วันศุกร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เกรด 4 เทอม 2.36 สอบติด 3 ที่ ครับ

ที่ตั้งกระทู้ไม่ใช่อะไรครับ ผมเห็นหลายๆคนกังวลเกรดน้อยจะสอบติดได้ไหม มีโอกาสไหม ผมนี่แหละจะเป็นกำลังใจให้ทุกคน และเป็นตัวอย่างของคนที่ได้เกรดน้อย และสอบติดได้ครัับ

ทำไมผมเกรดน้อย ผมบอกเลย ผมขี้เกียจเรียนครับ แต่ทำข้อสอบผ่านตลอดแหละครับเพราะผมไม่ชอบทำงาน อิอิ แต่พอม.6ถึงจะเริ่มขยัน จนสุดท้ายเกรด5เทอมเกิน2.5

คึณะที่ผมสอบติด
ธุรกิจการบิน มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต หัวหิน (ถึงจะเป็นราชภัฏแต่ ด้านการบริการที่นี่มีชื่อเสียงนะครับ)
การท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เทคโนโลยีสื่อสารการศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

ทำไมผมถึงสอบติดทั้งๆที่เกรดน้อยๆ
1.ในใจผมต้องมีคณะในดวงใจก่อน
2.ถ้าเปิดรับสมัครแล้ว เกรดเราผ่านเกณฑ์ไหม (กล้าบอกเลยครับ ผมหาเจอเยอะ แต่ไม่ตรงตามต้องการ)
3.ถ้าผ่านแล้วไปดูว่าสอบอะไรบ้าง
4.ฟิตอ่านเลยครับ แต่ไม่จำเป็นต้องหามรุ่มหามค่ำ ผมก็เตะบอล เล่นดอทเอ ว่างๆก็มาอ่าน แบบว่า พอพื้นฐานเริ่มดี ก็สามารถตะลุยโจทย์ได้เรื่อยๆครับ เรียนพิเศษไหม เรียนครับ แต่ไม่ได้เรียนมาก

สุดท้ายนี้อยากบอกว่า ไม่ได้จะมาอวดหรืออะไร แค่จะบอกว่า ผมได้เกรดน้อยขนาดนี้ คุณได้เกรดสูงกว่า มีโอกาสสูงกว่า จะไม่พยายามหน่อยหรอครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ

หลายๆคณะที่สนใจ ก็เกรดไม่ถึงบ้าง แต่ไม่เป็นไรครับ เราอย่าไปมองสูงเกินไป มองอันที่เรามีโอกาส และทำมันให้ดีที่สุดครับ อย่ายอมแพ้นะครับ และอยากบอกว่า เรียนที่ไหนก็เหมือนกัน สำคัญที่จบมาเรามีความรู้ไปใช้รึเปล่า เท่านั้นแหละครับ




credit:dekd

ไม่มีความคิดเห็น: