วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เรียนอย่างมีความสุข&สร้างสรรค์ 'เดียร์' สาว 'BU Rangers' แห่ง ม.กรุงเทพ


ผ่านไปแล้วสำหรับวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2555 และพระราชพิธีออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม ที่พสกนิกรทุกหมู่เหล่า พร้อมใจเปล่งเสียง "ทรงพระเจริญ" กึกก้องทั่วทั้งประเทศ ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 'สวัสดีแคมปัส' ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของปวงชนชาวไทยตลอดไป...
สัปดาห์นี้ 'สวัสดีแคมปัส' จะพาไปทำความรู้จักกับสาวนิเทศศาสตร์ หนึ่งในทูตประชาสัมพันธ์แห่ง ม.กรุงเทพ หรือ 'BU Rangers' ผู้ที่ต้องการเรียนอย่างมีความสุข ควบคู่กับการเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากกิจกรรม
น้องเดียร์ บอกว่า ในอนาคตหากเรียนจบปริญญาตรีแล้วคิดว่าอยากศึกษาหาความรู้ต่อ แต่อาจจะเรียนในสาขาวิชาที่แตกต่างออกไป เพื่อที่เราจะได้รู้รอบด้าน และเป็นทางเลือกในการทำงานด้วย อย่างการที่เห็นคุณแม่ทำงานด้านบัญชี ก็คิดว่าอยากทำบ้างซึ่งอาจจะเรียนเพิ่มเติม เพราะเราก็จบวิทย์-คณิตมา พอมีพื้นฐานที่ดีพอสมควร หากได้ความรู้ทางนิเทศศาสตร์ การพูดการติดต่อสื่อสาร การพูดจาโน้มน้าวใจคนก็จะช่วยในการทำงาน เป็นการเพิ่มลูกค้าได้อีกด้วย

 
ส่วนงานที่อยากทำจริงๆ ของน้องเดียร์นั้น ก็คืองานในวงการบันเทิง ทั้งการเป็นพิธีกรและนักแสดงนั้น ตอนนี้เธอก็พยายามสั่งสมประสบการณ์จากกิจกรรมในมหาวิทยาลัยที่ได้ทำให้มาก และมีีไปแคสงานบ้าง ดีไม่ดีเราอาจจะได้เห็นเธอโลดแล่นในเส้นทางเบื้องหน้าเลนส์ก็เป็นได้ 
"คนเราไม่เก่งตั้งแต่เกิดหรือตั้งแต่เริ่มเมื่อคิดจะทำอะไร ถึงจะมีพรสวรรค์แต่ถ้าไม่ฝึกฝนก็เป็นคนธรรมดาได้ ฉะนั้น หากเราตั้งใจจะทำอะไรต้องฝึกฝน ขยันซ้อมในทุกๆ วัน มีความตั้งใจกับมัน ทุกอย่างก็จะออกมาอย่างสมบูรณ์"
ด้วยอุปนิสัยที่ชอบคุยชอบเล่น มีความเป็นกันเอง น้องเดียร์ บอกว่า ความสุขของเธอคือการทำให้คนรอบข้างมีรอยยิ้ม สีหน้าของเธอจึงมีรอยยิ้มให้คนอื่นเห็นอยู่บ่อยๆ ส่วนเวลาว่างนั้น เธอบอกว่า ชอบการอ่านหนังสือ เพราะเป็นได้ฝึกการใช้จินตนาการ อีกสิ่งที่โปรดปรานคือการร้องเพลงเป็นการผ่อนคลายจากความตึงเครียด และการดูแลสุขภาพนั้น ก็จะออกกำลังกายโดยการวิ่งรอบๆ หมู่บ้านในช่วงเย็น

ท้ายสุด ในฐานะทูตประชาสัมพันธ์นั้น น้องเดียร์ แนะนำน้องๆ ว่า ไม่จำเป็นว่าต้องมองแต่มหาวิทยาลัยของรัฐบาล จนเสียใจเมื่อพลาดโอกาส แต่ให้เลือกเรียนในสาขาที่อยากเรียนเป็นหลัก ซึ่งในมหาวิทยาลัยเอกชนเปิดโอกาสให้ทุกคนอยู่แล้ว ทุกอย่างมีสองด้านเสมอ อยู่ที่ว่าเราจะเลือกมองมุมไหน ที่สำคัญคือการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยให้คุ้มค่า มีความสุข มีโอกาสใช้ความคิดสร้างสรรค์ให้เต็มที่ก็พอ.

ไม่มีความคิดเห็น: