วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เล่าประสบการณ์ สอบตรง วิศวกรรมศาสตร์ ศิลปากร

 สอบอาทิตย์ต่อกับวิศวะเครื่องกลเลย ‘______’ เหนื่อยมากกกกกกก อยู่กทม.ยาว ลาโรงเรียนอาทิตย์หนึ่งเต็มๆ แต่โชคดีช่วงนั้นมีวันหยุดบ่อย กิจกรรมช่วงเทอมแรกน่ะ วุ่นวายที่สุด
        พูดถึงคนที่ไปแล้วอยากไปสอบหน่อยเนอะ ถ้าเดินทางไปไม่มีที่พัก สำหรับผู้หญิงนะจ๊ะ เราแนะนำหอพักหญิงนันทกา ในซอยชยาทิพนะ เดินทางมาลงหน้าศิลปากร ทับแก้ว แล้วถามคนแถวนั้นก็ได้จะอยู่ฝั่งตรงข้าม เยื้องๆหน้าศิลปากร เดินเข้าไปแปบเดียวเห็นอยู่ฝั่งขวามือ คืนละ 500 เราว่าโอเคมากนะ ใหม่สุดๆ บริการดี  ส่วนผู้ชายซอยนี้หอพักเยอะนะ ไม่มีเต็มแน่นอน ใกล้ด้วยเดินมาสอบตอนเช้าสบายๆ :)
        ที่สอบอันนี้เป็นภาคปกติ โครงการสัญจร ข. น่ะ คนสอบสาขานี้เยอะอยู่นะแต่ไม่ถึง 1000 หรอก ใช้เวลาสอบ 2 ชั่วโมง ข้อสอบ 50 ข้อ มี 3 วิชา math science english เย็บมารวมกัน
         มาพูดถึงความยากง่ายของข้อสอบกัน พูดความจริงแบบไม่ได้อวดว่าเก่งไรงี้เลยนะ ข้อสอบถือว่าอยู่ระดับง่ายมากๆ สำหรับเด็ก ม.6 สายวิทย์ แต่สาขานี้สายศิลป์สอบได้นะ ไม่ยากเลยจริงๆ
math – มีไอคิว แบบสลับตัวเลขนิดหน่อย  คิดเปอร์เซ็นต์แบบที่เรียนมาตอนม.3 ขาดทุน/กำไรน่ะ การคิดเปอร์เซ็นต์ออกเยอะสุดแล้วที่ทำมา แก้สามาการตรีโกณอะไรไม่มีหรอกนะ
sience – พวกคำอุปสรรค แทนเลขไรบ้าง แบบตัวอย่างนะ 10M = ? ก็ตอบไปตรงๆเลย 10,000,000 นี่ข้อสอบจริงๆที่ไปทำมาเป็นแบบนี้แหละง่ายมากๆ เรื่องน้ำมันเลขออกเทนคือเลขอะไร หมายถึงอะไรบ้าง ไฟฟ้าในบ้านกี่วัตต์ กี่โวลต์ กี่เฮิร์ท เครื่องมือทางฟิสิกส์ใช้อะไรวัดอะไร การเคลื่อนที่แนวตรงคำนวณความเร็วของรถ 2คัน จะพบกันที่ระยะทางเท่าไหร เวลาเท่าไหร่ ไรงี้ การพาความร้อน การแผ่รังสีความร้อน แยกตาม concept ปกติ ไม่มีอะไรมาก ระบบการทำงานของแอร์เทียบกับตู้เย็นเหมือน/ต่างกันอย่างไร
english – เป็นแบบวัด tense นะ แบบมีประโยคมาให้ว่างต่ำแหน่งที่ให้เติม verb  มันจะมี key word ให้อยู่ ไม่ยากมาก มี Reading เกี่ยวกับ สาขานี้นะ ตอนที่เราไปสอบ ก็เหมือน Reading ทั่วไป ศัพท์ไม่ยากมา พอเดาได้
รูปภาพ
    Congrat ตัวเอง :) เราติดอยู่นะ แต่ไม่ได้ไปสัมภาษณ์ ต้องไปสอบอีกทีมันชนกัน เลยเลือกไปสอบไม่ไปสัมภาษณ์่น่ะ แต่ก็เหมือนเคยนะแบบว่าคนที่ไปสัมภาษณ์เอาหมดเลยอ่ะ จากที่ดูรายชื่อมา ดังนั้นไม่ต้องซีเรียสเรื่องสัมภาษณ์นะ ทำให้ดีที่สุดเหมือนที่เตรียมมา ไฟต์ติ้ง !!!!

ไม่มีความคิดเห็น: