วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

เปิดแล้ว!! รับตรง "จีนศึกษา" ว.นานาชาติ ธรรมศาสตร์

รียนไว้ไม่ตกเทรนด์แน่นอน สำหรับการเรียนเกี่ยวกับจีนศึกษา เพราะประเทศมหาอำนาจอย่างจีนมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจโลกมากๆ จะเห็นได้ว่าโรงเรียนในปัจจุบันก็ได้เริ่มเปิดหลักสูตรภาษาจีนมากขึ้นเรื่อยๆ และสำหรับน้องๆ คนไหนที่อยากเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย ลองมาดูวิทยาลัยนานาชาติปรีดี พนมยงค์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์กัน ที่นี่มีหลักสูตรเด็ดๆ รอน้องๆ อยู่ค่ะ

เด็กดีดอทคอม :: เปิดแล้ว!! รับตรง "จีนศึกษา" ว.นานาชาติ ธรรมศาสตร์

              วิทยาลัยนานาชาติปรีดี พนมยงค์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ท่าพระจันทร์) เปิดรับสมัครสอบตรง นักศึกษาปริญญาตรี จีนศึกษา หลักสูตรนานาชาติ (Chinese Studies International Program) รับจำนวน 100 คน ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 31 มกราคม 2555  
จุดเด่นของหลักสูตรศิลปศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาจีนศึกษา (หลักสูตรนานาชาติ)              หลักสูตรจีนศึกษาของวิทยาลัยนานาชาติปรีดี พนมยงค์ มีลักษณะพิเศษ คือ เป็นหลักสูตรที่ร่วมมือกับ School of International Studies แห่งมหาวิทยาลัยปักกิ่ง (Peking University) ประเทศจีน บัณฑิตในหลักสูตรนี้จะต้องไปศึกษาที่มหาวิทยาลัยปักกิ่ง เป็นเวลา 1
เทอม ซึ่งวิชาด้านจีนศึกษาหลายวิชาก็ตรงกับวิชาที่เปิดสอนที่มหาวิทยาลัยปักกิ่ง เช่น จีนกับเศรษฐกิจการเมือง โลกศตวรรษที่ 21, การค้าการลงทุนของจีน และชุมชนจีนโพ้นทะเล เป็นต้น ด้วยลักษณะการเรียนการสอนเช่นนี้ บัณฑิตของหลักสูตรจึงจะมีประสบการณ์ตรงที่ได้เรียนในบริบทที่เป็นจีนอย่างแท้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นการเรียนในมหาวิทยาลัยอันดับหนึ่งของจีน และอันดับต้นในระดับโลก ทั้งนี้เพื่อตอบสนองความต้องการบุคลากรด้านจีนศึกษาของตลาดงานทุกระดับ ดังนั้นมั่นใจได้เลยว่า จบออกมา ไม่ตกงานแน่นอน

กำหนดการรับสมัคร       จำหน่ายใบสมัคร     วันที่ 10 ตุลาคม 2554 – 31 มกราคม 2555
       รับสมัคร              วันที่ 10 ตุลาคม 2554 – 31 มกราคม 2555
       ประกาศผู้มีสิทธิ์สอบข้อเขียน   วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2555
       สอบข้อเขียน                    วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2555
       ประกาศผลสอบผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์   วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2555
       สอบสัมภาษณ์                             วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2555
       ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา          วันที่ 2 มีนาคม 2555 

              น้องๆ คนไหนสนใจสามารถซื้อใบสมัครได้ที่ศูนย์หนังสือธรรมศาสตร์ และศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  โทร. 02-6133701-4 หรือwww.pbic.tu.ac.th  หรือ อีเมล pbic@tu.ac.th
credit:dek-d

ไม่มีความคิดเห็น: