วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

เจาะรับตรง สวนสุนันทา จันทรเกษม บ้านสมเด็จ 2555

          สวัสดีครับ.. วันนี้ พี่ลาเต้ มีข่าวรับตรงของมหาวิทยาลัยราชภัฏในกลุ่มรัตนโกสินทร์มาฝากน้องๆ ถึง 3 แห่งด้วยกันครั แต่ละที่มีสาขาที่น่าสนใจหลายที่เลย ว่าแล้วก็ไปดูกันเลย

เด็กดีดอทคอม :: เจาะลึก !! รับตรง 55 สวนสุนันทา - จันทรเกษม - บ้านสมเด็จ

.ราชภัฏสวนสุนันทา เปิดรับ 4 ช่วงเวลา ดังนี้

        .. - 20 .. 54 >> ทุนเพชรสุนันทา เป็นโครงการที่รับนักเรียนที่มีผลการเรียนดีตั้งแต่ 3.25 ขึ้นไปเข้าศึกษาต่อ โดยหากน้องๆ ผ่านการคัดเลือกแล้ว ตลอด 4 ปีที่เรียนอยู่ น้องๆ ก็จะได้รับทุนการศึกษา 30,000 บาทต่อปี แต่มีข้อแม้ว่าต้องทำเกรดแต่ละเทอมให้ได้ตามที่กำหนดไว้ ซึ่งปีนี้สวนสุนันทา เปิดรับถึง 50 ทุน ครอบคลุม 40 สาขา

         .. - 20 .. 54 >> โควตา รูปแบบนี้วิธีรับเข้าศึกษาจะคล้ายๆ กับทุนเพชรสุนันทาด้านบน แต่จะแตกต่างตรงเกรดเฉลี่ยที่กำหนดอยู่ที่ 2.50 และแบ่งโควตาออกเป็น ความสามารถทางวิชาการ และความสามารถพิเศษ รูปแบบนี้เหมาะมาก สำหรับน้องๆ ที่มีผลการเรียนดี มีใบประกาศเกียรติคุณเยอะๆ หรือทำกิจกรรมมาอย่างโชกโชน ปีนี้รับทั้งหมด 686 คน


         .. - 30 มี.. 55 >> สอบตรง (รอบที่ 2) รอบนี้จำนวนการรับจะน้อยมาก โดยหากสาขาไหนเต็มจากรอบที่ 1 ก็จะไม่มีการเปิดรับในรอบที่ 2

         อ่านรายละเอียดรับตรงสวนสุนันทาทั้งหมด คลิกที่นี่

.ราชภัฏจันทรเกษม เปิดรับ 3 ช่วงเวลา ดังนี้

         10 ..  25 .. 54 >> โควตาเรียนดี และนักกีฬา เป็นการรับนักศึกษาที่เรียนดี หรือเป็นนักกีฬา โดยปีนี้จันทรเกษมรับค่อนข้างเยอะ โดยโควตาเรียนดีรับ 269 คน และโควตานักกีฬารับรวม 277 คน

         .. - 26 .. 54 >> รับตรง (รอบที่ 1) รูปแบบสอบตรงนี้จะมีการสอบคัดเลือกเป็นข้อเขียน และปฏิบัติ (บางสาขา) ด้วย โดยวิชาที่สอบจะมี วิชา คือ ภาษาไทย สังคมศึกษา ภาษาอังกฤษ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

         .. - 30 เม.. 54 >> รับตรง (รอบที่ 2) รูปแบบสอบตรงนี้จะมีการสอบคัดเลือกเป็นข้อเขียน และปฏิบัติ (บางสาขา) ด้วย โดยวิชาที่สอบจะมี วิชา คือ ภาษาไทย สังคมศึกษา ภาษาอังกฤษ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

         อ่านรายละเอียดรับตรงจันทรเกษมทั้งหมด คลิกที่นี่

 .ราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา เปิดรับ 1 ช่วงเวลา ดังนี้

         .. 54 - 31 .. 55 >> รับตรง เป็นการรับที่ยาวนานมาก ขั้นตอนการสมัครรับตรงของ มรภ.บ้านสมเด็จเจ้าพระยา จะมีการสอบสัมภาษณ์เพียงอย่างเดียว (สอบข้อเขียนจะมีเพียงแค่ 2 สาขาเท่านั้นคือ สาธารณสุขศาสตร์ และการแพทย์แผนไทยประยุกต์) นอกจากรับตรงแล้ว บ้านสมเด็จเจ้าพระยา ยังเปิดรับในรอบแอดมิชชั่นกลางอีกด้วย

         อ่านรายละเอียดรับตรงบ้านสมเด็จเจ้าพระยาทั้งหมด คลิกที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น: