วันพุธที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2555

กว่าจะเป็น Freshy อักษรศาสตร์ II สอบสัมภาษณ์หฤโหด


วันสอบสัมภาษณ์ ตื่นตั้งแต่ตี 5 
พ่อกับแม่ขับรถไปส่ง+ตามไปเชียร์
. . . ด้วยความที่ กลัวจะไม่สวย ไม่ถูกใจกรรมการ = = มาออดิชั่นนางงามหรือรัย ???
ขอโบ๊ะแป้งหน่อยเหอะ ... 
  

บรรยากาศวันสอบสัมภาษณ์ รถติดมาาาาาาาาก
พอเริ่มใกล้มหาวิทยาลัย จะเห็นรถทะเบียนกรุงเทพมหานคร เต็มไปหมด 
(รถเราด้วย)
มีรุ่นพี่ แต่งตัวประหลาดๆ ออกมาเดินต้อนรับน้อง
แล้วก็ขี่จักกี้ (จักรยาน) ผูกปี๊บ ลากไปตามถนนเสียงดัง
...
ลงรถ เหยียผืนดิน ศิลปากร ครั้งแรก
แม่ : ปอเสื้อเปื้อนอะไรลูก
เรา: ห๊ะ ?
โอ้วแม่เจ้า!!!!!!! สรุปคือมันเปื้อน บีบี ครีม T[]T
อยากตาย กลัวกรรมการคิดว่าเป็นเด็กซกมก
เอาน้ำมาล้างก็ยังเห็นรอย แจ่มแจ้งชัดแจ๋ว
จนต้องขอสบู่จากรถที่จอดคันข้างๆ
โชคดีที่เขามีติดมา *o*

แล้วก็เริ่มกระบวนการสอบสัมภาษณ์
ถูกกีดกันจากผู้ปกครองไปที่หอประชุม
รุ่นพี่แจกเอกสารให้เรากรอกๆๆและก็กรอก ถ้าใครกรอกเสร็จให้ไปนั่งแสตนบาย
คนแยอะมาาาาาากกกกๆๆๆ  
เราเป็นชุดแรกที่ถูกปล่อยเข้าไปสอบสัมภาษณ์
บรรยากาศตอนนั่งรอคิว
บางคนหอบแฟ้มมาประมาณว่า ทุบหัวคนแตก ...ไม่รู้จะใหญ่ไปไหน
ของเราเน้นเรียบร้อย (+น้อยได้อีก)ประกาศนียบัตรมี 10 กว่าแผ่น
ที่เหลือรูปกิจกรรม + ความมั่นใจเต็ม 100
แอบเหลือบเห็นเกรดคนที่นั่งข้างๆ 2 คน มากกว่าเราทั้งนั้น T[]T

ภาวนาขอให้เจออาจารย์ผู้หญิง ... แต่กลับได้อาจารย์ผู้ชาย ตัวใหญ่ๆ ขรึมๆ T[]T
โชคไม่เข้าข้างคนสวยเลยยยย !
  

ตอนแรกอาจารย์ก็ดูใบประวัติ ดูผลตรวจร่างกาย
คำถามที่โดนถาม (แบบปกติ)
อาจารย์ : พ่อทำงานการบินไทยเหรอ ?
เรา : ค่ะ
อาจารย์ : น้องเรียนอยุ่ที่ไหน
เรา :  พระจอมเกล้าพระนครเหนือคะ
อาจารย์ : มันเป็นมหาลัยไม่ใช่หรอ 
เรา :  อ๋อ น้องเรียนเตรียมวิศวะค่ะ
อาจารย์ : บ้านอยู่กรุงเทพแล้วมาเรียนที่นี่จะนอนหอเหรอ
เรา :  ค่ะ

คำถามเริ่มน่ากลัว
อาจารย์ : ไม่รู้เรื่องการรับน้องของศิลปากรเหรอ
เรา :  ไม่ทราบค่ะ
อาจารย์ : แล้วโอเคมั๊ยถ้าเขาจะจัด
เรา :  โอเคค่ะ

คำถามที่น่ากลัวที่สุด
อาจารย์ : ที่บ้าน สี อะไร ?
เรา :  ?!?!? อ่า เอ่อ ไม่ยุ่งเรื่องการเมืองคะ
อาจารย์ : ไม่ได้สิ เดี๋ยวนี้มันต้องยุ่ง (ต้องการคำตอบให้ได้)
เรา :  ที่บ้าน เป็นกลางค่ะ เป็นกลาง
อาจารย์ : (เงียบ ยิ้มๆ)
 . . .
อาจารย์ : คิดยังงัยกับเด้กไทยสมัยนี้
 ...  (1วินาทีแรก  ) แล้วก็ตอบตามความคิดไปอย่างมั่นใจ
เรา :  หนูคิดว่า เด็กสมัยนี้ ฉอดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ~

คำถามสุดท้าย ชื่นใจมาก
อาจารย์ : อืม เคยไปแข่ง speech contest หรอ
เรา :  ค่ะ
อาจารย์ : งั้นก้ต้องเก่งภาษาอังกฤษนะสิ
เรา :  ก็ใช้ได้คะ
อาจารย์ : งั้นถ้ามาอยู่ศิลปากร ต้องช่วยทำกิจกรรมด้วยนะ
เรา :  ได้คะ
. . . 
อาจารย์ : เสร็จแล้วครับ
เรา :  เสร็จแล้วหรอค่ะ สวัสดีค่ะ

อีกหลายสัปดาห์ต่อมา 
                             
  ประกาศก่อนกำหนด 2 วัน ....!!!!
และแล้ววววววววว
.
.
ติดแล้วคะ !
ขอบคุณทุกอย่าง
ขอบคุณตัวเอง ที่อ่านหนังสืออย่างบ้าคลั่ง
ขอบคุณเจ้าที่ด้วย เหอๆ 

ไม่มีความคิดเห็น: