วันอังคารที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ฮา นักเรียนเล่นมือถือ ครูยึดไปตั้งรหัสเป็นคำตอบโจทย์เลข !!

     ก่อนออกจากบ้านพ่อแม่ก็บอกอยู่ทุกวันว่าให้ตั้งใจเรียน แต่คุณลูกก็ดูจะไม่เชื่อฟัง จนโดนครูดัดหลังเข้าให้เป็นไงล่ะ ..
            dimetri ผู้ใช้รายหนึ่งโพสต์ลงในเรดดิท เว็บไซต์แนวโซเชียลเน็ตเวิร์กยอดนิยมเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2556 ที่ผ่านมา บอกว่าเพื่อนร่วมห้องคนหนึ่งถูกคุณครูจับได้ว่าแอบเล่นโทรศัพท์ในวิชาคณิตศาสตร์ เลยโดนยึดโทรศัพท์ไปดัดหลังซะให้เข็ด ในฐานะครูวิชาคณิตศาสตร์จึงสั่งสอนด้วยการตั้งพาสเวิร์ดสำหรับปลดล็อกเป็นคำตอบของโจทย์ข้อหนึ่งในวิชาเรียนซะเลย ก่อนคืนโทรศัพท์ให้เด็กพร้อมคำอวยพร "ขอให้โชคดีในการหาคำตอบด้วยนะ" และนี่ก็เป็นโจทย์ดัดหลังข้อดังกล่าว
"ดีลเลอร์ขายรถคนหนึ่งเสนอขายรถให้แลชแลนในราคา 21,800 ดอลลาร์ แต่เขามีเงินดาวน์เพียง 600 ดอลลาร์ โดยถ้านำรถเก่ามาเทิร์นด้วยจะได้มูลค่าอีก 500 ดอลลาร์ สถาบันการเงินยินดีช่วยเหลือในวงเงิน 10% ที่อัตราดอกเบี้ย 22% คงที่ ทางดีลเลอร์จึงเพิ่มราคาขึ้นอีกทั้งราคาดาวน์และราคาเทิร์น คำถามคือ ราคาที่เพิ่มขึ้นจะเพิ่มขึ้นมาเท่าไหร่ และเงินที่ต้องผ่อนจ่ายภายในเวลา 4 ปี จะต้องจ่ายเดือนละเท่าไหร่ (ใบ้ให้ว่าเริ่มต้นที่ 0)"
ก็ไม่รู้ว่าตอนนี้นักเรียนคนดังกล่าวจะตีโจทย์แตกหาคำตอบได้แล้วหรือยัง แต่ที่แน่ ๆ คือคงจะไม่กล้านั่งจิ้มโทรศัพท์เล่นในเวลาเรียนอีกแล้วล่ะ อย่างน้อยก็ในชั่วโมงคณิตศาสตร์ล่ะนะ ^^"
Credit  kapook.com
 

ไม่มีความคิดเห็น: