วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

รับตรง โควตา ม.เชียงใหม่ 2555

โครงการที่รับนักเรียนจากทั่วประเทศคือโครงการเรียนดีนะใช้ GAT-PAT และ GPAX รับสมัคร 14 ตุลาคม - 14 พฤศจิกายน 2554

นักเรียนสามารถเข้าอ่านหน้าเว็บหลักได้ที่ http://www3.reg.cmu.ac.th/ugradadmissions/index.php



ผู้สมัครต้องศึกษาและดำเนินการตามระบบเคลียริ่งเฮาส์
อย่างเคร่งครัด !!!


ตารางแสดงขั้นตอนการบริหารจัดการรับตรงผ่านเคลียริ่งเฮาส์ (Clearing House)


1 สมาคมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (สอท.) ประกาศรายชื่อและข้อกำหนดของมหาวิทยาลัย/สถาบัน/กลุ่มสถาบัน ที่จะใช้ข้อสอบรับตรงร่วมกันและ/หรือใช้ระบบเคลียริ่งเฮาส์ในการยืนยันสิทธิ์ ภายใน 14 กรกฎาคม 2554

2 มหาวิทยาลัย/สถาบัน/กลุ่มสถาบัน ประกาศรับสมัครบุคคลเข้าศึกษาภายใต้เกณฑ์และวัตถุประสงค์ของมหาวิทยาลัย/สถาบันนั้น และให้สมัครโดยตรงกับมหาวิทยาลัย/สถาบันที่ต้องการศึกษาภายในเวลาที่กำหนด ตามกำหนดเวลาของแต่ละมหาวิทยาลัย

3 ผู้ที่จะสมัครในระบบรับตรงกับมหาวิทยาลัย/สถาบัน/กลุ่มสถาบัน (ตามที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทยประกาศในข้อ
1) ให้สมัครสอบกับ สทศ. โดยเลือกสอบรายวิชาที่หลักสูตร/สาขา/คณะ ระบุไว้ในระบบรับตรง
หมายเหตุ ผู้ที่ไม่ได้สมัครหรือพลาดการสมัครในครั้งนี้จะไม่มีสิทธิ์เข้าสอบ หรือผู้ที่สมัครแต่ขาดสอบอันไม่มีผลคะแนนเพื่อพิจารณาในการคัดเลือกระบบรับตรงของมหาวิทยาลัย/สถาบัน/กลุ่มสถาบัน ที่ตนสมัคร จะไม่มีสิทธิ์ได้รับการพิจารณาในการรับตรงของแห่งนั้น และไม่มีสิทธิ์เรียกร้องใด ๆ ตามประกาศของ สทศ. วันที่1-30 ตุลาคม 2554

4 การสอบ GAT และ PAT ครั้งที่ 1/2555 ที่จัดโดยสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
หมายเหตุ ผู้ที่จะสมัครในระบบรับตรงกับมหาวิทยาลัย/สถาบัน/กลุ่มสถาบัน ที่กำหนดใช้คะแนนในรายวิชาของ GAT และ/หรือ PAT ให้สมัครสอบกับ สทศ.โดยเลือกสอบรายวิชาที่หลักสูตร/สาขา/คณะ ระบุไว้ในระบบรับตรง วันที่ 8-11 ตุลาคม 2554

5 สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ประกาศผลคะแนนสอบ GAT และ PAT ครั้งที่ 1/2555 พร้อมทั้งแจ้งคะแนนสอบไปยังมหาวิทยาลัย/สถาบัน/กลุ่มสถาบัน ที่ใช้ผลสอบ GAT และ PAT ในการคัดเลือกระบบรับตรง
ตามประกาศของ สทศ. วันที่ 10 พฤศจิกายน 2554

6 ผู้สมัครในระบบรับตรงกับมหาวิทยาลัย/สถาบัน/กลุ่มสถาบัน (ตามประกาศในข้อ 1) เข้าสอบข้อสอบรับตรงร่วม (วิชาสามัญ 7 วิชา) ที่จัดโดย สทศ. ในรายวิชาที่มหาวิทยาลัย/สถาบัน/กลุ่มสถาบัน กำหนดไว้ในการคัดเลือก วันที่7-8 มกราคม 2555

7 สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ประกาศผลคะแนนสอบวิชาสามัญ 7 วิชา พร้อมทั้งแจ้งคะแนนสอบไปยังมหาวิทยาลัย/สถาบัน/กลุ่มสถาบันภายในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2555

8 มหาวิทยาลัย/สถาบัน/กลุ่มสถาบัน ประมวลผลคะแนน(จาก GAT และ/หรือ PAT และ/หรือ ข้อสอบรับตรงร่วม) และประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ ดำเนินการสอบสัมภาษณ์ และ/หรือตรวจร่างกาย วันที่ 6-27 กุมภาพันธ์ 2555

9 มหาวิทยาลัย/สถาบัน/กลุ่มสถาบัน ที่ได้แจ้งความประสงค์ที่เข้าร่วมในระบบเคลียริ่งเฮาส์ ส่งรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกในระบบรับตรงที่ได้เข้าร่วมในระบบเคลียริ่งเฮาส์ให้ สอท. จัดทำข้อมูลสำหรับประกาศให้นักเรียนยืนยันสิทธิ์และใช้ตัดสิทธิ์ในระบบรับตรงอื่น ๆ รวมทั้งตัดสิทธิ์ในระบบแอดมิชชันกลางด้วย ภายในวันที่ 5 มีนาคม 2555

10 สอท. จัดทำรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกในระบบรับตรงของหลักสูตรและ มหาวิทยาลัย/สถาบัน/กลุ่มสถาบัน ที่ร่วมในระบบเคลียริ่งเฮาส์ และออกประกาศเพื่อให้ผู้มีรายชื่อแจ้งยืนยันสิทธิ์การเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัย/สถาบัน/กลุ่มสถาบัน ที่ตนได้รับการคัดเลือก ภายในเวลากำหนด โดยให้เลือกยืนยันสิทธิ์ได้เพียง 1 แห่ง หากไม่ดำเนินการใด ๆ จะถือว่าผู้นั้นสละสิทธิ์การเข้าศึกษาในระบบรับตรงของ มหาวิทยาลัย/สถาบัน/กลุ่มสถาบัน ที่ร่วมในระบบเคลียริ่งเฮาส์ของปีการศึกษา
2555 ภายในวันที่ 10 มีนาคม 2555

นักเรียนยืนยันสิทธิ์
11-17 มีนาคม 2555

11 สอท. แจ้งรายชื่อผู้ที่ยืนยันสิทธิ์ ตามข้อ 10 ไปยังมหาวิทยาลัย/สถาบัน/กลุ่มสถาบัน และตัดสิทธิ์การสมัครในระบบแอดมิชชันกลาง ภายในวันที่ 21 มีนาคม 2555

12 มหาวิทยาลัย/สถาบัน/กลุ่มสถาบัน ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาที่ได้ยืนยันสิทธิ์ตามข้อ 11 ให้ดำเนินการขึ้นทะเบียนเป็นนิสิตนักศึกษา ชำระค่าธรรมเนียมการศึกษา และดำเนินการอื่น ๆ ตามประกาศและ/ข้อบังคับของแต่ละแห่ง
ขึ้นกับสถาบัน


หมายเหต ขั้นตอนการดำเนินการของมหาวิทยาลัย/สถาบัน/กลุ่มสถาบันในกรณีดังนี้

- มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ไม่ใช้ข้อสอบรับตรงร่วม(วิชาสามัญ 7 วิชา) แต่ร่วมในระบบเคลียริ่งเฮาส์

1) วิชาสามัญ 7 วิชา ได้แก่ ภาษาไทย สังคมศึกษา ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ เคมี ชีววิทยา ฟิสิกส์ คะแนนเต็มวิชาละ 100 คะแนน เวลาสอบ 1 ชั่วโมง 30 นาที ผลคะแนนใช้สำหรับ ผลคะแนนใช้สำหรับการคัดเลือกในระบบรับตรงในปีที่รับสมัครเท่านั้น

2) มหาวิทยาลัย/สถาบัน/กลุ่มสถาบัน สามารถกำหนดให้ผู้สมัครเข้าสอบในรายวิชาของ GAT/PAT และ/
หรือวิชาสามัญใดๆ ใน 7 วิชา เพื่อใช้ในการพิจารณาคัดเลือกในระบบรับตรงได้

3) กรณีที่ใช้ผลคะแนนจากรายวิชาสามัญใดๆ ใน 7 วิชา ที่ สทศ.จัดสอบ ให้มหาวิทยาลัย/สถาบัน/กลุ่ม
สถาบัน ดำเนินการแจ้งให้ผู้สมัครรับทราบว่าต้องสมัครโดยตรงกับ สทศ.ภายในเวลาที่กำหนด

ไม่มีความคิดเห็น: