วันอังคารที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2556

เก็บตกสีสัน บัณทิตใหม่รั้วนนทรี’55

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ ไปพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2555 ณ อาคารจักรพันธ์เพ็ญศิริ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน
       
       ปีนี้ สภามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ได้ขอพระราชทานทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายปริญญา ศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาอาชีวศึกษา แด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถและได้อนุมัติปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์แก่ผู้ทรงคุณวุฒิที่มีผลงานดีเด่นจำนวน 4 คน และปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ จำนวน 2 ราย และในปีการศึกษา 2555 มีผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก 168 คน ปริญญาโท 2,699 คน ปริญญาตรี 10,461 คน รวมบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษา จำนวนทั้งสิ้น 13,328 คน
       
       ในโอกาสนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ได้พระราชทานพระโอวาท แก่บัณฑิตใหม่ความว่า.....บัณฑิตทั้งหลายเมื่อจบการศึกษาแล้ว ย่อมมุ่งหวังความสำเร็จและความเจริญมั่งคง ในหน้าที่การงานอยู่ทั่วกัน แต่ความมุ่งหวังดังกล่าวจะสัมฤทธิ์ผลเป็นจริงได้ บัณฑิตจะต้องประกอบกิจการงาน โดยอาศัยหลักการทำงานที่ถูกต้อง กล่าวคือ ก่อนที่จะทำงานใด ๆ ควรที่จะทำความเข้าใจในวัตถุประสงค์และขอบเขตของงานให้กระจ่างชัด เพื่อจะได้สามารถกำหนดแนวทางและวิธีการปฏิบัติงานที่ถูกต้องเหมาะสม และสามารถวางแผนการปฏิบัติงานให้เป็นไปตามลำดับขั้นตอนได้อย่างรอบคอบรัดกุม จากนั้นเมื่อลงมือปฏิบัติการงาน ทุกคนจะต้องกระทำอย่างเต็มกำลังสติปัญญา ความสามารถ ด้วยความตั้งใจแน่วแน่ ความพากเพียรพยายาม ความมีระเบียบวินัย ความรับผิดชอบและความเอาใจใส่ รวมทั้งต้องหมั่นพิจารณาแก้ไขงานที่ทำด้วยความละเอียดรอบคอบ และปรับปรุงพัฒนางานอย่างสม่ำเสมอ จนงานที่ทำสำเร็จล่วงอย่างมีประสิทธิภาพ หากบัณฑิตทั้งหลายสามารถปฏิบัติตามหลักการที่กล่าวมานี้ ก็เชื่อว่าแต่ละคนจะประกอบกิจการงานให้บรรลุถึงความสำเร็จและความเจริญมั่นคงตามที่มุ่งหวังได้อย่างแน่แท้
       
       สำหรับบรรยากาพิธีพระราชทานปริญญาบัตรของรั้วนนทรี เต็มไปด้วยความชื่นมื่นกันถ้วนหน้า ทั้งครอบครัวและเพื่อนฝูงต่างเข้ามาร่วมยินดีกับความสำเร็จของบัณฑิตใหม่ที่เพียรพยายามกับการเรียนจนสำเร็จการศึกษา ความสุขสมหวังสะท้อนออกมาจากสีหน้า แววตา และเสียงหัวเราะของทุกคน ไม่ว่าจะเป็นบัณฑิตเอง ญาติ เพื่อนฝูง หรือแม้แต่รุ่นน้องมาคอยบูมให้รุ่นพี่ ต่างยิ้มสู้แดดไม่ยอมแพ้กันเลยทีเดียว
       
       ติดตามชมภาพบรรยากาศได้ที่นี้

ไม่มีความคิดเห็น: