วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2554

ทปอ.มั่นใจ ปี 56 "มศว" กลับมา “รับตรงส่วนกลาง” เหมือนเดิม

วัสดีค่ะ^^ ช่วงนี้ถ้าน้องๆ ติดตามข่าวดีๆ ก็จะเห็นว่าข่าวเกี่ยวกับแอดมิชชั่นมีมาให้ติดตามกันเรื่อยๆ เลยนะคะ ซึ่งก็มีทั้งข่าวที่ให้กำลังใจ แต่บางข่าวก็บั่นทอนจิตใจซะจริงๆ

         ก่อนหน้านี้น้องๆ อาจจะเคยได้ยินข่าวว่า มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศวจะจัดสอบตรงเองทั้งในปีนี้และปีอื่น โดยจะไม่ขอร่วมงานกับสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) เพราะไม่เชื่อในระบบการทำงานและการเตรียมการต่างๆ รวมทั้งเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความผิดพลาดต่างๆ ซึ่งข่าวนี้ก็ทำให้น้องๆ ที่เตรียมตัวสอบตรงทั้งในปีนี้และปีหน้าเครียดไปตามๆ กัน

         ล่าสุดนายประสาท สืบค้า อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ในฐานะประธานที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) และนายกสมาคมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (สอท.) ได้เปิดเผยถึงกรณีที่ มศว จะไม่เข้าร่วมรับตรงส่วนกลางในปีนี้และปีต่อๆ ไปเพราะไม่มั่นใจในระบบนั้น ตนมองว่าที่ มศว ประกาศไม่เข้าร่วมรับตรงส่วนกลางเป็นเพราะได้วางระบบรับตรงไว้แล้ว แต่ก็มั่นใจว่าในปี 56 ก็น่าจะกลับมาร่วมรับตรงด้วยกันได้
เด็กดีดอทคอม :: ทปอ.มั่นใจ ปี 56 "มศว" กลับมา “รับตรงส่วนกลาง” เหมือนเดิม
         โดยในวันเสาร์ที่ 23 เม..นี้ ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) จะมีการจัดประชุมเพื่อหาทางออกในเรื่องนี้ ซึ่งนายประสาท สืบค้า ยังเชื่อมั่นอีกด้วยว่าถ้าระบบการรับตรงในส่วนกลางออกมาดี ในปี 56 ทุกมหาวิทยาลัยก็จะเข้าร่วมด้วยกันหมด เพราะทุกมหาวิทยาลัยต้องทำงานร่วมกัน ไม่เช่นนั้นก็ยังมีปัญหาเด็กนักเรียนวิ่งรอกสอบอยู่

         เห็นข่าวความไม่แน่นอนของการสอบตรง/แอดมิชชั่นแบบนี้บ่อยๆ พี่มิ้นท์ก็อยากจะร้องกรี๊ดดด!! แทนน้องๆ เหมือนกันนะเนี่ย แต่ก็หวังว่าสักวันนึงระบบการศึกษาของไทยจะนิ่งและเป็นระบบซักที น้องๆ จะได้อ่านหนังสือสอบด้วยความสบายใจ เอาเวลาไปทุ่มเทกับความฝันดีกว่าจะต้องมาเครียดกันแบบนี้ เนอะๆ^^

         ไว้ถ้ามีข่าวอัพเดทอะไรอีก พี่มิ้นท์จะนำมาบอกทุกคนเหมือนเดิม น้องๆ ชาว Dek-d.com จะได้ไม่ตกข่าว!! สุดท้ายก่อนจากกันไปพี่มิ้นท์จะมาให้พรเหมือนเดิม ขอให้น้องๆ ที่รอผลแอดฯอยู่ ติดอันดับกันทุกคน เพี้ยงส่วนน้องๆ ที่รอสอบในปีหน้าก็อ่านหนังสือกันได้แล้วนะคะ เพราะเปิดเทอมไม่เท่าไหร่ก็เริ่มสอบตรงกันแล้ว “อ่านก่อน ติดก่อน” ค่ะ



Credit:Dek-d

ไม่มีความคิดเห็น: