วันจันทร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ข้อแนะนำในการฝึกภาษาอังกฤษที่ทำได้ทุกวัน เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมสู่ประชาคมอาเซียน

ใกล้ที่จะเปิดอาเซียนเข้าไปทุกๆ เพื่อนๆหลายคนก็คงจะฟิตซ้อมภาษาอังกฤษ แต่จะทำยังไงดีถึงจะเรียนอังกฤษได้ง่ายๆ วันนี้ผมมีก็ข้อแนะนำในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษมาฝากกันครับ

1. พกตำราติดตัว
eng1
แนะนำให้พกดิกชั่นนารีไว้ติดตัวครับ หรือไม่ก็อาจจะเป็นพอกเกทบุ๊คเล่มเล็กๆ ที่สอนประโยคจำเป็นที่ใช้บ่อย เวลานึกคำศัพท์ไม่ออก หรือนึกประโยคมาออก ให้หยิบดิกชั่นนารีหรือหนังสือมาดูในตอนนั้นเลยครับ แล้วเราจะจำคำนั้นได้โดยอัตโนมัติเลยหละ

2. ดูหนังหรือฟังเพลงภาษาอังกฤษ
eng2
การดูหนังภาษาอังกฤษ จะช่วยอย่างมากในเรื่องของการฟัง ซึ่งในช่วงแรกๆอาจจะฟังไม่ค่อยทัน แนะนำให้หาคลิปที่เป็นการพูดของนักพูดครับ เนื่องจากเขาจะพูดแล้วฟังง่าย นอกเหนือจากหนังแล้ว เพลงภาษาอังกฤษก็ช่วยได้ครับ ยิ่งถ้าเป็นเพลงไหนที่เราชอบแล้วร้องได้ ก็จะยิ่งช่วยได้เยอะเลยหละครับ

3. เรียนพิเศษ
eng3
การเรียนพิเศษสามารถช่วยฝึกได้ดีเลยทีเดียว เพื่อให้เกิดการฝึกฝนภาษาอังกฤษ เช่น การเขียน ทำแบบทดสอบ การสนทนากับเพื่อนและครู นอกจากนี้ที่เรียนพิเศษยังมีเทคนิคช่วยจำต่างๆ อีกด้วย

การเรียนกับครูชาวต่างชาติ จะช่วยอย่างมากในการฝึกภาษาอังกฤษครับ เนื่องจากการฝึกพูดกับคนต่างชาติเป็นการฝึกที่ดีที่สุด เพราะได้ใช้จริง ดีกว่าต้องไปนั่งท่องจำ พอไม่ได้เอามาใช้ก็ลืมไปในที่สุด

4. คบเพื่อนต่างชาติ
eng4
อย่างที่บอกไปว่าการฝึกพูดกับชาวต่างชาติจริงๆ เป็นการฝึกภาษาอังกฤษที่ได้ผลดีที่สุด แนะนำในหาเพื่อนที่เป็นชาวต่างชาติไว้ครับ หรืออาจจะหาเพื่อนทางอินเตอร์เน็ตแล้วฝึกแชทกับเขา ก็เป็นการฝึกภาษาอย่างหนึ่งครับ

หรือถ้าหาเพื่อนชาวต่างชาติไม่ได้จริงๆ ก็ให้นัดกับกลุ่มเพื่อนคนไทยก็ได้ว่าให้พูดแต่ภาษาอังกฤษ อันนี้ก็ถือว่าช่วยได้เยอะเหมือนกันครับ (คนเขียนลองมาแล้ว สนุกแถมช่วยให้กล้าพูดขึ้นด้วย ^^)
ที่มา: unigang

ไม่มีความคิดเห็น: