วันอังคารที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2557

ผู้ถูกล้อ"อัปลักษณ์สุดโลก" หัวใจสุดงาม-เข้มแข็ง แนะด้านบวก"คนปกติ"


                                           
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ลิซซี่ วาลาสเควซ หนึ่งในผู้หญิงที่ถูกล้อว่ามีเรือนร่างอัปลักษณ์ที่สุดของโลก จากอาการป่วยโรคประหลาดที่ร่างกายผ่ายผอมเพราะไม่ตอบสนองต่ออาหาร และต้องตาบอดข้างขวา ได้แสดงออกถึงจิตใจที่งดงามและน่าชื่นชม หลังเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ว่า เธอไม่โกรธและเกลียดคนที่ดูถูกเธอ
รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ ลิซซี่พบว่าตัวเธอตกเป็นเป้าถูกผู้คนดูถูก เมื่อพบคลิปในยูทูบชื่อว่า "ผู้หญิงอัปลักษณ์ที่สุดในโลก" ซึ่งมีผู้ชมคลิปนี้หลายล้านคน โดยเธอให้สัมภาษณ์สื่อสหรัฐว่า เธอจะไม่ยอมให้คลิปดังกล่าวเป็นเครื่องกระทำอันธพาลย่ำยีจิตใจเธอ และเธอได้พบกับความเข้มแข็งที่จะเปลี่ยนความเกลียดชังให้เป็นแรงบันดาลใจ และยกระดับจิตใจตัวเองและผู้อื่นเหนือกว่าการกระทำเหยียดหยามชั่วร้าย โดยเธอได้ตัดทิ้งทัศนคติด้านลบต่อตัวเอง และสร้างตัวตนที่เข้มแข็งให้แก่ตัวเอง
เธอบอกว่า หากใครจะแสดงกิริยาหยาบคายต่อเธอ เธอก็จะให้ยืนหยัดให้พวกเขาได้มองเห็นด้านบวกของเธอ และว่า ผู้คนควรจะจำกัดความตัวตนของตัวเองว่า แท้จริงควรมาจากสิ่งใด เช่น ภูมิหลัง เพื่อน หรือครอบครัว โดยชี้ว่า หากเราสามารถพบความสุขภายในจิตใจตัวเองได้ คนที่ต้องการจะดูถูกเหยียดหยามเราก็จะพ่ายแพ้ และว่า เธอต้องมีช่วงชีวิตที่ยากลำบาก แต่เธอยอมรับได้ เพราะเธอมีเป้าหมายชัดเจน และให้ความสำเร็จเป็นสิ่งกำหนดและตัดสินตัวเธอ ไม่ใช่จากรูปลักษณ์ภายนอกมากำหนดเธอ 

ไม่มีความคิดเห็น: