วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

มาแล้ว!! รับตรง 55 คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ

ตอนนี้คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ได้เปิดรับตรงในหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิตแล้ว โดยเปิด 3 โครงการ คือ



1. โครงการร่วมผลิตแพทย์เพิ่มเพื่อชาวชนบท (CPIRD) จำนวน 90 คน โดยอยู่ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ชลบุรี จันทบุรี ระยอง ตราด นครนายก อยุธยาและนครปฐม
2. โครงการกระจายแพทย์หนึ่งอำเภอหนึ่งทุน (ODOD) จำนวน 20 คน โดยอยู่ในพื้นที่เช่นเดียวกับโครงการ CPIRD แต่จะต้องมีภูมิลำเนาไม่น้อยกว่า 3 ปี และจะพิจารณารับนักเรียนที่มีภูมิลำเนาที่มีความขาดแคลนแพทย์ก่อน
3. โครงการโอลิมปิกวิชาการ (ชีววิทยา) จำนวนไม่เกิน 3 คน โดยจะต้องเป็นนักเรียนที่ผ่านการอบรมคัดเลือกครั้งที่ 2 วิชาชีววิทยา จาก สสวท. ในโครงการจัดส่งผู้แทนประเทศไทยไปแข่งขันคณิตศาสตร์-วิทยาศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ และจะต้องได้รับเกียรติบัตรจากการเข้าร่วมกิจกรรมด้วย

ทั้ง 3 โครงการสามารถสมัครผ่านทางเว็บไซต์ของคณะแพทยศาสตร์ ได้ที่ http://acad.md.chula.ac.th/ ตั้งแต่วันที่ 15 -31 สิงหาคม 2554 สำคัญที่สุด คือ นักเรียนจะต้องกรอกข้อมูลให้ถูกต้องด้วย เพราะถ้ากดบันทึกแล้วจะไม่สามารถแก้ไขข้อมูลได้
โครงการนี้จะต้องเข้าสอบ GAT/ PAT 1/ PAT 2 ครั้งที่ 1/2555 ในเดือนตุลาคม (จะใช้คะแนนจากการสอบครั้งที่ 1/2555 เท่านั้น) และต้องสอบวิชาเฉพาะทางการแพทย์ที่ กสพท.จัดสอบ ซึ่งจะใช้ในส่วนของเฉพาะวิชาจริยธรรมเท่านั้น โดยเกณฑ์การพิจารณา มีองค์ประกอบค่าน้ำหนัก ดังนี้



credit:dekd

ไม่มีความคิดเห็น: