วันพฤหัสบดีที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ภาพครูกลัวนักเรียนลอกข้อสอบกัน จัดให้สอบลานจอดรถ

โลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก แชร์ว่อนภาพเด็กนักเรียนนั่งทำข้อสอบที่ลานจอดรถของโรงเรียน พร้อมระบุว่าครูกลัวเด็กลอกข้อสอบกันขนาดนี้เลยเหรอ ด้านชาวเน็ตชี้ คุณครูน่าเปลี่ยนเป็นการออกข้อสอบแบบอัตนัยหรือสลับชุดแทน เพื่อให้เด็กไม่สามารถลอกได้

            วันนี้ (12 กรกฎาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กกำลังมีการแชร์รูปภาพที่ถูกโพสต์ลงในทวิตเตอร์ @Cocktailnb เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2557 ที่ผ่านมา โดยปรากฏภาพของเด็กนักเรียนชายจำนวน 5 คน ที่กำลังนั่งทำข้อสอบอยู่บริเวณลานจอดรถของโรงเรียน โดยนั่งล็อกละ 1 คน ซึ่งเจ้าของภาพระบุว่า "เมื่อเด็กนักเรียนที่โรงเรียนตนสอบ" พร้อมถามว่าอาจารย์กลัวเด็กลอกข้อสอบกันขนาดนี้เลยหรือ

            ทั้งนี้ จากการโพสต์คลิปวิดีโอภาพดังกล่าว ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย อาทิ คุณครูน่าจะออกข้อสอบแบบอัตนัยหรือสลับชุดข้อสอบกันเพื่อให้เด็กไม่สามารถลอกได้ ซึ่งก็มีผู้เข้ามาตอบในฐานะของคนที่ทำอาชีพครูคนหนึ่งว่า เคยสลับชุดข้อสอบแล้ว แต่พอนักเรียนลอกกันก็ต้องให้ 0 คะแนน จึงรู้สึกสงสาร เลยต้องเข้มงวดในการสอบแทน ในขณะที่บางความคิดเห็น ระบุว่า ตนเป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนนี้ และภาพที่เห็นไม่ใช่ว่าคุณครูกลัวเด็กจะลอกข้อสอบกัน แต่เป็นเพราะสถานที่สอบไม่พอ พร้อมบอกว่าตนเองก็เคยสอบแบบนี้

ไม่มีความคิดเห็น: