วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ฮิต! ตุ๊กตาหน้าหน้าฮูก “เฟอร์บี้”

 

เมื่อก่อนบ้านเราเคยมีกระแสตุ๊กตาบลายธ์ ที่เหล่าคนดังทั้งหลายคลั่งไคล้ต้องเป็นเจ้าของกันคนอย่างน้อยตัวนึงหรือสองตัว ทั้งที่ราคาก็ใช่ว่าจะถูก  ตอนนี้มีกระแสใหม่อีกแล้วค่ะ เป็นตุ๊กตาอิเล็กทรอนิกส์ นามว่า “เฟอร์บี้” ที่มีลักษณะคล้าย “หนูแฮมสเตอร์” ผสม “นกฮูก”
“เฟอร์บี้” ถือกำเนิดมา 15 ปีแล้ว โดย มร.เดวิด แฮมป์ตัน เป็นผู้คิดค้นขึ้นเมื่อ ปี ค.ศ.1998 ได้รับความนิยมกันสุด ๆ เมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา เรียกว่าฮิตจนมียอดขายพุ่งปรี๊ดถึง 40 ล้านตัวทั่วโลก จากนั้นก็ได้ซาความนิยมลงไปเลย
จนกระทั่งเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ดีเจเจ๊แหม่ม-วินัย สุขแสวง ก็อิมพอร์ต "เฟอร์บี้" จากอเมริกาและฮ่องกงมาเพื่อเล่นเอง แล้วก็โพสต์รูปขึ้นอินสตาแกรม จนบรรดาเพื่อนฝูงในวงการฯอย่าง ชมพู่-อารยา ต้องยกหูถามว่าตัวอะไรน่ะน่ารักจังเลย กระทั่งไปซื้อมาเป็นเจ้าของแล้วก็นำภาพโพสต์ขึ้นโชว์ในที่สาธารณะ นั่นคือที่มาของการระบาดหนักของ “เฟอร์บี้”
“เฟอร์บี้” รุ่นนี้เป็น “เฟอร์บี้” รุ่นใหม่ที่ได้รับการพัฒนาให้ทันกับยุคที่สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตกำลังครองเมือง ดวงตากลมใหญ่ที่กินพื้นที่ 1 ใน 3 ของตัวตุ๊กตาเป็นจอ LCD เรืองแสงได้ใช้บ่งบอกอารมณ์ทั้งเวลาโกรธ หรือไร้เสียงสา และเปลือกตาที่เปิดปิดได้เหมือนรุ่นก่อน มีจะงอยปากที่เปิดปิดได้พร้อมกับลิ้นไว้รับรู้การป้อนอาหาร และตัวรับสัญญาณอินฟราเรดบนหน้าผาก ซึ่งเป็นมรดกอีก 1 ชิ้นจากเฟอร์บี้รุ่นเก่า
แน่นอนสำหรับยุค 3 จี Wifi เฟอร์บี้รุ่นนี้มีแอปพลิเคชั่นให้ดาว์นโหลดฟรีใน iOS (และ OS อื่นๆ ในอนาคต) ซึ่งมีระบบแปลภาษา, ระบบควบคุม และอาหารสำหรับเฟอร์บี้อีกด้วย ฟังดูแล้วคล้ายๆ กับทามาก็อตจิ เว้นแต่เฟอร์บี้จะไม่ตายถ้าเราไมได้ให้อาหารมัน (แต่มันจะบ้าๆ บอๆ ใส่เรา) ซึ่งเฟอร์บี้รุ่นนี้ไม่มีสวิตซ์สำหรับปิดเครื่องเพื่อให้ผู้ใช้ได้มีความรับผิดชอบต่อการเลี้ยงดูราวกับเป็นพ่อแม่จริงๆ ซึ่งถ้าปล่อยมันทิ้งไว้นานๆ มันก็จะหลับไปเอง ซึ่งสามารถปลุกได้เพียงการใช้มือจับหรือลูบมันตามปกติ
เป็นไงบ้างคะสำหรับสัตว์เลี้ยงตัวใหม่ที่กำลังฮอตฮิต ติดลมบน สนใจอยากเป็นเจ้าของซักตัว สนนราคาก็อยู่ที่ประมาณ ตัวละ 2 พันบาทค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: