วันจันทร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2556

สอบ 7 วิชาสามัญวันที่ 2 ยังไม่พบทุจริต สทศ.ประกาศผลสอบ 11 ก.พ.นี้


ผอ.สทศ.ผลการจัดสอบ 7 วิชาสามัญวันที่ 2 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เบื้องต้นยังไม่พบการทุจริต กำหนดประกาศผลสอบวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้
สำนักข่าวไทย 6 ม.ค. – ผอ.สทศ.ผลการจัดสอบ 7 วิชาสามัญวันที่ 2 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เบื้องต้นยังไม่พบการทุจริต กำหนดประกาศผลสอบวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ ยืนยันข้อสอบเน้นเนื้อหาจากหลักสูตร ม.ปลาย แต่เข้มข้นกว่าโอเน็ต
นายสัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) ตรวจเยี่ยมสนามสอบวิชาสามัญ 7 วิชา ประจำปีการศึกษา 2556 วันที่ 2 ที่สนามสอบโรงเรียนวัดเขมาภิรตาราม ซึ่งเป็น 1 ใน 100 สนามสอบทั่วประเทศ โดยปีนี้มีผู้สมัครสอบ 133,160 คน วันนี้สอบวิชาภาษาอังกฤษ สังคม และฟิสิกส์ พร้อมกล่าวว่า การจัดสอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เบื้องต้นไม่พบการทุจริต การสอบวิชาสามัญ 7 วิชานี้ จะทำให้เด็กไม่ต้องวิ่งรอกสอบหลายที่ ลดความเสี่ยงการเข้าสอบไม่ทัน อีกทั้งยังลดค่าใช้จ่ายให้กับผู้ปกครองด้วย ส่วนการสอบวิชาภาษาอังกฤษในเช้าวันนี้ที่สนามสอบโรงเรียนวัดเขมาภิรตาราม มีผู้บกพร่องทางสายตา 14 คน บกพร่องทางร่างกาย 10 คน ทาง สทศ.ได้จัดแบบทดสอบสำหรับผู้ที่มีความบกพร่องเป็นการเฉพาะ ทั้งนี้ สทศ.กำหนดประกาศผลสอบ 7 วิชาสามัญ ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2556

นายสัมพันธ์ ยังกล่าวถึงการนำคะแนนสอบวิชาสามัญ 7 วิชาไปใช้ในการคัดเลือกเข้าเรียนต่อระดับอุดมศึกษานั้น เป็นสิทธิของทางมหาวิทยาลัยที่จะเลือกใช้คะแนนสอบใดระหว่างการทดสอบความถนัดทั่วไปวิชาชีพและวิชาการ ( แกต/ แพท) และ 7 วิชาสามัญ ขณะนี้มีสถาบันแพทย์ที่ใช้ 7 วิชาสามัญนี้ 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนเนื้อหาของข้อสอบนั้น ขอยืนยันว่า สทศ.ใช้ 5 มาตรฐาน เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ประกอบด้วย บุคลากรทางการทดสอบต้องไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน, การพัฒนาแบบทดสอบออกโดยผู้ทรงคุณวุฒิ เนื้อหามาจากหลักสูตร ม.ปลาย แต่เข้มข้นกว่าการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติขั้นพื้นฐาน (โอเน็ต) การบรรจุ ขนส่ง จัดอย่างมีระบบเพื่อป้องกันความปลอดภัย การประมวลผล และ การรายงานผล.- สำนักข่าวไทย

ไม่มีความคิดเห็น: