วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2554

ยอดสมัครแอดมิชชั่น 54 ทะลุ 120,000 คน!!

วัสดีค่ะ^^ ตอนนี้ก็ผ่านช่วงเวลาวิตกจริตและเครียดที่สุดของชีวิตเด็กแอดมิชชั่น ในขั้นตอนของการเลือกคณะมาแล้วเป็นอย่างไรกันบ้าง ...หลังจากที่เมื่อวานเป็นวันสุดท้ายของการสมัครแอดมิชชั่น น้องๆ รู้มั้ยว่าปีนี้ยอดสมัครแอดมิชชั่นมีถึง 120,000 คน ซึ่งมากกว่าปีที่แล้วถึง 30,000 คน

         โดยนายประสาท สืบค้า อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ในฐานะประธานที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) และนายกสมาคมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (สอท.) ได้กล่าวว่า จำนวนผู้สมัครแอดมิชชั่นปี 2554 ที่เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 11 – 20 เม.. ที่ผ่านมามียอดผู้สมัครในวันที่ 20 เม.. (เวลาประมาณ 16.00.) ทั้งหมด 123,861 คน ซึ่งมากกว่าปีที่แล้วที่มีผู้สมัครประมาณ 90,000 คน ส่วนยอดผู้ชำระเงินแล้วมีจำนวน 79,623 คน


เด็กดีดอทคอม :: ยอดสมัครแอดมิชชั่น 54 ทะลุ 120,000 คน!!
      

          ในส่วนหลังจากนี้ก็จะเป็นขั้นตอนของการตรวจสอบข้อมูลผู้สมัคร โดยจะดูองค์ประกอบและค่าน้ำหนัก(GPAX, O-NET, GAT-PAT) ที่ใช้ในการคัดเลือกตามที่แต่ละคณะได้กำหนดว่ามีความถูกต้องและเป็นจริงหรือไม่ ซึ่งในกระบวนการตรวจสอบนี้จะใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่พัฒนาแล้ว จึงคาดว่าน่าจะใช้เวลาไม่นาน

          ดังนั้นจึงเป็นข่าวดีสำหรับน้องๆ เพราะอาจจะประกาศผลได้เร็วขึ้นจากกำหนดการเดิมคือ อาจประกาศก่อนวันที่ .. แต่ว่านายประสาทได้กล่าวไว้เล็กน้อยว่า ในวันประกาศผลถ้าคนเข้าไปดูพร้อมกัน 5-6 แสนคน ระบบอาจขัดข้องได้ แต่ทาง สอท.จะพยายามทำให้ดีที่สุดและถูกต้องที่สุด


         ตอนนี้ก็เป็นช่วงที่น้องๆ นับถอยหลังรอลุ้นผลแอดมิชชั่นกันอยู่ ยิ่งรู้ว่าผลอาจจะประกาศเร็วกว่ากำหนดการเดิมก็ยิ่งเป็นข่าวดีสำหรับน้องๆ เพราะจะได้สมหวังกันได้เร็วขึ้น^^ แต่สำหรับน้องๆ ที่ยังไม่จ่ายเงิน พี่มิ้นท์ขอเตือนให้รีบๆ จ่ายนะคะ อย่าลืมเด็ดขาดเพราะพรุ่งนี้วันสุดท้ายแล้ว ก่อนที่จะหมดสิทธิ์ซะก่อน ย้ำรายชื่อธนาคารกันอีกที ธ.กรุงเทพ ธ.กรุงไทย ธ.กสิกรไทย ธ.กรุงศรีอยุธยา ธ.ทหารไทย ธ.ไทยพาณิชย์ และ ธ.ซีไอเอ็มบีไทย ทุกสาขาค่ะ


          สุดท้ายก่อนจากกันไปพี่มิ้นท์ขออวยพรให้น้องๆ สมหวังติดอันดับ กันทุกคนเลย เย้!! เอาล่ะ ไหนน้องๆ ลองมาแชร์ความรู้สึกหลังจากเลือกคณะไปแล้วดีกว่า ว่าเป็นอย่างไรบ้าง??



Credit:Dek-d

ไม่มีความคิดเห็น: