วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2555

ทุนเรียนด้านการพยาบาล ประเทศฝรั่งเศส


“ทุน ส.ค.ร.ส.” เป็นทุนของ สมาคมความร่วมมือระหว่างประเทศเพื่อส่งเสริมการดูแลผู้สูงอายุ(ประเทศไทย) และสมาคม Cooporation Internationale Pour l’Aide aux Dependances (ประเทศฝรั่งเศส) ซึ่งจ่ายค่าเล่าเรียน ของผู้ที่ได้รับทุนเต็มจำนวน ให้แก่มหาวิทยาลัยต่างประเทศที่จัดการเรียนการสอน
สำหรับ “ทุน ส.ค.ร.ส.” ประจำปี ค.ศ. 2012 ทางสมาคมความร่วมมือระหว่างประเทศเพื่อส่งเสริมการดูแลผู้สูงอายุ (ประเทศ ไทย) และสมาคม Cooporation Internationale Pour l’Aide aux Dependances (ประเทศฝรั่งเศส) จัดให้มีการเรียนการสอน ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่ คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัย ปิแอร์ เอ มารี กูรี่ ( Universite Pierre et Marie Curie) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมหาวิทยาลัย ซอร์บอน (Sorbonne) อันมีชื่อระดับสากล
หลักสูตรที่ทางมหาวิทยาลัยจัดให้ผู้รับทุนเข้าเรียน คือ หลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูงทางด้านพฤฒาวิทยาพยาบาลศาสตร์ผู้สูงอายุ (Diplome Universitaire en G?rontologie) ซึ่งทางมหาวิทยาลัยจะรับเฉพาะแพทย์และพยาบาลที่จบปริญญาตรีมาแล้วเท่านั้น
หลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูงทางด้านพฤฒาวิทยาพยาบาลศาสตร์ผู้สูงอายุ (Diplome Universitaire en G?rontologie) เป็นหลักสูตรสองปี เริ่มเรียนเดือนตุลาคม ค.ศ. ๒๐๑๒
ทุนการศึกษานี้ มุ่งหมายจะช่วยนิสิต นักศึกษาพยาบาลปีที่สี่ หรือ พยาบาลที่สำเร็จการศึกษามาแล้วเป็นเวลาไม่เกินแปดปีและเป็นผู้ที่เรียนดี หรือมีประสบการณ์ทำงานสูงแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ไม่สามารถศึกษาต่อต่างประเทศได้

คุณสมบัติของผู้สมัครขอรับทุน มีดังต่อไปนี้
  1. เป็น นิสิต นักศึกษา ไทย ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในปีสุดท้ายของการศึกษาในคณะพยาบาลศาสตร์ในประเทศไทย รวมถึง พยาบาล ไทย ที่สำเร็จการศึกษาในสาขาพยาบาลศาสตร์มาแล้วเป็นเวลาไม่เกินแปดปี
  2.  มีอายุระหว่าง 20 – 35 ปี ณ เวลาที่ยื่นใบสมัคร
  3. มีผลการเรียนอยู่ในเกณฑ์ดี มีคะแนนเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 2.5
  4. มีฐานะปานกลาง ถึงยากจน และมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะศึกษา และมีประสบการณ์การใช้ชีวิตในต่างประเทศ
  5. มีความประพฤติเรียบร้อย และมีความขยันหมั่นเพียร
  6. มีสุขภาพที่ไม่เป็นอุปสรรคต่อการศึกษา

การยื่นใบสมัคร
  1. ผู้ที่ประสงค์จะขอรับทุน ต้องอ่านระเบียบทุนฉบับนี้ให้เข้าใจ และต้อง แจ้งความจำนงค์ต่อสำนักงานของสมาคม ส.ค.ร.ส.
  2. ผู้ขอรับทุน ต้องปฏิบัติดังนี้
    - ผู้สมัครต้องกรอกใบสมัครที่เขียนด้วยลายมือตนเองหนึ่งฉบับส่งมาทางไปรษณีย์ เรียนนายกสมาคมสมาคมความร่วมมือระหว่างประเทศเพื่อส่งเสริมการดูแลผู้สูง อายุ (ส.ค.ร.ส.)  อาจารย์ บุญประกอบ จิตมหาวงศ์  ที่ สำนักงานส.ค.ร.ส. 25/629 ถนนแจ้งวัฒนะ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120 (ผู้ที่สนใสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่www.cipade.org )
    - ผู้สมัครต้องส่งรูปถ่าย 3 รูป ขนาด 4 x 6 ซ.ม. หน้าตรงไม่ สวมหมวก ซึ่งถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน พร้อมกับใบสมัคร
    - ผู้สมัครต้องส่งใบรับรองแพทย์

กำหนดการรับสมัคร : 1 พฤศจิกายน 2554 – 15 กุมภาพันธ์ 2555

ดูรายละเอียดและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Website : http://www.cipade.org/index.phpโทรศัพท์  025845738   หรือโทรศัพท์มือถือ 0880914947

ไม่มีความคิดเห็น: