วันอังคารที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ทุน +รับตรง วิศวกรรมการผลิตยานยนต์ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ 57

รับตรง วิศวกรรมการผลิตยานยนต์ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ 57 เปิดรับ 50 คน มีทุนการศึกษา 25 ทุน
รศ.ดร.สมภพ มานะรังสรรค์ อธิการบดี สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ กล่าวว่า “ต้องยอมรับว่าประเทศไทยมีช่องว่างพอสมควรระหว่างภาคธุรกิจเอกชนกับระบบการศึกษา สิ่งที่ต้องทำคือ เชื่อมโยงระหว่างองค์ความรู้ทางวิชาการที่เป็นทฤษฎีเข้าสู่ภาคปฏิบัติที่ได้จากการ Learning by Doing ฉะนั้นความมุ่งหมายและหน้าที่ของสถาบันฯ คือการนำองค์ความรู้ที่สะสมอยู่ในธุรกิจ ต้องนำมาประยุกต์ถ่ายทอด พัฒนาสู่การเรียนการสอนเพื่อเป็นประโยชน์ในการศึกษา และเรียนในสิ่งที่ตรงต่อความต้องการของตลาด ผลิตบุคลากรที่จะมีความเชี่ยวชาญในด้านนั้นๆต่อไป เหล่านี้คือความได้เปรียบของ Corporate Universityที่ได้รับความร่วมมือจากภาคธุรกิจอย่างใกล้ชิด ดังนั้นการตัดสินใจเปิดหลักสูตรดังกล่าว นับว่าเหมาะสมกับเวลาที่จะต้องผลิตบุคลากรด้านเฉพาะทางด้านการผลิตยานยนต์ที่จะเอื้อประโยชน์เข้าสู่อุตสาหกรรม ล้อกับแผนยุทธศาสตร์พัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ ที่รัฐจะมุ่งผลักดันไทยเป็นศูนย์กลางผลิตรถยนต์ก้าวชั้นสู่อันดับ 5 ของโลก มีเป้าหมายจะผลิตให้ได้ถึง 4 ล้านคัน พร้อมรองรับเออีซี ในปี 2563 ซึ่งจะส่งผลต่อความต้องการแรงงานเพิ่มขึ้นอีก 2 แสนคน คนจึงถือเป็น หนึ่งเฟืองจักรที่สำคัญต่อการขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมของประเทศไทยเพื่อก้าวไปยังจุดหมายนี้ให้ได้”
หลักสูตรสาขาวิศวกรรมการผลิตยานยนต์ (Automotive Manufacturing Engineering: AMG) มีจุดแข็งด้วยรูปแบบการเรียนการสอนแบบ Work-based Learning โดยเน้นให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ควบคู่ไปกับประสบการณ์การทำงานจริงโดยการสนับสนุนของ CP ALL และบริษัท/สถานประกอบการพันธมิตรชั้นนำทางธุรกิจ ทั้งในและต่างประเทศที่เกี่ยวข้องมากมายที่พร้อมด้วยทั้งด้านคุณภาพและอุปกรณ์ ด้วยการเรียนรู้เชิงผสมผสานระหว่างวิศวกรรมอุตสาหการและวิศวกรรมยานยนต์ เข้าใจถึงโครงสร้างหลักของยานยนต์ในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต ตั้งแต่กระบวนการออกแบบ อุตสาหกรรมการผลิตยานยนต์และชิ้นส่วน การบำรุงรักษา ฝึกทักษะการวางแผน และบริหารจัดการการผลิตแบบครบวงจร เพื่อสร้างบุคลากรมืออาชีพในอุตสาหกรรมผลิตยานยนต์ ให้มีความรู้และความชำนาญในการปฏิบัติงานได้ตามมาตรฐาน และสอดคล้องตรงต่อความต้องการของภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ พร้อมทั้งสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ         เกิดประสิทธิผลอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง รวมทั้งมีอนาคตที่มั่นคงหลากหลายแนวทางการประกอบอาชีพ  ทั้งวิศวกรการผลิตยานยนต์ วิศวกรทดสอบและประกันคุณภาพ นักวิจัยและพัฒนายานยนต์ ผู้ประกอบการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ เป็นต้น
สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์  จะเปิดรับนักศึกษาด้าน “วิศวกรรมการผลิตยานยนต์” รุ่นแรก ในปีการศึกษา 2557 พร้อมมีทุนการศึกษา เพื่อคัดสรรนักศึกษาที่มีความสนใจ สนใจติดต่อ 02-832-0200 ถึง 14 หรือ สามารถสมัครสอบชิงทุนออนไลน์ได้ตั้งแต่วันนี้ที่ www.pim.ac.th
UniGang หลายคนสงสัยว่าเรียนจบแล้วจะมีงานรองรับไหม เพราะ CP ไม่มีธุรกิจเกี่ยวกับยานยนต์เลยนิ คำตอบคือ CP ได้ร่วมทุนกว่า 10,000 ล้านบาทผลิตรถยนต์ในประเทศไทย ประมาณปี 2557  ดังนั้นน้องๆจะได้เรียนจริงทำงานจริงๆ เพราะทาง สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์  มีทุกอย่างพร้อมแล้ว รอแต่ คนเก่งๆอย่างน้องมาสมัคร 

ไม่มีความคิดเห็น: