วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2556

10 อาชีพใหม่สุด Hot!! ที่กำลังมาแรงในสหรัฐอเมริกา น่าสนใจมากๆเลย

คราวนี้เราจะพามาพบกับ 10 อาชีพสุดฮอทที่กำลังมาแรงในขณะนี้ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ใครวางแผนจะไปเรียนต่อหรือไปใช้ชีวิตที่นั่น ลองมองสายงานเหล่านี้ไว้เป็นทางเลือกกันก็ได้นะจ๊ะ

us-hottest-job
1. งานเทคโนโลยีสารสนเทศด้านสุขภาพใน ยุคใหม่ที่เทคโนโลยีมีบทบาทกับเรื่องสุขภาพและการแพทย์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ ได้ ทำให้เกิดอาชีพใหม่ๆขึ้นมา อย่างเช่น ผู้ดูแลระบบงานสุขภาพ ที่ปรึกษาระบบคลินิค หรือผู้เชี่ยวชาญด้านระบบดูแลผู้ป่วยเฉพาะทาง

us-hottest-job2
2. นักวางแผนสุขภาพอีกหนึ่งกระแสที่มาแรงในยุคนี้ ที่ผู้คนหันมาดูแลด้านสุขภาพกันมากขึ้น บริษัทยาทั้งหลายก็สนับสนุนทุนวิจัยให้แก่การค้นคว้าต่างๆ รวมถึงงานวางแผนด้านสุขภาพ การให้ยา การดูแลติดตามผลการรักษา เป็นต้น

us-hottest-job3
3. นักจัดการข้อมูล
มี การวิจัยพบว่าข้อมูลต่างๆในโลกนี้ที่จะเก็บในรูปแบบของคอมพิวเตอร์ จะมีการเติบโตขึ้นสองเท่าทุกๆ 3 ปี ทำให้เกิดอาชีพอย่างนักจัดการข้อมูล ที่จะต้องดูแลฐานข้อมูลขนาดใหญ่นี้ให้สามารถใช้งานได้ดี และเรียกใช้ได้เมื่อต้องการ

us-hottest-job4
4. วิศวกรข้ามระบบ
เนื่องจากยุคนี้ เทคโนโลยีก้าวไปไกล หลายๆบริษัทต่างๆก็มีระบบขอตนเอง เช่นระบบ Windows บนคอมพิวเตอร์ ระบบ iOS หรือ Android บนโทรศัพท์มือถือ ทำให้เป็นหน้าที่ของวิศวกรข้ามระบบที่จะทำให้โปรแกรมต่างๆนั้นสามารถทำงาน กับทุกเครื่องได้อย่างไรซึ่งปัญหานั่นเอง

us-hottest-job55. นักอัพเดทข่าวสารออนไลน์
นัก เขียนหลายๆคน รวมถึงนักหนังสือพิมพ์ที่ออกจากงาน เริ่มหันมาก่อตั้งเว็บไซต์ หรือบล็อคบนโลกออนไลน์เพื่ออัพเดทข่าวสารต่างๆ ให้เว็บไซต์มีชื่อเสียงโด่งดังและเป็นที่รู้จัก

us-hottest-job6
6. การดูแลผู้สูงอายุ
สังคม ในอนาคตมีการคาดการณ์ว่าจะเป็นสังคมผู้สูงอายุ ทำให้งานเกี่ยวกับการแพทย์ สุขภาพ และโดยเฉพาะการดูแลผู้สูงอายุกำลังเป็นที่นิยมขึ้น

us-hottest-job7
7. สื่ออุปกรณ์พกพา
อุปกรณ์ พกพาอย่างสมาร์ทโฟน หรือแท็ปเลตกำลังมาแรง ทำให้มีการเติบโตของงานสายออกแบบ วิดีโอ กราฟิค ประชาสัมพันธ์ รวมถึงวิศวกรรมซอฟแวร์เพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

us-hottest-job8
8. เจ้าหน้าที่เทคนิคด้านความปลอดภัย
งาน สายเทคนิคเฉพาะทาง โดยเฉพาะในส่วนของการดูแลความปลอดภัยกำลังเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากความต้องการคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น รวมถึงความคาดหวังจากสังคมที่ต้องการให้บริษัทต่างๆเน้นด้านความปลอดภัยและ ความมั่นใจนั่นเอง

us-hottest-job9
9. นักแปลภาษาสเปน
ภาษาสเปนมีคนพูดมากถึง 250 ล้านคนทั่วโลก งานแปลด้านภาษาสเปนจึงมาแรงไม่แพ้ภาษาอังกฤษและภาษาจีน โดยเฉพาะในสายงานด้านสุขภาพและกฎหมาย ที่กำลังขาดคนอยู่มาก

us-hottest-job10
10. นักวางแผนธุรกิจเพื่อสิ่งแวดล้อม
กระแส เรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมกำลังมาแรง ธุรกิจต่างๆจึงต้องรณรงค์จัดงานต่างเพื่อสิ่งแวดล้อม (และภาพลักษณ์ของบริษัท) จึงมีการจ้างผู้เชี่ยวชาญด้านนี้มาทำงานโดยตรง

ทั้ง 10 อาชีพนี้อาจจะเป็นอาชีพที่หลายคนไม่รู้จักมาก่อน เนื่องจากเป็นงานที่เพิ่งจะมีขึ้นไม่นาน ตามกระแสโลกยุคใหม่ที่กำลังเปลี่ยนไป ชาว WeGoInter ใครสนใจก็ลองมองไว้นะ เผื่อในอนาคตเราจะอาจจะได้ทำงานอย่างใดอย่างหนึ่งในนี้ก็ได้จ้า…..
ที่มา: cbsnews ภาพจากเน็ต

ไม่มีความคิดเห็น: