วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เปิดขายระเบียบแอดมิชชันวันแรกเด็กแห่ซื้อเพียบ

เปิดขายระเบียบแอดมิชชันวันแรกเด็กแห่ซื้อเพียบ
  เด็กแห่ซื้อระเบียบการสมัครแอดมิชชันวันแรกอื้อ เฉพาะที่ สอท. กว่า 2,000 คน แนะศึกษารายละเอียดก่อนสมัคร
วันนี้ (12 มิ.ย.) นางศศิธร อหิงสโก ผู้จัดการสมาคมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (สอท.) เปิดเผยว่า ตามที่ สอท. ได้กำหนดการจำหน่ายระเบียบการรับสมัคร คัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาตามระบบกลาง หรือแอดมิชชันประจำปีการศึกษา 2557 ตั้งแต่วันที่ 12-22 มิถุนายน สำหรับการจำหน่ายระเบียบการรับสมัครวันแรก พบว่ามีนักเรียนให้ความสนใจซื้อระเบียบการสมัคร เฉพาะที่ สอท. คาดว่าไม่ต่ำกว่า 2,000 คน ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างมาก โดยปีนี้ ในส่วนของกรุงเทพมหานคร เปิดจำหน่ายถึง 4 ศูนย์ ได้แก่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และที่ สอท. เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักเรียน
       
        นางศศิธร กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกัน ยังพบว่า นักเรียนมีความกระตือรือร้นในการอ่านระเบียบการฯ และมีการโทรศัพท์เข้ามาสอบถามข้อมูล เกี่ยวกับการสมัครอยู่เป็นระยะ เช่น เรื่องการคำนวณคะแนน ซึ่งทาง สอท. จัดเจ้าหน้าที่ไว้คอยตอบคำถาม หากนักเรียนเกิดความสงสัยสามารถโทรมาสอบถามข้อมูลได้โดยตรงที่ สอท. 02-354-5150-2 ตั้งแต่เวลา 8.30-16.30 น. หรือ สามารถดูรายละเอียดได้ทางเว็บไซต์ของ สอท.ที่ www.cuas.or.th
       
        “ช่วงนี้ถือว่ายังมีเวลา อยากให้นักเรียน รีบมาซื้อระเบียบการรับสมัคร และขอให้ศึกษารายละเอียดการรับสมัครให้ละเอียดก่อนสมัคร เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาด โดย สอท. จะเร่งรับสมัคร ตั้งแต่วันที่ 15 - 22 มิถุนายน ทางเว็บไซต์ของสอท. หากมีข้อสงสัยสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดได้ที่ สอท. โดยตรง” ผู้จัดการ สอท. กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: