วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2556

ส่งน้องสอบตรง มศว 2557 : เตรียมตัวให้พร้อมก่อนสอบตรง

การสอบในครั้งนี้คงจะเป็นการสอบใหญ่ครั้งแรกของใครหลายๆคนนะครับ  ผมก็มีคำแนะนำเล็กๆน้อยๆ ที่นำมาจากประสบการณ์สอบตรง มศว ปีก่อน ของรุ่นพี่ นะครับ
- ข้อสอบส่วนใหญ่จะมีเนื้อหา ม.4 ถึง ม.5 นะครับ เวลาที่เหลือนี้อัดเนื้อหาไปให้ตรงจุดได้เลย ม.6 ออกบ้างแต่ไม่เยอะ
- หลายคนจะประสบปัญหาทำข้อสอบไม่ทัน เนื่องจากข้อสอบเยอะ เวลาน้อย ดังนั้นถ้าอ่านข้อไหนทำไม่ได้ให้ข้ามทันที
- คนจะเยอะมากโดยเฉพาะ  สนามสอบอิมแพคเมืองทองธานี ดังนั้นให้เผื่อเวลาไว้เยอะๆ ให้ศึกษาเส้นทางให้ดีๆนะครับ เช่น อนุสาวรีย์ชัย จะมีรถตู้ไปถึงอิมแพคเลย แต่คนจะต่อแถวยาวมาก  แต่จะมีรถตู้นอกเส้นทางมารอรับเค้าจะชวนเราขึ้นรถ แล้วบอกให้เราไปต่อรถใกล้ๆเอาเอง  ยิ่งพอใกล้ถึงอิมแพค รถจะติดมาก แนะนำให้นั่งมอไซ จะดีกว่าถ้าเน้นทำเวลา  ถ้าใครได้สนามสอบอื่นๆผมถือว่าโชคดีนะครับ เพราะรถจะไม่ติดคนไม่เยอะเท่าสนามสอบอิมแพค
- ควรจะรับประทานอาหารและน้ำแต่น้อย เพราะห้องน้ำมีน้อยคิวยาว โดยเฉพาะห้องน้ำผู้หญิงคิวจะยาวมาก !!
- สนามสอบจะมีดินสอ ยางลบปากกา แถมลูกอมและน้ำดื่มด้วยนะ  แต่ควรจะเตรียม ดินสอ ยางลบไปเองดีกว่า เพราะคุณภาพยางลบอาจจะไม่ดีเท่าที่ควร
- ใครเป็นคนขี้หนาว แต่สนามสอบห้ามใส่เสื้อกันหนาว !! ดังนั้นให้ไส่เสื้อซับในไปครับ
- อาหารการกิน สนามสอบอิมแพค จะคนเยอะตอนพักเที่ยงคนจะเยอะมากต่อแถวนาน ถ้ามีผู้ปกครองไปด้วยก็ฝากเตรียมล่วงหน้าจ้า 
- ตอนสอบอาจจะเครียดมาก แต่หลังจากสอบเสร็จแล้ว จะทำให้รุ้ว่าการสอบตรง มศว เป็นประสบการณ์ที่ดีมาก โดยเฉพาะสนามสอบ อิมแพค จ้า
ข้อห้าม - ห้ามนำอุปกรณ์สื่อสารทุกชนิดเข้าห้องสอบโดยเด็ดขาด
- ห้ามนำอุปกรณ์ช่วยคิดคำนวณ ไม้บรรทัดที่มีสูตรต่าง ๆ ทุกชนิดเข้าห้องสอบโดยเด็ดขาด
- ห้ามนำกระเป๋า, เอกสารต่างๆ เข้าห้องสอบ ยกเว้นวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้สอบตามที่สาขาวิชากำหนดไว้เท่านั้น (ที่อิมแพคเมืองทองธานี มีจุดรับฝากของแต่ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และ รร.ดอนเมืองทหารอากาศบำรุงและ รร.สารวิทยา ไม่มีจุดรับฝากของ)
- ห้ามนำแบบทดสอบ กระดาษคำตอบ หรือ เอกสารใดๆ ออกนอกห้องสอบถ้าผู้เข้าสอบคนใดฝ่าฝืนจะถือว่ามีเจตนาทุจริต และจะไม่ตรวจกระดาษคำตอบให้

ไม่มีความคิดเห็น: