วันพุธที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2557

10 อาหารสุดยอดจานใหญ่ไซส์บิ๊ก XXL

หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับหลากหลายเมนูที่มีให้เลือกชิมตามความอร่อย แต่บางคนอาจรับประทานจานเดียวไม่อิ่มๆอาจจะสั่งอีกสักจาน แต่วันนี้เรามีอาหารจานพิเศษ มาให้ทุกๆท่านได้ดูกัน อาหารไซส์XXLจะเป็นแบบไหนติดตามได้เลยค่ะ

10.ร้าน Kinniji

เมนูนี้ชื่อว่าดงบุริจานยักษ์ ราคา 599 บาทประกอบไปด้วย ข้าวญี่ปุ่น 1 กิโลและเมนู 7 อย่าง ประกอบด้วย กุ้งเทมปุระ 2 ตัว, หมูคัตสึ 1 ชิ้น, แซลมอนเทริยากิ 2 ชิ้น, ไก่คาราอะเกะ 5 ชิ้น, หมูชาชู 3 ชิ้น, แซลมอนคัตสึ 1 ชิ้น และ กุ้งคัตสึ 1 ตัว โอ้โห ถ้าเยอะขนาดนี้กินสองคนกำลังพอดีนะคะเนี่ย

9. โรตียักษ์ ตลาดน้ำขวัญเรียม

โรตียักษ์สูตรเด็ดจากมาเลเซียราคา 30 บาท ที่ไซส์ยาวใหญ่ตั้ง 1 ฟุตอย่างกับกระบอกข้าวหลาม ถ้ากินคนเดียวอาจจะกินไม่หมด มันใหญ่มากเลยที่เดียว ทีเด็ดของโรตียักษ์นี้ นอกจากจะเป็นสูตรมาจากมาเลย์ทั้งใหญ่และยาวตั้ง 1 ฟุตแล้ว ยังเป็นโรตีที่แป้งบางกรอบสุดๆ เพราะดึงแผ่นแป้งจนยืดแล้วยืดอีก แถมยังใช้เนยทอดแทนน้ำมันเยิ้มๆ และใช้กระทะย่างสเต็กที่ก้นแบน โรตีเลยสุกทั่วถึงทั้งแผ่นน่ากินมาก

8. Sendai Ramen Mokori สีลม

ร้านนี้ถ้ามาสั่งแบบราเมงปกติก็ไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าเพิ่มเงินอีกนิด คุณจะได้ราเมงขนาดที่ต้องกินกัน 2 คนถึงจะหมด เว้นแต่คุณจะเป็นคนที่กินจุ บางคนอาจจะบอกว่าชามราเมงของที่นี่ยังไม่ใหญ่มากนัก แต่ถ้าวัดจากปริมาณเส้นที่ให้มาเพียบ หมูชาชูชิ้นใหญ่ และน้ำซุปท่วมชาม กินหมดนั่นก็ถึงกับจุกได้เหมือนกัน นัตโตะราเมงขนาดอัพไซร์จากไซส์ปกติ ก็เสิร์ฟมาในชามที่ขนาดใหญ่กว่าลูกฟุตบอล ถ้าใครอยากได้ความคุ้มค่า มาร้านนี้รับรองไม่ผิดหวัง

7. Natsu Ramen & Curry

ร้านนี้ตามปกติแล้วไม่ได้ขายราเมงชามยักษ์ แต่ว่าเค้ามีการจัดแข่งขันกินราเมงชามยักษ์ น้ำหนักรวมทั้งชาม 2.5 กิโลกรัม ซึ่งหากกินไม่หมดภายในเวลา 25 นาทีก็ต้องจ่ายเงินค่าราเมงชามละ 699 บาท ซึ่งราเมงชามยักษ์หนึ่งชามก็ประกอบไปด้วย "เส้นราเมน 6 ก้อน" "หมูชาชู 8-10 ชิ้น ซี่โครงหมู 6-8 ชิ้น ไข่เป็ด 3 ฟอง" "หมูทอด 1 ชิ้น และ น้ำซุปประมาณ 800 มล.ใครมั่นใจในความกินจุ กินเร็วของตัวเอง เดินเข้าไปท้าโค่นแชมป์ ด้วยการทำสถิติใหม่ที่ "Natsu Ramen & Curry"

6. Pizza N Pasta Sauce

ร้านพิซซ่าเจ้าดังเก่าแก่ในเชียงใหม่ ที่เป็นเจ้าแรกๆ ที่มีพิซซ่ายักษ์ขนาดใหญ่ 25 นิ้ว ซึ่งเป็นขนาดที่ใหญ่ที่สุดของร้าน และต้องกินกัน 6 - 7 คนขึ้นไป มีแป้งพิซซ่าและน้ำซอสให้เลือกหลากหลายเลย ทั้ง แป้งพิซซ่าแบบนิวยอร์ค แบบบาง และแบบหนา พร้อมซอส 3 ชนิด คือ "Pizza N Pasta Sauce" ซอสต้นตำรับของร้าน "Spicy Sauce" ซอสครื่องเทศสมุนไพรไทย รสเผ็ดจัดจ้าน และ "New York Sauce" ซอสมะเขือเทศผสมเครื่องเทศ แล้วเลือกท้อปปิ้งได้ตามใจชอบเลยนอกจากนี้ยังมีพิซซ่าขนาดต่างๆ ให้เลือกได้อีก คือ 20 นิ้ว 16 นิ้ว 14 นิ้ว และ 10 นิ้ว ถ้าไปกันน้อยคน ก็สามารถสั่งพิซซ่าขนาดกำลังดีมากินได้ แต่ถ้าไปกันเยอะและอยากลองของ ก็สั่งถาดใหญ่ไซส์บิ๊กไปเลย

5. XXL Kitchen Hua Hin

เบอร์เกอร์ขนาดใหญ่ไซส์กะละมัง ใช้เนื้อมากที่สุดถึง 2 กิโล ร้านเบอร์เกอร์เจ้าดังแห่งหัวหินที่มีจุดขายอยู่ตรงที่เบอร์เกอร์ชิ้นใหญ่ยักษ์ที่มีขนาด XXL ที่ใช้เนื้อสัตว์ 1 กิโลกรัม และขนาด XXXL ที่ใช้เนื้อสัตว์มากถึง 2 กิโลกรัม!! เบอร์เกอร์ทั้งสองขนาดสามารถตัดออกแบ่งกันได้ถึง 6 คน หรือถ้าแก๊งไหนกินน้อยๆ ก็อาจจะแบ่งกันกินได้ถึง 8 คนเลยทีเดียว ส่วนชนิดของเบอร์เกอร์ก็มีให้เลือกทั้ง แฮมเบอร์เกอร์, ชีสเบอร์เกอร์, บาร์บีคิว เบอร์เกอร์, เฮาส์ เบอร์เกอร์ และ Spareribs Platter แล้วไม่ใช่แค่เบอร์เกอร์เท่านั้นที่มีขนาดใหญ่ไซส์บิ๊ก แต่แก้วเครื่องดื่มที่นี่ก็ไซส์ใหญ่สะใจไม่แพ้กัน แก้วเดียวกินได้ทั้งบ้านเป็นร้านเบอร์เกอร์ที่เหมาะกับวันรวมญาติจริงๆ

4.นิสาลูกชิ้นยักษ์

ลูกชิ้นลูกเดียวใหญ่คับชาม ร้านก๋วยเตี๋ยวอะไรให้ลูกชิ้นมาแค่ลูกเดียว เพราะลูกชิ้นลูกเดียวที่ว่าเนี่ย มันเป็นลูกชิ้นหมูยักษ์ที่มีขนาดใหญ่โตคับชามเลยค่ะ มีให้เลือกสองขนาดคือ ลูกเล็กที่ก็ไม่ได้เล็กเลย ขนาดพอๆ กับถ้วยน้ำจิ้ม และลูกใหญ่ที่ขนาดเท่ากับชามก๋วยเตี๋ยว ที่หากใช้ตะเกียบธรรมดาคีบ อาจมีหล่น ส่วนก๋วยเตี๋ยวก็มีให้เลือกทั้งก๋วยเตี๋ยวน้ำใส น้ำตก ต้มยำ และลวกจิ้ม หรือจะกินเป็นลูกชิ้นปิ้งก็มีขาย ทั้งไม้ก็มีลูกชิ้นอยู่แค่ลูกเดียว ซึ่งลูกเชียวล่ะใหญ่เท่ากับหน้าคนกินเลย เป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในสามชุกตลาด 100 ปี

3.ร้าน พลก๋วยเตี๋ยวโบราณ

เน้นชามใหญ่ ร้าน "พลก๋วยเตี๋ยวโบราณ" นี้มาในคอนเซปท์เดียวกับบะหมี่ชามใหญ่ยักษ์อีกเจ้า คือเน้นใส่ก๋วยเตี๋ยวมาในชามใหญ่ๆ แล้วอัดเครื่องปรุงจนเพียบ เช่น สารพัดลูกชิ้น ไข่ต้มยางมะตูม ไข่เยี่ยวม้า กุ้งหอย ปู ปลา ปูอัด แล้วแต่ประเภทของก๋วยเตี๋ยวที่สั่ง ซึ่งถ้าหากสั่งเมนู "โคตรก๋วยเตี๋ยว" ก็จะได้ก๋วยเตี๋ยวชามใหญ่ๆ ไซส์เท่ากะละมังซักผ้า พร้อมอาวุธที่ใช้ในการกินอย่าง ทัพพีตักแกง และไม้ยาวๆ ที่เรียกว่าตะเกียบยักษ์ เพื่อให้ตักสารพัดเครื่องปรุงในนั้นที่เยอะจัดขนาด 4-5 คนไม่น่าจะกินหมด หากใครอยากไปลองสักครั้งให้ชีวิตตื่นเต้น ก็น่าสนใจอยู่เหมือนกัน

2. Gold Curry Bangkok

ข้าวแกง... 10 กิโล นอกจากจะมีข้าวแกง...ขนาดปกติให้คนกระเพาะปกติกินแล้ว "Gold Curry Bangkok" ยังมีข้าวแกง...ไซส์ยักษ์ ขนาด 2 กิโล กับ 10 กิโล ไว้ให้คนกินจุ กระเพาะใหญ่มาท้าประลองกันอีกด้วย สำหรับขนาด 2 กิโล ราคา 699 บาท จะประกอบด้วย ข้าว 1 กิโล 300 กรัม และน้ำแกง...กับหมูทอดรวมกัน 700 กรัม ถ้ากินหมดถายในเวลา 15 นาทีก็กินฟรีกันไปเลย ส่วนขนาด 10 กิโล ราคา 2,889 บาท ถ้ากินหมดภายในเวลา 1 ชม. ก็รับไปเลยเงินรางวัล 40,000 บาท นอกจากสองขนาดนี้แล้ว ยังมีข้าวแกง...ขนาด 4 กิโล ราคา 1,299 บาท, 6 กิโล ราคา 1,899 บาท และ 8 กิโล ราคา 2,499 บาท อีกด้วย ซึ่งทั้ง 3 ขนาดนี้ หากกินหมดภายในเวลาที่กำหนด ก็รับไปเลยเงินรางวัลตามที่ทางร้านประกาศ

1.ร้านศรีเหลืองโภชนา

ข้าวมันไก่ใส่ถาด ร้านข้าวมันไก่เก่าแก่ที่เปิดมานานตั้งแต่ปีพ.ศ. 2523 กับเมนูสุดเด็ดที่เรียกลูกค้า ให้มาท้าพิสูจน์ความกินจุ กับเมนู "ข้าวมันไก่ไจแอนท์" ชามละ 500 บาท เสิร์ฟมาในจานที่ควรเรียกว่า "ถาด" จะดีกว่า เพราะมันประกอบไปด้วย "ข้าวมัน 2 กิโลกับเนื้อไก่ต้ม 1 กิโล" หรือจะผสมกับไก่ทอดและไก่ย่างด้วยก็ได้ ซึ่งข้าวมันไก่ไซส์ยักษ์นี้ปกติต้อง กินกันประมาณ 4 - 5 คน แต่ถ้าใครสามารถ "กินข้าวมันไก่ต้มคนเดียวหมด ก็กินฟรีไปเลย!!!" แล้วก็รับจานประกาศเกียรติคุณ "ผู้พิชิต" กันไปเลยค่ะ
 

ไม่มีความคิดเห็น: