วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

รู้กันยัง-จะเรียนคณะนี้-ต้องสอบ-GAT-PAT-วิชาไหน

วัสดีค่า^^ ช่วงนี้น้องๆ เริ่มสมัครสอบ GAT/PAT กันคึกคักทีเดียว แต่ก็แอบสังเกตเห็นว่าหลายคนยังเจอปัญหาเกี่ยวกับระบบพอสมควร ปัญหานี้น้องๆ สามารถโทรไปขอความช่วยเหลือได้ที่ สทศ.ค่ะ แต่อีกปัญหาสำคัญที่น้องๆ อีกหลายส่วนยังเป็นอยู่ คือ ไม่รู้ว่าคณะที่ตัวเองอยากเรียน ต้องสอบ PAT อะไรบ้าง พี่มิ้นท์ ก็เลยสรุปมาให้น้องๆ ดูว่าคณะไหน ต้องเลือกสอบ PAT วิชาใด จะได้สมัครสอบกันถูกค่ะ

เด็กดีดอทคอม :: รู้กันยัง ? จะเรียนคณะนี้ ต้องสอบ GAT PAT วิชาไหน
เด็กดีดอทคอม :: รู้กันยัง ? จะเรียนคณะนี้ ต้องสอบ GAT PAT วิชาไหน
           นอกจากนี้ยังมีคำถามอื่นที่น้องๆ ยังสงสัย เดี๋ยวจะตอบเป็นข้อๆ ไปนะคะ

รับตรงต้องใช้คะแนน GAT/PAT ยื่นหรือไม่??
           ระบบรับตรงจะใช้คะแนน GAT/PAT หรือไม่ ต้องดูที่ระเบียบการของคณะที่เปิดรับค่ะ เพราะบางมหาวิทยาลัยก็จัดสอบเอง บางมหาวิทยาลัยก็จะใช้คะแนน GAT/PAT ร่วมด้วย แต่ถ้าใช้ ก็จะสามารถใช้ได้แค่คะแนน GAT/PAT รอบเดือนตุลาคมเท่านั้นค่ะ

สมัคร PAT หลายวิชา ได้หรือไม่??
          ได้ค่ะ น้องๆ บางคนอาจจะยังไม่รู้ว่าตัวเองอยากเรียนอะไรแน่ ก็สามารถสมัครสอบหลายวิชาเผื่อเอาไว้ได้ แต่ต้องเช็คตารางดีๆ นะคะ เพราะถ้ามีวันและเวลาตรงกัน จะสามารถเลือกสอบได้เพียงวิชาเดียว แต่ถ้ารู้แน่นอนว่าอยากเรียนอะไร พี่มิ้นท์แนะนำให้เลือกสมัครสอบในวิชาที่ใช้ชัวร์ๆ จะได้เตรียมตัวให้แน่นปึ้กไปเลย แถมช่วยประหยัดเงินพ่อแม่ด้วย
          อ้อ..ลืมบอกไปนิดนึงค่ะ PAT 7 ความถนัดภาษาต่างประเทศ เลือกได้เพียงภาษาเดียวเท่านั้นนะคะ

ถ้าต้องการเพิ่มรายวิชาหลังจากชำระเงินแล้ว ต้องทำยังไง??
            มีน้องๆ คิดว่าจะต้องไปสมัครใหม่และจ่ายเงินใหม่ทั้งหมด ซึ่งในกรณีเพิ่มรายวิชา น้องๆ สามารถเข้ามาสมัครสอบเฉพาะรายวิชาที่ต้องการเพิ่มเท่านั้น โดยไม่จำเป็นต้องสมัครใหม่ทั้งหมด เพราะระบบจะรวมวิชาทุกใบสมัครที่ชำระเงินแล้วให้เองอัตโนมัติค่ะ
                      
            หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้น้องๆ เคลียร์ขึ้นได้ในระดับนึงนะ ถ้าใครมีคำถามเพิ่มเติม ก็โพสไว้ได้ค่ะ เด็กแอดฯ 55 จะได้มาร่วมด้วยช่วยกันตอบคำถาม จะได้สมัครสอบ GAT/PAT เดือนตุลาคมนี้ด้วยความสบายใจกันถ้วนหน้า^^
           ปล.สมัครแล้วก็อย่าลืมไปจ่ายตังค์กันภายใน 30 ก.ค.ล่ะ  เพราะการดำเนินการทุกขั้นตอนต้องอยู่ในระยะเวลาที่ สทศ.กำหนดเท่านั้นนะ!!


อ่านต่อ : http://www.dek-d.com/content/admissions/25463/รู้กันยัง-จะเรียนคณะนี้-ต้องสอบ-GAT-PAT-วิชาไหน.php#ixzz1SS3AyL73

ไม่มีความคิดเห็น: