วันอังคารที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2555

ติดหมอ แต่อาจไม่ได้เรียน!! เหตุ O-NET ขาดไป 0.4 คะแนน

น้องคนนี้ชื่อเจ นายธีรวุฒิ อังควรพานิช เรียนแผนการเรียนวิทย์ - คณิต ม.6 โรงเรียนวัดนวลนรดิศ เล่าให้ พี่ลาเต้ ฟังว่า "ผมสอบตรงติดคณะแพทยศาสตร์ ของวิทยาลัยพระมงกุฏเกล้า แต่ก็ต้องมาฝันสลายเมื่อคืนวันที่ประกาศผล O-NET เพราะเปิดผลออกมาได้คะแนนรวม 5 วิชาเพียง 59.57 คะแนน ขาดจากกฏของ กสพท.ที่ตั้งไว้ว่าต้องเกิน 60% เพียง 0.43 คะแนน วันนี้ก็เลยตัดสินใจมายื่นคำร้องของดูกระดาษคำตอบ O-NET เพราะเป็นที่พึ่งสุดท้ายในชีวิตแล้ว โดยวิชาที่ยื่นคำร้องคือวิชาสังคมศึกษา เพราะมั่นใจว่าทำได้ แต่คะแนนออกมาได้แค่ 69.38 คะแนนเท่านั้น"

          เจ ยังเล่าให้ พี่ลาเต้ ฟังอีกว่า "หลังจากพอรู้ว่าคะแนนตัวเองไม่ถึง 60% ก็จะหมดสิทธิ์เรียนแพทย์ วันรุ่งขึ้นก็ขออนุญาตพ่อแม่ไปเบิกเงินออกจากบัญชีธนาคารเพื่อไปลงเรียนคอร์สกวดวิชาเพื่อเตรียมฟิตจะซิ่วปีหน้าแน่นอน โดยตอนนี้ความหวังสุดท้ายคือผลคะแนน O-NET ซึ่งก็รู้สึกไม่สบายใจเพราะเวลา สทศ.เปิดให้ตรวจกระดาษคำตอบ เราจะเห็นแค่กระดาษคำตอบของเรา และแผ่นเฉลยเท่านั้น เราจะไม่รู้เลยว่าข้อนี้เฉลยผิดหรือไม่ ซึ่งตรงนี้เป็นสิ่งที่กังวลมาก"

          หลังจาก น้องเจ ยื่นคำร้องขอดูกระดาษคำตอบเสร็จแล้ว ก็ได้ขึ้นมาเจอ พี่ลาเต้ อีกทีที่ชั้น 35 ซึ่งเป็นสถานที่แถลงข่าวของ ผอ.สทศ.พอดี โอกาสเหมาะแบบนี้ พี่ลาเต้ เลยพาน้องเจไปพบท่านอำนวยการ สทศ.ซะเลย ทันทีได้พบน้องเจก็พูดความในใจจนหมดทุกอย่าง พี่ลาเต้ จับใจความได้แค่ว่า "มันเป็นความหวังสุดท้ายของผม" ซึ่งท่าน ผอ.สทศ.ก็ใจดีมากให้ น้องเจ ลงข้อมูลทุกอย่างไว้ก่อนจะบอกว่า "ขอให้ใจเย็นๆ ทาง สทศ.จะดำเนินการตรวจสอบให้" จากนั้นก็ให้น้องเจแลกเบอร์กับทีมงาน สทศ.เพื่อติดต่อแจ้งความคืบหน้ากันอีกที

เด็กดีดอทคอม :: ติดหมอ แต่อาจไม่ได้เรียน!! เหตุ O-NET ขาดไป 0.4 คะแนน
น้องเจ กำลังรอพบ ผู้อำนวยการ สทศ.หลังการแถลงข่าววันนี้

เด็กดีดอทคอม :: ติดหมอ แต่อาจไม่ได้เรียน!! เหตุ O-NET ขาดไป 0.4 คะแนน
น้องเจ กำลังให้ข้อมูลกับพี่ๆ ทีมงาน สทศ. หลังมีโอกาสได้เจอ ผอ.สทศ.

ไม่มีความคิดเห็น: