วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

7 เคล็ดลับการออกจากปัญหา


คนเราทุกคนนะครับ ต้องมีช่วงที่ต้องเจอปัญหา เจออุปสรรคของชีวิต ซึ่งถ้าเราจมกับปัญหาไม่ยอมออกจากปัญหานั้น ย่อมไม่ส่งผลดีกับตัวเราแน่ๆ เพราะอย่างงั้นแล้ว เรามาหาวิธีการออกจากปัญหาแบบถูกวิธีกันเถอะครับ

7 เคล็ดลับการออกจากปัญหา
 

1. หาหนังสือดีๆมาอ่าน ทั้งหนังสือแนวให้กำลังใจ การให้แนวคิดดีๆ หนังสือเกี่ยวกับการพัฒนาตัวเอง การสร้างความสำเร็จ การสร้างความร่ำรวย ซึ่งจะให้มุมมองใหม่ๆในชีวิต และวิธีการออกจากปัญหานั้น

2. พาตัวเองเข้าไปอยู่ในกลุ่มคนที่คิดดีคิดบวก เพราะคนเหล่านั้นจะให้กำลังใจและให้แนวคิดดีๆกับเราได้

3. พูดคุยกับคนที่ประสบความสำเร็จ หรือคนที่เคยผ่านปัญหาคล้ายๆกันมาก่อน ขอคำแนะนำจากเขาเหล่านั้น

4. เข้าสัมมนาดีๆเพื่อรับแนวคิดใหม่และวิธีการสร้างความสำเร็จให้เพิ่มพูนมากขึ้น

5. เข้าวัดฟังธรรม นั่งสมาธิ เพื่อให้จิตใจสงบไม่ฟุ้งซ่าน บางทีปัญญาอาจผุดขึ้นมาตอนที่จิตใจสงบก็เป็นได้

6. ออกกำลังกายผ่อนคลายความตึงเครียด แถมยังได้สุขภาพที่ดีกลับมาอีกด้วย

7. เปิดหูเปิดตา มองสิ่งที่พบเจอรอบๆตัว ไม่ว่าจะเป็นรายการทีวี หนังสือพิมพ์ นิตยสาร ฯ บางครั้งคำตอบในการออกจากปัญหาอาจแสดงตัวให้เราเห็นถ้าเราหัดสังเกตุดีๆ
 


ไม่มีความคิดเห็น: