกว่า ธรรมชาติของเด็กศิลปากรที่สนใจการเมืองอาจจะมีถึงร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ก็ใช่ว่าจะมีน้อย หลายคนชอบที่จะนำเสนอผลงานศิลปะที่เสียดสีสังคม สะท้อนมุมมองทางสังคมออกมาด้วยผลงานศิลปะที่หลากหลาย ดังนั้นในฐานะของอาจารย์จะไปปิดกั้นให้เขาไม่ได้ และเราก็ไม่บังคับความคิดเห็นใดๆ"
 
บุคลกรมหาวิทยาลัยแสดงจุดยืน "ไม่เอา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม"
      
 
ลงชื่อคัดค้าน
      
 
      
 
นักศึกษาคณะจิตกรรม ขณะกำลังทำผลงานเมื่อคืนที่ผ่านมา
       นอกจากนี้ อาจารย์อำมฤทธิ์ ยังบอกต่ออีกว่า ผลงานชิ้นนี้ถือว่าเป็นผลงานชิ้นแรก และแน่นอนว่า ยังจะมีผลงานชิ้นต่อไป เพราะเริ่มมีนักศึกษาหลายคนอยากที่จะนำเสนอผลงานเช่นกัน ตั้งใจว่าจะนำเสนอผลงานแบบนี้ติดรอบรั้วมหาวิทยาลัย ซึ่งในขณะนี้กลุ่มนักศึกษาที่ทำผลงานได้กลับไปพักผ่อน และจะกลับมาเรียนในช่วงบ่าย และใช้เวลาช่วงเย็นทำผลงานชิ้นต่อไป
 
       ** ขอบคุณภาพ :https://www.facebook.com/SilpakornU
เรียบเรียง   http://www.manager.co.th

ไม่มีความคิดเห็น: