วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2555

พ่อเขมรล่ามโซ่ลูกชายประจาน ฐานหนีเรียนไปเล่นเกม


ภาพถ่ายวันที่ 27 มี.ค. เด็กชายชาวกัมพูชาถูกล่ามโซ่ไว้กับเสาไฟฟ้าในเมืองพระตะบอง ห่างจากกรุงพนมเปญ ทางตะวันตกเฉียงใต้ราว 290 กม. -- AFP PHOTO.

       
 
เอเอฟพี - เจ้าหน้าที่ตำรวจชาวกัมพูชา ระบุ วันนี้ (29 มี.ค.) ว่า เกิดเหตุสลดพ่อล่ามโซ่คอลูกชายตัวเองไว้กับเสาไฟ เพื่อลงโทษที่ลูกหนีเรียนไปเล่นเกมออนไลน์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจยังตามหาตัวพ่อที่หลบหนีไป หลังก่อเหตุในความผิดกระทำทารุณกรรมเด็ก

       การลงโทษเด็กชายอายุ 13 ปี ในที่สาธารณะสิ้นสุดลงหลังผ่านไปนาน 2 ชั่วโมง เมื่อเพื่อนบ้านที่พบเห็นเข้าแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพาช่างกุญแจมาปลดโซ่ให้กับเด็ก
       
       “พ่อของเด็กโมโหมากที่เจอลูกของเขาอยู่ในร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ แทนที่จะไปเรียนหนังสือ เขาเลยล่ามโซ่ลูกไว้ในที่สาธารณะ เพื่อให้คนอื่นได้เห็นและเป็นบทเรียนให้กับลูกชายเขา” รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.พระตะบอง กล่าว และเด็กได้บอกกับเจ้าหน้าที่ ว่า ถูกพ่อตนเองทุบตีอีกด้วย
       
       นายโสก เทือน พ่ออายุ 40 ปี ที่มีอาชีพขับมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ได้หลบหนีไปหลังล่ามโซ่เด็กในวันอังคาร (27) ภายในเมืองพระตะบอง และในเวลานี้เจ้าหน้าตำรวจกำลังต้องการตัวมาลงโทษในข้อหากระทำทารุณกรรมเด็ก
       
       “ชายคนนี้ยังคงหลบหนีอยู่ นี่เป็นการทารุณกรรมที่ไม่สามารถยอมรับได้” เจ้าหน้าที่ตำรวจรายเดิม กล่าว
       
       สถิติของทางการกัมพูชา ระบุว่า อัตราการใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศ นับว่าต่ำที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยในปี 2553 มีผู้ลงทะเบียนใช้งานอินเทอร์เน็ตน้อยกว่า 1.5% เทียบจากจำนวนประชากร 14 ล้านคน แต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ เปิดให้บริการเป็นจำนวนมากตามตัวเมืองต่างๆ และความนิยมในเกมออนไลน์เพิ่มสูงในกลุ่มวัยรุ่นของประเทศที่ส่วนใหญ่ไม่มีอินเทอร์เน็ตใช้งานที่บ้าน

Credit   Manager.co.th

ไม่มีความคิดเห็น: