วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

15 เรื่องที่ต้องทำก่อนสอบGAT PAT

พี่เริ่มอ่านหนังสือตอนไหน คือความจริงแล้วพี่อ่านหนังสือตั้งแต่ขึ้น ม ปลายนะคะ อ่านไปเรื่อยๆไม่ได้จริงจังอะไรเท่าไรหนัก ตอนมเทอม พี่ได้ดูหนังเรื่อง Final score พอพี่ดูจบแล้วก็กลับมาคิดว่าตัวเองมานั่งทำอะไร ที่โรงหนังเนี๊ย เวลาที่เสียไป ไม่ใช่ว่าไม่มีคุณค่านะคะ แต่ลองนึกดูสิคะน้อง คนที่จะเอนกับเรามีกี่คน มีเป็นล้าน พี่ไม่ได้เล่าให้น้องเครียดนะคะและ พี่ก็กลับไปบ้าน พี่เริ่มอ่านหนังสือแบบจริงๆจังๆตอนนั้นเลยคะแต่ก่อนอ่านหนังสือ พี่ก็จัดว่าพี่จะอ่านหนังสือตอนไหนบ้าง น้องควรจัดการอ่านหนังสือก่อนอ่านหนังสือนะคะและสิ่งที่พี่เลิกไป ก็คือ ดูหนัง การ์ตูน เอ็มก็ออนบ้างแต่เราควรจะค่อยๆเลิกไปทีละอย่างคะเพื่อไม่ให้เลิกแบบหักโหมคะ หมายความว่า ถ้าเราเลิกสิ่งแรกได้เราก็เลิกสิ่งที่สองได้ คะสิ่งที่พี่จะแนะนำต่อไปนี้นะคะปิดโทรศัพท์มือถือ เรื่องโทรศัพท์บ้าน ถ้าเพื่อนโทรมาก็ให้พ่อแม่ถามว่า มีธุระอะไรด่วนไหม ถ้าเลิกตรงนี้ไปได้ก็จะดีมากเลยคะหลังจากเรียนเสร็จควรรีบทำการบ้านให้เสร็จแล้วอ่านหนังสือ นั่งสรุปคะถ้าจะดูทีวีก็ดูแค่ข่าวเท่านั้นคะเอ็มไม่ต้องออนคะอินเทอร์เน็ตไม่ต้องยุ่งไปเลยคะชีวิตนี้ขอหนังสือ กระดาษเปล่า เอาไว้จดคะ เพื่อ short note
ควรทำข้อสอบบ่อยๆคะ แต่ต้องอ่านตำราเรียนให้แม่นแล้วนะคะถ้าบุคคลใดเรียนพิเศษและกลับดึก กะ ควรรีบทำทุกอย่างให้เร็วที่สุดคะ ถ้าเหนื่อยหรือง่วง ก็ควรอาบน้ำหรือไม่ก็ล้างหน้าคะควรนอน ไม่เกิน เที่ยงคืนคะ10 ตื่น ตี ไม่ควรเกินตี คะ เพราะตอนนี้สมองจะรับมากๆคะ
11 
ห้ามหักโหมมากคะ12 ห้ามเที่ยว ดื่ม หรือไรทั้งนั้นคะ จุดมุ่งหมายเราคือเอนท์คะ (คิดไว้นะคะน้อง ว่า ถ้าเราเอนท์เสร็จเราก็ได้ทำทุกอย่างที่เสียไป พี่ก็ได้ทำแล้วนี่ไง อ่านหนังสือแล้วไม่ได้ทำให้คนตาย นะคะ ทำให้คนประสบความสำเร็จเร็วขึ้นคะ13 ถ้ามีเวลาว่างที่โรงเรียนควรหาที่สงบอ่านหนังสือพยายามหลีกเลี่ยงเพื่อนๆคะ เพราะถ้าอยู่กับเพื่อนๆมากเกินจะทำให้อ่านหนังสือไม่รู้เรื่อง หรือทำให้เราไม่อยากอ่านหนังสือเลยคะ เพราะบางทีเพื่อนอาจแซวว่าอ่านไรไปมากมาย คะ น้องไม่ต้องคิดนะคะ นี่มันอนาคตเราคะ
14 
ถ้าน้องทำได้ก็จะประสบความสำเร็จคะ15 ถ้ามีที่ไหนให้ไปสอบ น้องก็ลองไปสอบเลยคะ อิอิ จะได้ไม่ตื่นสนามเวลาสอบจริงนี่ก็เปนวิธีง่ายง่ายนะคะ ถ้าทำแล้วจะติดใจคะ

credit:dek-d

ไม่มีความคิดเห็น: