วันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ทุนการศึกษา 80 ทุน ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร 57

ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร เปิดให้ทุนการศึกษากว่า 80 ทุน ประจำปี 2557 สำหรับนักศึกษาชั้น ม.6 หรือ ปวช. ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2556 เป็นต้นไป...

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร เปิดให้ทุนการศึกษาสำหรับผู้สมัครโครงการขยายโอกาสทางการศึกษา ช่วงที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2557 จำนวน 80 ทุน ประกอบด้วย ทุนเพชรพระพิรุณ จำนวน 60 ทุน และทุนการศึกษาสำหรับผู้ที่มีภูมิลําเนาอยู่ใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้อีก 20 ทุน ซึ่งผู้ที่จะสมัครรับทุนการศึกษาได้ ต้องสมัครโครงการขยายโอกาสทางการศึกษา ช่วงที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2557 โดยผู้สมัคร 1 คน สามารถสมัครได้ 1 ทุนการศึกษาเท่านั้น (แผนการศึกษาสี่ปี หรือแผนการศึกษาสามปีครึ่ง) สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2556 เป็นต้นไป

สำหรับเงื่อนไขและข้อผูกพันทุน โครงการทุนเพชรพระพิรุณ มีดังนี้ ผู้สมัครต้องเป็นนักเรียนที่กําลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ( ม.6 ) หรือ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) โดยมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสม ไม่ต่ํ่ำกว่า 3.50 หรือเป็นผู้สําเร็จการศึกษาหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) โดยผลการเรียนเฉลี่ยสะสมต้องไม่ต่ำกว่า 3.50 ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกทุนเพชรพระพิรุณ หากมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมทุกภาคการศึกษาในระดับ 2.75 ขึ้นไป จะรับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการศึกษาในภาคแรกเข้า และจะได้รับยกเว้นในภาคการศึกษาถัดไป

ส่วนทุนการศึกษาสำหรับผู้ที่มีภูมิลําเนาอยู่ใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยผู้สมัครต้องอาศัยอยู่ในจังหวัดยะลา จังหวัดนราธิวาส จังหวัดปัตตานี และจังหวัดสตูล และอีก 4 อำเภอในจังหวัดสงขลา ได้แก่ อําเภอเทพา อําเภอนาทวี อําเภอสะบ้าย้อย และอําเภอจะนะ คุณสมบัติของผู้สมัคร คือต้องเป็นนักเรียนที่มีภูมิลําเนาอยู่ใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเป็นนักเรียนที่ปัจจุบันกําลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 (ม.6) หรือระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสม ไม่ต่่ำกว่า 3.00 หรือเป็นผู้สําเร็จการศึกษาหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ที่มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมไม่ต่่ำกว่า 3.00 ที่สำคัญผู้สมัครต้องมีความประพฤติดี ไม่เคยประพฤติตนผิดกฎระเบียบ ไม่เคยต้องโทษ หรือคดีใดๆ และเป็นผู้ซึ่งขาดแคลนทุนทรัพย์ มีผลการเรียนดี มีความมุ่งมั่นตั้งใจศึกษาเล่าเรียน และเป็นผู้มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่และมีจิตสํานึกต่อส่วนรวม

อย่างไรก็ตาม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายทะเบียนและประมวลผล 042-725-052 และ 086-224-1118 หรือทางเว็บไซต์ http://dbs.csc.ku.ac.th/Admission/
ระเบียบการ โครงการทุนเพชรพระพิรุณ ยังไม่ออก หรือผมหาไม่เจอเอง T_T

ไม่มีความคิดเห็น: