วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ภัยของนักเรียนหญิงนักศึกษาสาว

ในอดีตหญิงสาวที่มีรูปร่างหน้าตาดีถือ ว่า “ได้เปรียบ”แต่ปัจจุบันเด็กสาวหน้าตาดี ต้องร้องว่า “ได้โปรด”ได้โปรดอย่าทำหนูเลย ชายไทยยุคปัจจุบันมักเป็นโรคฮิต คือโรคภูมิแพ้ บ้างก็แพ้อากาศ แพ้อาหารแพ้ฝุ่นละออง แต่ที่แพ้กันมากๆ ก็เห็นจะเป็นเป็นแพ้เครื่องแบบชุดนักศึกษา

นักศึกษา นุ่งสั้น นุ่งเสียว เสี้ยวชีวิตที่ใกล้อันตราย

ใน สังคมเส็งเคร็งเช่นทุกวันนี้ เด็กสาวที่อยู่ในวัยเรียน จึงเป็นกลุ่มเสี่ยงต่อภัยใกล้ตัว เพราะเหตุว่า สาวน้อยเหล่านี้ ยังไร้เดียงสาจึงเป็นที่ปรารถนาของกลุ่ม ชมรมชอบกินเด็ก “โคแก่กินหญ้าอ่อน”
ภัยร้ายใกล้ตัวนักเรียนนักศึกษาสาวเริ่มตั้งแต่ที่บ้าน โรงเรียนสถาบันการศึกษา ห้างสรรพสินค้า ฯลฯ
บุคคล อันตรายที่มีลักษณะผู้นำ “ผู้นำหญิงเข้าโรงแรม”ต้องระวังเช่น พ่อเลี้ยง ครูอาจารย์ ญาติ เพื่อนชาย แฟน ฯลฯ และปัจจัยแว้ดล้อมที่น้องๆชอบแกว่งตัวหาเสี้ยน เช่นการมี เซ็กซ์ ยาเสพติด แอลกอฮอล์การพนันฟุตบอล เทียวกลางคืน ซ้อนท้ายรถซิ่ง
จอย นักศึกษาสาววัย 22 ปี มหาวิทยาลัยมีชื่อแห่งหนึ่ง เธอชอบพอกับแฟนหนุ่มที่คบหากันมาได้ปีเศษ แต่เนื่องจากปัญหาพ่อแม่กีดกันและจอยกำลังจะตีตัวออกห่าง แฟนหนุ่มเลยตัดสินใจพกปืนไปจี้จอยถึงในมหาวิทยาลัย ฉุดขึ้นรถกระบะ ขับรถมุ่งหน้าข้ามจังหวัด จากนั้นจึงเปิดโรงแรมยับ 4 ครั้งรวด แต่ยังไม่ยอมปล่อยตัว นอนกกต่ออีก7วัน ก่อนตัดสินใจเข้ามอบตัวหรือกรณีของสาวนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่พบอีกทีก็เป็นศพขึ้นอืด ท่อนล่างเปลือยเปล่า โดยกางเกงในถูกทิ้งไว้ตรงข้ามฟาร์มจระเข้ พร้อมกับถุงยางเกลือนกลาด ซึ่งตำรวจระบุว่าเป็นฝีมือของเพื่อนชายคนสนิทที่เธอคบหาอยู่นั่นเองแม้ขนาด ไปติวสอบเอ็นทรานซ์ก็ยังอันตราย....
กุ้ง นักเรียนหญิงชั้น ม.6 เข้าแจ้งความว่า ขณะนั่งติวหนังสือที่บ้านเพื่อนผลัดกันข่มขืนยับ แล้วยังป่าวประจานว่า เป็นผัวเธอทั้ง3คนทั่วโรงเรียนครู อาจารย์ ก็ไช่ย่อย ถึงเวลาก็ราคะขึ้นหน้าเหมือนกัน ขยี้กามดะ แม้ลูกศิษย์ลูกหาก็ไม่เว้น ล่าสุด ครุพละหื่นลวงลุกศิษย์สาวชั้นม.3ขืนใจจนถึงขนาดตั้งท้องได้6เดือน แถมยังบังคับให้กินยาขับเลือด แล้วยังซ้อมน่วม เพื่อให้แท้ง เลวยกกำลัง 2 สองกรณีของน้องกุ้งแถบจะไม่รู้จักกันด้วยซ้ำ หรือแม้แต่คนรู้จักที่เครารพกราบไหว้เป็นประจำ เช่น ครูบาอาจารย์ ก็ยังทำกันได้ แล้วคนไม่รู้จักล่ะจะเหลืออะไร อย่างในกรณีเช่น....
รถตู้ ทำทีท่าชะลอเทียบเหมือนจะรับผู้โดยสาร แต่สุดท้ายกลับมีชายฉกรรจ์ลงมาโปะยาสลบ แล้วฉุดนักศึกษาสาวที่ยืนอยู่เพียงลำพังขึ้งรถตู้ พาไปข่มขืนย่อยยับ ก่อนปล่อยตัวกลับบ้านในสภาพที่ยากช่วยเหลือตัวเองไม่ได้...อีกราย คนร้ายหื่นกามดื่มเบียร์ย้อมใจ แล้วทำทีเป็นรถเสียอยู่หน้ามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ก่อนขอความช่วยเหลือจาก น.ส. เอ นักศึกษาสาวที่ผ่านมาประสบเหตุให้ช่วยขี่รถไปส่งที่อู่ซ่อม ด้วยความปรารถนาดี และอ่อนต่อโลก เธอเลยถูกคนร้ายฉุดเข้าไปในป่า จากนั้นจึงถูกทำร้ายร่างกาย แล้วลงมือขืนใจทั้งที่ยังใส่เครื่องแบบ โดยคนร้ายรับสารภาพว่า ถ้าดื่มเบียร์เข้าไป แล้วเห็นนักศึกษาสาวๆ ใส่เสื้อรัดรูปนุ่งกระโปรงสั้นๆ ทีไร เป็นต้องเกิดอารมณ์เพศจนไม่สามารถระงับไว้ได้ทุกที ซึ่งรายนี้ถือเป็นรายที่ 6 ที่ลงมือข่มขืนแล้ว แบบนี้ชี้เห็นว่าการแต่งตัวยั่วยวนนั้นเชิญชวนให้เสียตัวได้ง่ายมาก
อีก กรณีสาวๆ ที่ชอบไปค้างอ้างแรมตามต่างจังหวัดต้องฟังไว้..นักศึกษาชายหญิงมหาวิทยาลัย ชื่อดังแห่งหนึ่ง พากันไปเทียวกางเต็นท์ค้างแรมที่ชายหาดต่างจังหวัด ตกดึก 8 วัยรุ่นเดนมนุษย์ นำอาวุธครบมือเข้ารุมทําร้ายนักศึกษาชาย แล้วลากนักศึกษาหญิงเคราะห์-ร้ายไปเรียงคิวริมหาดอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย ทั้งสถานที่และเวลาดึกๆ แบบนี้แหละที่เป็นใจให้คนร้ายก่อนคดีอุกอาจ หรือแม้แต่การไปฝึกงานตามบริษัทต่าง หากพลาดท่าเสียทีนักศึกษาสาวทั้งหลายก็อาจได้การ “ฝึกกาม”จากนายจ้างจิตหื่นเป็นของแถมเพราะนักศึกษาฝึกงานส่วนใหญ่มักด้อย ประสบการณ์ และอ่อนต่อโลก พอถูกกระทำก็จะไม่กล้าโวยวาย บรรดาเจ้านายและเพื่อนร่วมงานผู้ชายจึงลูบปากทุกครั้งเมื่อมีเด็กฝึกงาน ใหม่ๆ เข้ามา

นอกเหนือจากภัยโรคจิตที่ชอบปฏิบัติการถูไถบุคคลใน เครื่องแบบนักศึกษาแล้ว ภัย “แอบถ่าย” ยังเป็นอีกภัยหนึ่งที่สร้างความหวาดวิตกให้นักเรียน และนักศึกษาสาวสมัยนี้อยู่ไม่น้อย
ซึ่งพฤติกรรมของคนพวกนี้ มักจะแฝงตัวอยู่ในที่ที่มีคนพลุก-พล่าน โดยมันจะใช้ความชุลมุนอำพรางไม่ให้เห็นเทคนิคชั่วช้าของตนบางคนใช้เสื้อ กระเป๋า หมวก หรือถุงกระดาษบังไว้หรืออาจทำเป็นหยิบโทรศัพท์มือถือแบบมีกล้องถ่ายภาพขึ้น มาดู พอสบโอกาสจึงค่อยอาศัยจังหวะเผลอสอดมือถือไว้ใต้กระโปรง หว่างขาหรืร่องอก แล้วกดชัตเตอร์ จากนั้นก็เผ่นแน่บไปเริ่มปฎิบัติการกับเหยื่อรายใหม่ต่อไป พวกโรคจิตแอบถ่ายทั้งหลายมีไม่น้อยที่มีทีมงานเป็นหลักแหล่งเช่น
นาย สันต์...เจ้าหน้าที่ถ่ายเอกสารมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง รับสารภาพหลังถูกตำรวจจับกุมว่า “ต้นชอบแอบถ่ายภาพลามกนิสิต นักศึกษา โดยจะเลือกถ่ายเฉพาะสาวที่สวมกระโปรงสั้นจนเห็นขาอ่อน หรือแลกเปลี่ยนกันเชยชมกับเพื่อนร่วมก๊วน สมัยนี้ผู้ชายดีๆ ก็กลายเป็นพวกโรคจิตได้ เพราะเกิดพฤติกรรมการแข่งขันความสามารถ ( อุบาทว์ ) กันในหมู่เพื่อนฝูง
เมื่อโรคจิตแอบถ่ายมีมาสารพัดรูปแบบ จนเราไม่สามารถแยกแยะหรือยับยั้งได้ ดังนั้นนักเรียน นักศึกษาสาวจึงต้องหาวิธีป้องกันเพื่อความปลอดภัยสำหรับของสงวนใต้ร่มผ้าที่ ตนรัก
อย่างที่มีคนเคยกล่าวไว้ว่า “จิ๋มใครก็จิ๋มใคร คูแลกันเอาเองเถอะ” แต่ที่ยกตัวอย่างมานั้น ยังไม่หมด!!
เพราะ ปัจจุบันนี้ภัยนักเรียนนักศึกษาสาว อีกประเภทหนึ่งที่กำลังมาแรงแซงทุกภัย ซึ่งก็คือ “ภัยเงินกู้” และถือเป็นภัยที่เหยื่อหาเรื่องใส่ตัวเองอย่างเต็มใจ
สำหรับภัยกู้เงินคน ร้ายมักจะอาศัยความฟุ้งเฟ้อเกินพอดีของสังคมในปัจจุบัน เป็นตัวล่อให้เหยื่อนักศึกษาสาวทั้งหลายเข้ามาติดกันอย่างง่ายดาย
วิธี การคือ คนร้ายจะปล่อยเงินกู้ให้กับบรรดานักเรียน นักศึกษาที่ต้องการนำเงินจำนวนหนึ่งไปใช้ ซึ่งส่วนใหญ่นำไปจ่ายค่าเรียน โทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ กระเป๋าแบรนด์เนม เสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องสำอางราคาแพง หรือของฟุ่มเฟือย และเมื่อนักศึกษาเหล่านั้นตกอยู่ในสภาพลูกหนี้อย่างสมบูรณ์แล้ว คนร้ายก็จะใช้วิธีสารพัดต่างๆ เช่นเพิ่มดอกเบี้ยร่นระยะเวลาส่งเงินให้เร็วขึ้นและเมือลูกหนี้สงเงินไม่ตรง ตามกําหนด คนร้ายก็จะขู่บังคับให้เหยื่อเข้ามาอยู่ในสังกัด เพื่อบังคับเร่ขายบริการทางเพศโดยนำเงินที่ได้มาหักจากเงินที่กู้ยืมไป หากใครขัดขืนหรือหลบหนี้ก็จะถูกซ้อมอย่างน่าเวทนา
นี้เป็นเรื้องน่าเศร้ามากเพราะหากเด็กสาวไม่มีพฤติกรรมฟุ่มเฟ้อจนเกินไปก็คงไม่ต้องเดินสายเร่ขายตัวเช่นนี้
เมื่อ ดังนี้แล้ว นักเรียนหญิง นักศึกษาสาว จึงควร...มีทัศนคติและค่านิยมที่ถูกต้องในเบื้องต้น คือต้องไม่ปล่อยเนื้อปล่อยตัว หวงแหนในพรหมจารีย์ และศักดิ์ศรีความเป็นหญิงของตนเองให้มากที่สุด “รักนวลสงวนตัว อย่ารักนวลเสนอตัว”
-รู้จักใช้ชีวิตอย่างรอบครอบ ระมัดระวัง และไม่ฟุ่มเฟือย
-ไม่ พาตัวเองเข้าไปเสี่ยงกับเรื่องไม่สมควร คนไม่สมควรอบายมุข หรือสิ่งเสพติดต่างๆ เพราะสิ่งไม่ดีทั้งหลายเหล่านี้ ล้วนเป็นต้นเหตุพาให้คุณไปสู่การล่อลวง ข่มขืน หรือทำร้ายร่างกายได้โดยง่าย
-พยายามอยู่ในที่สาธารณะ
-ให้ระมัดระวังการดินทางเป็นกรณีพิเศษ โดยเฉพาะตอนนี้มีแก๊งรถตู้อุ้มนักศึกษาสาวตามป้ายรถเมล์ ซึ่งกำลังระบาดอยู่
-แต่งกายให้เหมาะสม รัดกุม ถูกกฎระเบียบ และกาลเทศะอย่าทำตัวล่อแหลมเชิญชวนให้เกิดอาชญากรรมทางเพศ
-อย่าไว้ใจใครง่ายๆอย่าไปไหนกับคนที่คุณไม่รู้จักเป็นอันขาดหรือถ้าจำเป็นก็ควรหาเพื่อนไปด้วยกันเป็นกลุ่ม
-มีสติอยู่ตลอด และ “อย่าอาย” ในการทำสิ่งที่ถูกต้อง เช่นขอความช่วยเหลือจาก คนรอบข้าง หรือแจ้งความ

หน่วยงานและเบอร์ติดต่อที่สามารถขอความช่วยเหลือได้

-กรรมาธิการสิทธิมนุษยชน 0-2219-3573 สายด่าน 1377
-กระทรวงพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ 0-2612-8888
-สมาคมบัณฑิตสตรีทางกฎหมาย 0-2513-1001,0-2243-9050
-มูลนิธิเพื่อนหญิง 0-2513-1001,0-2513-2780
-มูลนิธิปวีณาฯ เพื่อเด็กและสตรี 0-2521-9231-3 ด่วนสาย 1134
หลักๆ แล้วสิ่งที่ทำให้บรรดาโจรสวาทก่อคดีกันอย่างชุกชุมก็คือ การแต่งตัวแบบ “เด็กแนว” ...แนวโน้มว่าต้องโดนแน่ๆ ดังนั้นถ้าไม่อยากโดนก็ต้องดับตัณหาของพวกหื่นด้วยการแต่งตัวให้มิดชิดเข้า ไว้
ถึงมีปัญหา.....
ควรเลือกที่จะนั่งคุยกับพ่อแม่
ดีกว่าแก้ผ้านอนคุย.......กับชายอื่น
ที่มา : หนังสือภัยผู้หญิง

ไม่มีความคิดเห็น: