รายละเอียดวิธีการจัดทำแฟ้มสะสมผลงานนักเรียน(Student Portfolio) ที่ถูกต้อง
การที่มหาวิทยาลัยหลายแห่งเริ่มมีการกำหนดให้ พอร์ตโฟลิโอ เป็นส่วนหนึ่งของการคัดนักเรียนเข้าเรียนต่อ คิดว่าเป็นเรื่องที่น่าส่งเสริมมาก น่าจะมีผลดีกว่าการคัดนักเรียนจากการสอบเพียงอย่างเดียว บางคนไม่เคยคิดเคยทำประโยชน์อะไรให้สังคมส่วนรวมเลย แต่สอบเข้าคณะสังคมสงเคราะห์ อย่างนี้จะหวังให้จบมาทำงานด้านนี้ คงยากการคัดเลือกโดยใช้พอร์ตโฟลิโอเป็นส่วนประกอบจึงน่าจะช่วยให้มหาวิทยาลัยได้ คัดเอาผู้ที่มีความสนใจ ในสาขาวิชานั้นๆ เข้าไปเรียน ซึ่งจะทำให้นักเรียนเรียนอย่างมีความสุข และประสบความสำเร็จในการเรียน การเรียนต่อ หรือ การทำงานในอนาคต
โดยการนำเสนอผลงานนั้นก็จะต้องถูกจัดรูปแบบไปอย่างสง่ามีระเบียบ ไม่ใช่เป็นเอกสารหลายๆ แผ่นไปยื่น แต่ถึงขนาดต้องเป็นแฟ้มสวยงาม และสร้างสรรค์ วันนี้ก็เลยมีขั้นตอนการทำแฟ้มผลงาน หรือ Portfolio มาฝากนักเรียนกัน นะคะ..ลองดูซิว่าในแฟ้มผลงาน 1 แฟ้ม จะประกอบไปด้วยอะไรบ้าง..ไปดูกันเลยค่ะ..
1.หน้าปก
ควรออกแบบให้สะดุดตาไปเลยแบบเห็นปุ๊บแล้วอยากหยิบขึ้นมาอ่านปั๊บ ถ้าหน้าตาดีก็ใส่รูปตัวเองลงไปได้ นำเสนอตัวเองให้เต็มที่..แต่ที่สำคัญต้องเข้าใจง่ายและมีเนื้อหาครบถ้วน คือ เป็นของใคร ชั้นอะไร เรียนที่ไหน เมื่อไร อย่างไร เหตุใด ฯลฯ แต่ต้องเน้นส่วนที่เป็นตัวของเราที่สุด ทำออกมาให้เป็นตัวของตัวเอง..ส่วน นี้ถือเป็นหน้าตาด่านแรกของนักเรียน เลยนะค่ะ..หากใครที่ไม่ค่อยมีไอเดียบรรเจิด ก็อย่าคิดมากก็เน้นทำแบบสะอาดๆ มีระเบียบก็น่าสนใจไม่น้อยค่ะ..
ควรออกแบบให้สะดุดตาไปเลยแบบเห็นปุ๊บแล้วอยากหยิบขึ้นมาอ่านปั๊บ ถ้าหน้าตาดีก็ใส่รูปตัวเองลงไปได้ นำเสนอตัวเองให้เต็มที่..แต่ที่สำคัญต้องเข้าใจง่ายและมีเนื้อหาครบถ้วน คือ เป็นของใคร ชั้นอะไร เรียนที่ไหน เมื่อไร อย่างไร เหตุใด ฯลฯ แต่ต้องเน้นส่วนที่เป็นตัวของเราที่สุด ทำออกมาให้เป็นตัวของตัวเอง..ส่วน นี้ถือเป็นหน้าตาด่านแรกของนักเรียน เลยนะค่ะ..หากใครที่ไม่ค่อยมีไอเดียบรรเจิด ก็อย่าคิดมากก็เน้นทำแบบสะอาดๆ มีระเบียบก็น่าสนใจไม่น้อยค่ะ..
2.ประวัติส่วนตัว
นำเสนอตัวเองเต็มที่เช่นกันค่ะ ถ้าจะให้ดีขอแนะนำให้ทำเป็น 2 ชุด คือ ชุดที่เป็นภาษาไทย และชุดที่เป็นภาษาอังกฤษ เพื่อ แสดงความสามารถของตนให้แฟ้มดูน่าเชื่อถือมากขึ้น..โดยเนื้อหาที่ใส่ไปก็แนะ นำตัวไปเลย ชื่อ นามสกุล วันเกิด สุขภาพ นิสัย ความชอบ รวมถึงแนวคิด และความคาดหวังในอนาคตของเราที่ทำให้เขารู้จักตัวเรามากที่สุด..ซึ่งจากหน้า นี้แหละเขาจะรู้ว่าเราเป็นคนอย่างไร..ส่วนฟอนท์ตัวหนังสือ ครูแนะนำให้เป็นรูปแบบเดียวกันทั้งเล่มครับ..โดยฟอนท์ที่ดูเรียบร้อย เป็นมืออาชีพ ก็จะมีพวก Angsana, Cordia เป็นต้นค่ะ...
นำเสนอตัวเองเต็มที่เช่นกันค่ะ ถ้าจะให้ดีขอแนะนำให้ทำเป็น 2 ชุด คือ ชุดที่เป็นภาษาไทย และชุดที่เป็นภาษาอังกฤษ เพื่อ แสดงความสามารถของตนให้แฟ้มดูน่าเชื่อถือมากขึ้น..โดยเนื้อหาที่ใส่ไปก็แนะ นำตัวไปเลย ชื่อ นามสกุล วันเกิด สุขภาพ นิสัย ความชอบ รวมถึงแนวคิด และความคาดหวังในอนาคตของเราที่ทำให้เขารู้จักตัวเรามากที่สุด..ซึ่งจากหน้า นี้แหละเขาจะรู้ว่าเราเป็นคนอย่างไร..ส่วนฟอนท์ตัวหนังสือ ครูแนะนำให้เป็นรูปแบบเดียวกันทั้งเล่มครับ..โดยฟอนท์ที่ดูเรียบร้อย เป็นมืออาชีพ ก็จะมีพวก Angsana, Cordia เป็นต้นค่ะ...
3.ประวัติการศึกษา
ให้เขียนเรียงลำดับจากการศึกษาที่น้อยสุดมา จบที่ปัจจุบัน โดยเพื่อความแสดงศักยภาพในการเรียน และอาจจะบอกไปด้วยก็ได้ว่า แต่ละระดับที่เราเรียนมานั้นได้เกรดเฉลี่ยรวมเท่าไหร่ แต่หากใครที่ไม่มั่นใจก็เว้นไว้ก็ไม่เป็นไรค่ะ..รายชื่อโรงเรียนก็เขียนให้ เต็มยศเลยนะค่ะ..ไม่ควรที่จะย่อ ส่วนระดับก็สามารถแยกเป็น ระดับประถมศึกษา, ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น, ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือระดับอาชีวศึกษา เป็นต้นค่ะ..
ให้เขียนเรียงลำดับจากการศึกษาที่น้อยสุดมา จบที่ปัจจุบัน โดยเพื่อความแสดงศักยภาพในการเรียน และอาจจะบอกไปด้วยก็ได้ว่า แต่ละระดับที่เราเรียนมานั้นได้เกรดเฉลี่ยรวมเท่าไหร่ แต่หากใครที่ไม่มั่นใจก็เว้นไว้ก็ไม่เป็นไรค่ะ..รายชื่อโรงเรียนก็เขียนให้ เต็มยศเลยนะค่ะ..ไม่ควรที่จะย่อ ส่วนระดับก็สามารถแยกเป็น ระดับประถมศึกษา, ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น, ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือระดับอาชีวศึกษา เป็นต้นค่ะ..
4.รางวัล และผลงานที่ได้รับ
เขียน เป็นลักษณะการเรียงลำดับได้เลยค่ะ..โดยจะกำหนดเป็นปี พ.ศ. ก็จะน่าดูไม่ใช่น้อย เช่น พ.ศ. 2550 มีกิจกรรมอะไรบ้างที่เราเข้าร่วม หรือได้รับรางวัลเกียรติบัตรอะไรบ้าง..หากกิจกรรมที่เราเข้าร่วม มีรูปประกอบด้วย ก็สามารถลงในส่วนนี้ได้เลยครับ ซึ่งส่วนที่เป็นรายชื่อรางวัลที่ได้รับ กับส่วนที่เป็นประมวลภาพควรจะอยู่คนละส่วนกัน ไม่ควรนำมาปนกันในหน้าเดียวกันค่ะ ซึ่งในส่วนนี้เขียนเป็นผลงาน พร้อมรูปประกอบเท่านั้นนะค่ะ..อย่าเพิ่งใส่ประกาศนียบัตรลงไป..ส่วนที่เป็น ใบประกาศจะมีอีกส่วนหนึ่งอยู่ด้านท้ายค่ะ..
เขียน เป็นลักษณะการเรียงลำดับได้เลยค่ะ..โดยจะกำหนดเป็นปี พ.ศ. ก็จะน่าดูไม่ใช่น้อย เช่น พ.ศ. 2550 มีกิจกรรมอะไรบ้างที่เราเข้าร่วม หรือได้รับรางวัลเกียรติบัตรอะไรบ้าง..หากกิจกรรมที่เราเข้าร่วม มีรูปประกอบด้วย ก็สามารถลงในส่วนนี้ได้เลยครับ ซึ่งส่วนที่เป็นรายชื่อรางวัลที่ได้รับ กับส่วนที่เป็นประมวลภาพควรจะอยู่คนละส่วนกัน ไม่ควรนำมาปนกันในหน้าเดียวกันค่ะ ซึ่งในส่วนนี้เขียนเป็นผลงาน พร้อมรูปประกอบเท่านั้นนะค่ะ..อย่าเพิ่งใส่ประกาศนียบัตรลงไป..ส่วนที่เป็น ใบประกาศจะมีอีกส่วนหนึ่งอยู่ด้านท้ายค่ะ..
5.รางวัลและผลงานที่ประทับใจ
ส่วน นี้จะพิเศษมากกว่าผลงานทั่วไปค่ะ..เพราะเป็นผลงานที่เราภาคภูมิใจ และประทับใจเต็มใจมากๆ ที่จะนำเสนอ..ลักษณะการจัดการเขียนก็คล้ายๆ กับข้อก่อนหน้านี้..แต่สิ่งที่ควรเพิ่มควรจะมีการบรรยายให้ผู้อ่านได้ทราบ ด้วยว่า ผลงานนี้เราภูมิใจอย่างไร เหนื่อยยากอดทนแค่ไหนกว่าจะได้มา..ที่สำคัญอย่าลืมใส่รูปประกอบไปด้วย..จะ ช่วยเพิ่มความน่าสนใจได้ไม่น้อยทีเดียวค่ะ..
ส่วน นี้จะพิเศษมากกว่าผลงานทั่วไปค่ะ..เพราะเป็นผลงานที่เราภาคภูมิใจ และประทับใจเต็มใจมากๆ ที่จะนำเสนอ..ลักษณะการจัดการเขียนก็คล้ายๆ กับข้อก่อนหน้านี้..แต่สิ่งที่ควรเพิ่มควรจะมีการบรรยายให้ผู้อ่านได้ทราบ ด้วยว่า ผลงานนี้เราภูมิใจอย่างไร เหนื่อยยากอดทนแค่ไหนกว่าจะได้มา..ที่สำคัญอย่าลืมใส่รูปประกอบไปด้วย..จะ ช่วยเพิ่มความน่าสนใจได้ไม่น้อยทีเดียวค่ะ..
6.กิจกรรมที่ทำระหว่างเรียน
นักเรียน คนไหนที่เป็นประธานนักเรียน คณะกรรมการนักเรียน ประธานชมรม หรือเครือข่ายกิจกรรมโรงเรียนต่างๆ ก็สามารถมานำเสนอได้ในส่วนนี้ค่ะ..ส่วนใหญ่การทำกิจกรรมมักจะไม่มีประกา ศนียบัตร ซึ่งลักษณะการนำเสนอก็บอกไปเลยว่า ระดับ ม.1 ทำกิจกรรมอะไรบ้าง..ม.2 ม.3 ม.4 ถึง ม.6 ทำกิจกรรมอะไรบ้าง..ตรงส่วนนี้จะรวมถึงการทำงานพิเศษ งานพาร์ทไทม์ก็ได้ ก่อนจะทิ้งท้ายด้วยการประมวลภาพกิจกรรมที่เราเคยทำ..ข้อนี้ถือเป็นข้อได้ เปรียบ โดยหากใครมีเยอะ ย่อมเป็นที่สนใจของผู้อ่านเยอะเช่นกันค่ะ..
นักเรียน คนไหนที่เป็นประธานนักเรียน คณะกรรมการนักเรียน ประธานชมรม หรือเครือข่ายกิจกรรมโรงเรียนต่างๆ ก็สามารถมานำเสนอได้ในส่วนนี้ค่ะ..ส่วนใหญ่การทำกิจกรรมมักจะไม่มีประกา ศนียบัตร ซึ่งลักษณะการนำเสนอก็บอกไปเลยว่า ระดับ ม.1 ทำกิจกรรมอะไรบ้าง..ม.2 ม.3 ม.4 ถึง ม.6 ทำกิจกรรมอะไรบ้าง..ตรงส่วนนี้จะรวมถึงการทำงานพิเศษ งานพาร์ทไทม์ก็ได้ ก่อนจะทิ้งท้ายด้วยการประมวลภาพกิจกรรมที่เราเคยทำ..ข้อนี้ถือเป็นข้อได้ เปรียบ โดยหากใครมีเยอะ ย่อมเป็นที่สนใจของผู้อ่านเยอะเช่นกันค่ะ..
7.ผลงานตัวอย่าง
หลายคนอาจจะบอกว่ามีความสามารถด้านจัดหน้า ออกแบบหนังสือ หรือผลงานด้านหัตถกรรม ก็มาสามารถนำมาใส่ตรงส่วนนี้ได้..รูปแบบการใส่ของให้มาเป็นรูปภาพ ไม่ควรมาเป็นชิ้นงาน เพราะจะดูรกรุงรังไม่เป็นมืออาชีพค่ะ.ในที่นี่อาจรวมถึงโครงงานวิทยา ศาสตร์ที่เราเคยทำไว้สมัยเรียนก็ได้..
หลายคนอาจจะบอกว่ามีความสามารถด้านจัดหน้า ออกแบบหนังสือ หรือผลงานด้านหัตถกรรม ก็มาสามารถนำมาใส่ตรงส่วนนี้ได้..รูปแบบการใส่ของให้มาเป็นรูปภาพ ไม่ควรมาเป็นชิ้นงาน เพราะจะดูรกรุงรังไม่เป็นมืออาชีพค่ะ.ในที่นี่อาจรวมถึงโครงงานวิทยา ศาสตร์ที่เราเคยทำไว้สมัยเรียนก็ได้..
8.ความสามารถพิเศษด้านต่างๆ
ในส่วนนี้แนะนำให้นักเรียน โชว์ในความสามารถพิเศษที่คนทั่วไปมีอยู่เป็นส่วนน้อยที่สามารถทำได้ หรือเป็นความสามารถพิเศษที่สามารถสอดคล้องกับคณะที่เราต้องการศึกษาต่อ หรือถ้าไม่มี ก็เป็นความสามารถพิเศษทั่วๆ ไป เช่น ร้องเพลง เล่นดนตรี หรือ กีฬา ฯลฯ การเป็นพิธีกรหรือผู้นำเชียร์ ก็ถือเป็นความสามารถพิเศษนะค่ะ..
ในส่วนนี้แนะนำให้นักเรียน โชว์ในความสามารถพิเศษที่คนทั่วไปมีอยู่เป็นส่วนน้อยที่สามารถทำได้ หรือเป็นความสามารถพิเศษที่สามารถสอดคล้องกับคณะที่เราต้องการศึกษาต่อ หรือถ้าไม่มี ก็เป็นความสามารถพิเศษทั่วๆ ไป เช่น ร้องเพลง เล่นดนตรี หรือ กีฬา ฯลฯ การเป็นพิธีกรหรือผู้นำเชียร์ ก็ถือเป็นความสามารถพิเศษนะค่ะ..
แฟ้มสะสมผลงานนักเรียน(Student Portfolio)
ชื่อ …………. จะมี ชั้น/เลขที่ ก็ได้ตามใจ แต่ถ้าไม่ใส่คงไม่เป็นอะไรมั้ง
โรงเรียน……………….
สังกัดของโรงเรียน(Ex.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา กรุงเทพมหานคร เขต 2)
คำนำ
สารบัญ
1.1 ประวัติส่วนตัว+ มีรูปก็จะดี
ชื่อ………………….นามสกุล………………………………
สัญชาติ …………………………..เชื้อชาติ………………ศาสนา…………………….
ชื่อ………………….นามสกุล………………………………
สัญชาติ …………………………..เชื้อชาติ………………ศาสนา…………………….
เกิดวันที่... เดือน... พ.ศ....
มีพี่น้อง....คน : ชาย ... คน หญิง ... คน เป็นบุตรคนที่ ...
เลขที่บัตรประจำตัวประชาชน
เลขที่หนังสือเดินทาง
ภูมิลำเนา บ้านเลขที่ ………หมู่ที่……………ตรอก/ซอย…………………ถนน………………..
ตำบล/แขวง………………………อำเภอ/เขต…………………………..จังหวัด……………..
รหัสไปรษณีย์………………………
ที่อยู่ปัจจุบัน บ้านเลขที่…………………… หมู่ที่………………….ตรอก/ซอย…………………
ถนน………………….ตำบล/แขวง………………………….อำเภอ/เขต……………………..
จังหวัด……………………..รหัสไปรษณีย์……………………โทรศัพท์……………….
E-mail address…………………………..
ชื่อบิดา ... นามสกุล... อาชีพ....สถานที่ทำงาน... โทรศัพท์...
ชื่อมารดา... นามสกุล ... อาชีพ...สถานที่ทำงาน... โทรศัพท์....
**ความสามารถพิเศษ............................
............(ลายเซ็นต์)..................
(..นาย/น.ส. xyz ตัวบรรจง..........)
เจ้าของประวัติ1.2 ประวัติการศึกษา(ทำเป็นตาราง .... ครูขอบอกหัวข้อตารางนะ)
ระดับการศึกษา สถานศึกษา/จังหวัด ปีการศึกษา
คะแนนเฉลี่ย(แบ่งตารางย่อย -> ) ภาคเรียนที่1 ภาคเรียนที่2
หลักฐานอ้างอิง(แนะนำให้ อ้างอิงไปที่ ภาคผนวก)
............(ลายเซ็นต์)..................
(..นาย/น.ส. xyz ตัวบรรจง..........)
เจ้าของประวัติ
มีพี่น้อง....คน : ชาย ... คน หญิง ... คน เป็นบุตรคนที่ ...
เลขที่บัตรประจำตัวประชาชน
เลขที่หนังสือเดินทาง
ภูมิลำเนา บ้านเลขที่ ………หมู่ที่……………ตรอก/ซอย…………………ถนน………………..
ตำบล/แขวง………………………อำเภอ/เขต…………………………..จังหวัด……………..
รหัสไปรษณีย์………………………
ที่อยู่ปัจจุบัน บ้านเลขที่…………………… หมู่ที่………………….ตรอก/ซอย…………………
ถนน………………….ตำบล/แขวง………………………….อำเภอ/เขต……………………..
จังหวัด……………………..รหัสไปรษณีย์……………………โทรศัพท์……………….
E-mail address…………………………..
ชื่อบิดา ... นามสกุล... อาชีพ....สถานที่ทำงาน... โทรศัพท์...
ชื่อมารดา... นามสกุล ... อาชีพ...สถานที่ทำงาน... โทรศัพท์....
**ความสามารถพิเศษ............................
............(ลายเซ็นต์)..................
(..นาย/น.ส. xyz ตัวบรรจง..........)
เจ้าของประวัติ1.2 ประวัติการศึกษา(ทำเป็นตาราง .... ครูขอบอกหัวข้อตารางนะ)
ระดับการศึกษา สถานศึกษา/จังหวัด ปีการศึกษา
คะแนนเฉลี่ย(แบ่งตารางย่อย -> ) ภาคเรียนที่1 ภาคเรียนที่2
หลักฐานอ้างอิง(แนะนำให้ อ้างอิงไปที่ ภาคผนวก)
............(ลายเซ็นต์)..................
(..นาย/น.ส. xyz ตัวบรรจง..........)
เจ้าของประวัติ
1.3 ประวัติการเข้ารับอบรม/ศึกษาดูงาน/ทัศนศึกษา(ทำเป็นตาราง .... ครูขอบอกหัวข้อตารางนะ)
ลำดับที่ ชื่อหลักสูตร/โครงการที่เข้ารับการอบรม/ศึกษาดูงาน/ทัศนศึกษา ระหว่างวันที่... เดือน... พ.ศ..
สถานที่เข้ารับการอบรม/ศึกษาดูงาน/ทัศนศึกษา
หลักฐานอ้างอิง
ผู้รับรอง
............(ลายเซ็นต์)..................
(..นาย/น.ส. xyz ตัวบรรจง..........)
เจ้าของประวัติ
1.4 เกียรติประวัติด้านการศึกษา(ทำเป็นตาราง .... ครูขอบอกหัวข้อตารางนะ)
ลำดับที่ ปี พ.ศ. ประเภทรางวัล รางวัลอันดับที่ ได้รับจากสถาบัน/หน่วยงาน
หลักฐานอ้างอิง
............(ลายเซ็นต์)..................
(..นาย/น.ส. xyz ตัวบรรจง..........)
เจ้าของประวัติ1.5 เกียรติประวัติด้านพฤติกรรม(ทำเป็นตาราง .... ครูขอบอกหัวข้อตารางนะ)
ลำดับที่ ปีพ.ศ. ประเภทรางวัล รางวัลอันดับที่ ได้รับจากสถาบัน /หน่วยงาน
หลักฐานอ้างอิง
............(ลายเซ็นต์)..................
(..นาย/น.ส. xyz ตัวบรรจง..........)
เจ้าของประวัติ1.6 เกียรติประวัติด้านพฤติกรรม
ก.กิจกรรมภายในโรงเรียน (ทำเป็นตาราง .... ครูขอบอกหัวข้อตารางนะ)
ลำดับที่ ปีพ.ศ. ประเภทรางวัลรางวัล อันดับที่ได้รับ จากฝ่าย/ระดับ/กลุ่มสาระ/งาน
หลักฐานอ้างอิง
............(ลายเซ็นต์)..................
(..นาย/น.ส. xyz ตัวบรรจง..........)
เจ้าของประวัติ
ข.กิจกรรมภายนอกโรงเรียน (ทำเป็นตาราง .... ครูขอบอกหัวข้อตารางนะ)
ลำดับที่ ปีพ.ศ. ประเภทรางวัลรางวัล อันดับที่ ได้รับจากสถาบัน/หน่วยงาน
หลักฐานอ้างอิง
............(ลายเซ็นต์)..................
(..นาย/น.ส. xyz ตัวบรรจง..........)
เจ้าของประวัติ1.7การปฏิบัติงานเพื่อส่วนรวมและสังคม (ทำเป็นตาราง .... ครูขอบอกหัวข้อตารางนะ)
ปี พ.ศ. ลำดับที่ ผลงาน/รายการปฎิบัติ ระยะเวลา
ลำดับที่ ปี พ.ศ. ประเภทรางวัล รางวัลอันดับที่ ได้รับจากสถาบัน/หน่วยงาน
หลักฐานอ้างอิง
............(ลายเซ็นต์)..................
(..นาย/น.ส. xyz ตัวบรรจง..........)
เจ้าของประวัติ1.5 เกียรติประวัติด้านพฤติกรรม(ทำเป็นตาราง .... ครูขอบอกหัวข้อตารางนะ)
ลำดับที่ ปีพ.ศ. ประเภทรางวัล รางวัลอันดับที่ ได้รับจากสถาบัน /หน่วยงาน
หลักฐานอ้างอิง
............(ลายเซ็นต์)..................
(..นาย/น.ส. xyz ตัวบรรจง..........)
เจ้าของประวัติ1.6 เกียรติประวัติด้านพฤติกรรม
ก.กิจกรรมภายในโรงเรียน (ทำเป็นตาราง .... ครูขอบอกหัวข้อตารางนะ)
ลำดับที่ ปีพ.ศ. ประเภทรางวัลรางวัล อันดับที่ได้รับ จากฝ่าย/ระดับ/กลุ่มสาระ/งาน
หลักฐานอ้างอิง
............(ลายเซ็นต์)..................
(..นาย/น.ส. xyz ตัวบรรจง..........)
เจ้าของประวัติ
ข.กิจกรรมภายนอกโรงเรียน (ทำเป็นตาราง .... ครูขอบอกหัวข้อตารางนะ)
ลำดับที่ ปีพ.ศ. ประเภทรางวัลรางวัล อันดับที่ ได้รับจากสถาบัน/หน่วยงาน
หลักฐานอ้างอิง
............(ลายเซ็นต์)..................
(..นาย/น.ส. xyz ตัวบรรจง..........)
เจ้าของประวัติ1.7การปฏิบัติงานเพื่อส่วนรวมและสังคม (ทำเป็นตาราง .... ครูขอบอกหัวข้อตารางนะ)
ปี พ.ศ. ลำดับที่ ผลงาน/รายการปฎิบัติ ระยะเวลา
ผู้รับรอง
............(ลายเซ็นต์)..................
(..นาย/น.ส. xyz ตัวบรรจง..........)
เจ้าของประวัติตอนที่ 2 ผลงาน
(..คราวนี้ มีอะไรที่ ภูมิใจนำเสนอ ก็ใส่ไปเลย ขอแบบเจ๋งๆ เด็ดๆ เลยนะ...)
ตอนที่ 3 อื่นๆ
3.1 ความสนใจเป็นพิเศษและผลงานที่ได้ปฏิบัติ
..........( ก็แล้วแต่ คนนะ ว่าอยากนำเสนอในรูปแบบใด ).............
.......................................................................................
............(ลายเซ็นต์)..................
(..นาย/น.ส. xyz ตัวบรรจง..........)
เจ้าของประวัติ
3.2 ความประทับใจต่อตนเอง/ผู้อื่น
..........( ก็แล้วแต่ คนนะ ว่าอยากนำเสนอในรูปแบบใด ).............
.......................................................................................
............(ลายเซ็นต์)..................
(..นาย/น.ส. xyz ตัวบรรจง..........)
เจ้าของประวัติ3.3 ความใฝ่ฝันในอนาคต
..........( ก็แล้วแต่ คนนะ ว่าอยากนำเสนอในรูปแบบใด ).............
.......................................................................................
............(ลายเซ็นต์)..................
(..นาย/น.ส. xyz ตัวบรรจง..........)
เจ้าของประวัติ
3.4 ความต้องการที่จะอุทิศตนเองเพื่อส่วนรวม/สังคม/ประเทศชาติ
..........( ก็แล้วแต่ คนนะ ว่าอยากนำเสนอในรูปแบบใด ).............
.......................................................................................
............(ลายเซ็นต์)..................
(..นาย/น.ส. xyz ตัวบรรจง..........)
เจ้าของประวัติภาคผนวก
ปล. เราไปร่วมกิจกรรมอะไรก็ไส่ลงไปให้หมดถึงแม้จะไม่เกี่ยวกับสาขาที่เราสมัครก็ตาม หลายครั้งอาจารย์จะดูพอตแล้วก็ถามไล่หน้าให้อธิบาย กิจกรรมที่เราไปร่วมมา ถามความประทับใจ หรืออย่างทำชิ้นงานศิลปะ ก็จะถามว่าทำนานมั้ย มีขั้นตอนอย่างไร
Credit วิชาการ dek-d
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น