วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2555

ขนมไทย น่ากิน จ้า

ไม่ว่าใครจะบ้าเกาหลี หรือหิ้วกระเป๋า แบรนด์ มีแฟนเรียนนอก ทำผมสีกลบผมหงอกหรืออย่างไร อย่าได้สน เราท่านทั้งหลายล้วนเป็นลูกหลานไทย สืบเชื้อสายมาจากฝั่งอยุทธยาศรีรามเทพนครทั้งนั้น เราควรภูมิใจในความเป็นไทยของเรา ไม่ใช่ผมจะบ้าชาตินิยมแต่ผมอยากให้ทุกคนมองเห็นคุณค่าของเราบ้าง อย่างน้อยก็ไม่อายใครเขา ถ้าฝรั่งถามว่า บ้านยูมีดีอะไร
ขนมไทย เป็นขนมที่ประกอบไปด้วย น้ำตาล กระทิ และแป้งเป็นหลัก  มันเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่มีใครเหมือน ดังนั้นเรามาดูมาชิม ขนมไทยกันดีกว่า
นี่ขนมถ้วย งุงิๆ น่ากิน ข้าวจั๊วะเลย

ข้าวต้มมัด ขนมมงคลสำหรับคนไร้คู่ เจอมัดกันอย่างงี้ไปไหนไม่รอดแน่ๆ
ขนมโค ภาคกลางเรียก หนุมานคลุกฝุ่น ไว้สำหรับไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ รสชาติอร่อยดี ข้างในมีก้อนน้ำตาล
นี่ข้าวเกรียบว่าว (ไม่ได้หมายความว่ามันมีอารมณ์ทางเพศนะ) จากแผ่นเล็กๆเอาไปย่างไฟ มันจะขยายใหญ่ขึ้น เอ่อ หลักการมันเหมือนตอนว่าวเลยวุ้ย
ลอดช่อง หอมใบเตย หวานกะทิ ตอนเด็กไม่กล้ากินเพราะมันเหมือนขี้มูก (กรูคิดได้ไง)
ขนมชั้น นอนอ้วนซะ น่าหม่ำ
ขนมดอกลำดวน น่ากิน กรีสๆ

ขนมหม้อแกง ของฝากบ้านใครหว่า เอา เจ้าของมารายงานตัวหน่อย
นี่ ขนม สำปันนี ชื่อแปลกม่ะ
 
นี่ ขนมตาล ทำมาจากลูกตาลโตนดเลยเนี้ยะ อ่ะปรบมือให้บรรพบุรุษหน่อย คิดได้ไง
 
นี่ ขนมเทียน ไว้สำหรับทำไปถวายพระงานบุญเดือนสิบ

 
ขนมตะโก ขาวน่ากินง่ะ งอแงๆ แม่งับ หนูอยากกิง
 
เอ่อ มันคือขนมจีน แล้วจะจัดเข้าพวกไหนเนี้ยะ

 
บัวลอย คุณเห็นไข่หวานนั้นม่ะ ให้ตายเถอะ ฆ่ากรูที หิวมาก

 
ขนมปลากริม ชื่อที่ใครๆก็คุ้น ถ้าดูหนังจักรๆวงศ์ๆ ตอนเช้า วันเสาร์อาทิตย์ แต่อาจไม่เคยเห็นตัวจริงของชี

 

 มีปลากริมแล้วก็ต้องมี ขนมไข่เต่า เพราะแม่ค้าในหนังชอบร้องขาย ด้วยกัน


 


อันนี้แถม

อ่ะ พอหอมปากหอมคอ อย่าลืมไปหามาหม่ำๆกันนะครับ
 โดย ลูกชายนายอำเภอ 

Credit  http://board.postjung.com/560812.html

ไม่มีความคิดเห็น: