วันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556

จัดการกับ ความรักในห้องเรียน อย่างไรดี

ทุกคนมีสิทธิ์ได้รับความรักมากพอๆ กับมีโอกาสที่จะไปรักใคร และเมื่อเราต้องเผชิญกับความสัมพันธ์แบบนี้ในห้องเรียนที่มีความล่อแหลมต่อสายตาเพื่อนๆ จึงต้องรู้จักระมัดระวังและกำหนดบทบาทของตัวเองให้ดีในแบบมืออาชีพ ไม่ว่า “คุณกำลังจะรักใคร” หรือ “ถูกใครแอบรัก” ก็ตาม จัดการกับ ความรักในห้องเรียน อย่างไรดี
ความรักในห้องเรียน
ความรักในห้องเรียน
จัดการกับ ความรักในห้องเรียน เมื่อคุณถูกแอบรัก
1.อย่าแสดงท่าทีใดๆ ถ้าเขาไม่มาสารภาพออกมาตรงๆ ว่ารักคุณ มิฉะนั้นใบหน้างามๆ จะแตกเป็นเสี่ยงชนิดต้องเข้าเตาหลอมใหม่ทีเดียวละ ถ้าคนที่แอบรักคุณไม่น่าพึงใจ ก็อย่าสร้างโอกาสที่จะอยู่ด้วยกันตามลำพังเด็ดขาด และควรพูดคุยกับเขาด้วยเหตุผล และมิตรภาพ
2.การปฏิเสธที่ดีที่สุด คือการแสดงความรู้สึกขอบคุณที่เขามีความรู้สึกที่ดีด้วย และยืนยันอย่างอ่อนโยนชัดเจนในข้อจำกัดของคุณ ถ้าเขาเป็นลูกผู้ชายพอ เขาจะยังคงปฏิบัติกับคุณด้วยดีในแบบเพื่อน แต่ถ้าเขาเอาคุณไปเผา หรือนำไปพูดลับหลังในแบบไม่ดีก็ต้องทำใจว่าซวยแท้
3.ถ้าคุณรำคาญที่เพื่อนๆ ช่วยกันเชียร์เขาจนออกนอกหน้า ให้หาโอกาสคุยกันในแบบส่วนตัวกับเพื่อน โดยอ้างข้อจำกัดของตัวเองที่ไม่ใช่การติติงไม่พอใจในข้อด้อยของเขา หรือถ้าใครคนนั้นเป็นเพื่อนสนิทที่คุณไม่เล่นด้วย ก็ต้องพยายามปฏิบัติต่อเขาในแบบเป็นทางการ และไม่นำไปบอกเพื่อนร่วมห้องให้เขาเสียหน้า
4.ถ้าคุณยังชัดเจนและยึดมั่นในสเป็กของตัวเอง ก็ให้ทำต่อไปโดยไม่ต้องหวั่นไหวอะไร การปรบมือข้างเดียวไม่มีวันดังหรอก
5.ผู้ชายรักหน้าตาและศักดิ์ศรี ดังนั้น คุณจะทำหรือตอบโต้เขาอย่างไรก็ตามให้อยู่บนพื้นฐานของการให้เกียรติ โดยเฉพาะต่อหน้าบุคคลที่สาม
6.เมื่อผู้ชายผิดหวังเขามักโทษผู้หญิงว่า เป็นคนแสดงท่าทีก่อน ดังนั้นเมื่อคุณไม่ชอบเขาในแบบนั้นก็ต้องคิดและจำกัดการแสดงพฤติกรรมทุกอย่างของเราให้รอบคอบ อย่าให้เป็นชนวนที่เขาจะนำมากล่าวอ้างได้ว่า คุณให้ท่า
7.แม้จะรำคาญการถูกตามตื๊อ แต่ถ้าคุณสามารถเปลี่ยนเขาเป็นมิตรได้ย่อมดีกว่าเพิ่มศัตรูอีกหนึ่งคน
ความรักในห้องเรียน
ความรักในห้องเรียน
จัดการกับ ความรักในห้องเรียน เมื่อคุณรักเขาข้างเดียว
1.อย่าพยายามสร้างโอกาสใกล้ชิดกับเขา ให้หลบหน้าหลบตาเขาไปเลย ถ้าคุณยังทำใจไม่ได้ บอกตัวเองว่าคุณมาศึกษาหาความรู้ ไม่ใช่มาหาคนรัก
2.พยายามทำตัวเองให้ยุ่งมากๆ จะได้คิดถึงเขาน้อยลง
3.การถูกปฏิเสธไม่ใช่การเสียฟอร์ม แต่เป็นการทำให้ตัวเองได้รับคำตอบที่ชัดเจน และตัดใจได้
4.เมื่อคุณต้องทำงานกลุ่มร่วมกับเขา พยายามทำให้เต็มสปิริตด้วยหน้าที่และความรับผิดชอบ
5.ยอมรับกับตัวเองไปเลยว่าคุณยังทำใจไม่ ได้ในช่วงแรก และไม่ต้องพยายามกลบเกลื่อน เพียงแต่ต้องคิดให้ตกว่าจะปฏิบัติกับเขาอย่างไรในอนาคต อาจเพิ่มความนับถือให้ตัวเองมากขึ้น ด้วยการทำให้ตัวเองสวยและฉลาดขึ้น กับการลงคอร์สเรียนพิเศษให้มากขึ้น
6.อย่าทำตัวเป็นองุ่นเปรี้ยวมะนาวหวาน เอาเขาหรือคนที่เขาคบไปพูดในแง่ลบเด็ดขาด เพราะคุณเองที่จะถูกมองในด้านเสื่อมเสีย และเป็นอาหารปากให้แมงเม้าท์
7.ถ้าทำทุกอย่างสุดความสามารถแล้ว แต่คุณยังทำใจไม่ได้ ลองให้เวลา อย่าบุ่มบ่ามประชดตัวเอง หรือคิดจะทำให้เขาเจ็บ เพราะคุณอาจรู้สึกผิดกับการตัดสินใจที่ไม่ไตร่ตรองอย่างรอบคอบของตัวเอง

ไม่มีความคิดเห็น: