วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2554

เด็กแอดฯ 55 เหนื่อย !! รับตรงกลางสอบเพิ่ม 7 วิชา

จากที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) เมื่อวันที่ 23 เม..ที่ผ่านมา ทปอ.ได้สรุปว่า ระบบรับตรงในสถาบันอุดมศึกษาต่างๆ จะมีการสอบเพิ่มอีก วิชา คือ  เคมี ชีวะ ฟิสิกส์ คณิตศาสตร์ สังคมศึกษา ภาษาอังกฤษและภาษาไทย โดยจะจัดสอบในช่วงต้นเดือนมกราคม 2555 และมอบให้ สทศ.เป็นผู้ดูแลการจัดสอบค่ะ

         หลังจากสอบแล้วจะใช้เวลาประมวลผลไม่เกิน สัปดาห์ นั่นหมายความว่าน้องๆ ก็จะสามารถรู้ผลคะแนนสอบรับตรงได้เร็ว คือ ไม่เกินวันที่ 10 ..55  สรุปรวมแล้วน้องๆ เด็กแอดฯ 55 หรือ นักเรียนม.6 ปี54 ก็จะมีผลสอบ ชุดด้วยกัน คือ คะแนน GAT/PAT ที่สอบในเดือนตุลาคม54 และผลการสอบตรง ซึ่งทุกมหาวิทยาลัยทั้งรัฐและเอกชนสามารถนำผลสอบทั้ง 2 ครั้งไปใช้คัดเลือกนักศึกษาเข้าเรียนในหลักสูตรต่างๆ ได้


         เห็นกำหนดการสอบที่มีแต่เพิ่มขึ้นแบบนี้แล้วก็แอบมึนเหมือนกันแฮะ ดังนั้นพี่มิ้นท์ก็เลยจะสรุปเป็นตารางการสอบแบบคร่าวๆมาให้น้องๆ ได้ดูกัน จะได้จัดระเบียบชีวิตตัวเองได้ดีขึ้น^^

เด็กดีดอทคอม :: เด็กแอดฯ 55 เหนื่อย !! รับตรงกลางสอบเพิ่ม 7 วิชา

        
        จากตารางที่พี่มิ้นท์สรุปมาให้ดู น้องๆ จะต้องสอบทั้งหมด ครั้งด้วยกัน ครั้งแรกก็คือ GAT/PAT ครั้งที่1 ที่จะเริ่มในเดือนตุลาคม54 นี้แล้ว ส่วนที่เหลือก็จะโยนไปสอบกันในต้นปีหน้าทั้งสอบรับตรง O-NET และGAT/PAT ครั้งที่2 เพราะฉะนั้นน้องๆ เองต้องแบ่งเวลาอ่านหนังสือให้ดีนะคะ เริ่มอ่านตั้งแต่ตอนนี้ยิ่งดีเลย ไม่ยังงั้นจะไปเครียดเอาตอนต้นปีแน่นอน!!




credit:Dekd

ไม่มีความคิดเห็น: