วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2554

กฏระเบียบในสนามสอบตรง มศว


สวัสดีครับ ถามกันมาเยอะมากๆ ว่ากฏระเบียบในสนามสอบตรง มศว เป็นยังไง เพราะเห็นรุ่นพี่ๆ บอกว่าค่อนข้างโหด และเคร่งครัด วันนี้ พี่ลาเต้ เลยไปสอบถามจากรุ่นพี่นิสิต มศว ที่เคยผ่านสนามสอบเมื่อปีก่อนมาบอกกันครับ แต่ตอนเริ่มต้นขอเป็นแนวข้อสอบก่อนนะ จะเป็นยังไงนั้นไปดูกันเลย

สวัสดีครับ แนะนำตัวให้น้องๆ ชาวเด็กดีได้รู้จักกันหน่อย
           สวัสดีค่ะ น้องๆ ชาว Dek-D ที่น่ารักทุกคน พี่ชื่อ ยุ้ย ธนพร ตีรณะวาณิช นะคะ ศึกษาอยู่วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม เอกภาพยนตร์และสื่อดิจิตอล สาขาการออกแบบเพื่องานภาพยนตร์และสื่อดิจิตอล ชั้นปีที่ค่ะ พี่ยินดีที่ได้มาให้คำแนะนำ และให้คำปรึกษาน้องๆ ทุกคนเลย ^^

เด็กดีดอทคอม :: พบรุ่นพี่ มศว : เผยกฏเหล็กสอบรับตรง (ห้ามไอโฟน+BB)

ตอนสอบตรง มศว พี่สมัครคณะอะไร และต้องสอบวิชาอะไรบ้างครับ
           ตอนสอบตรงพี่สมัครวิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม สาขาการออกแบบเพื่องานภาพยนตร์และสื่อดิจิตอลจ้า วิชาที่ต้องสอบ ก็จะมีภาษาอังกฤษ วิชาเฉพาะของสาขาที่เราเลือกสอบ ความถนัดก็จะเป็นมิติสัมพันธ์จ้า และสาขาของพี่ก็จะมีสอบปฏิบัติทางด้านออกแบบด้วยจ๊ะ

จริงหรือเปล่าครับ !! เพื่อนๆ บอกผมว่าสอบตรง มศว เนื้อหาคือ ม.ปลาย
           เนื้อหาก็ไม่ยากเท่าไหร่นะคะ ถ้าเราตั้งใจอ่านหนังสือ หาความรู้ใส่ตัวเยอะๆ แต่ก็ไม่ง่ายนะจ๊ะน้องๆ อย่าประมาทเชียวหล่ะ อังกฤษก็จะคล้ายๆ GAT แต่ง่ายกว่านิดนึง แล้วก็จะมีข้อสอบมิติสัมพันธ์ อันนี้น้องๆ ต้องฝึกทำมาจากที่บ้านจะดีมากเลย เพราะว่าตอนสอบจริงเค้าจะให้เวลาเราน้อยมากๆ ต้องทำเร็วๆ

 สอบตรง มศว พี่อ่านแนวข้อสอบจากหนังสือเล่มไหนกันบ้างครับ
          บทเรียนในห้องเรียนนี่แหละ ช่วยได้เยอะเลยนะขอบอก อังกฤษของครูสมศรี และครูพี่แนนก็ช่วยได้เยอะเหมือนกันนะ นอกนั้นพี่ก็อ่านแค่ในบทเรียนแหล่ะจ้า ^^ ส่วนเนื้อหาที่ออกบ่อยๆ เดี๋ยวพี่จะบอกแยกดังต่อไปนี้เลย
          ภาษาอังกฤษ จะมีสอบ Conversation Error แล้วก็ Passage ยาวๆ พี่จำได้แม่นเลย เวลาก็น้อย ดังนั้นต้องบริหารเวลาให้ดีๆ เลย TT^TT
          วิชาเฉพาะ เอกภาพยนตร์และสื่อดิจิตอลของเรา อ่านพวก Filmmax หรือเกี่ยวกับภาพยนตร์เยอะๆ เลยจ้า พวกรางวัลต่างๆ ออกแน่นอน
          ความถนัดมิติสัมพันธ์ ขอบอกว่าให้เวลาน้อยมาก ต้องเตรียมตัวให้ดีๆ นะจ๊ะ แล้วก็มีบทความด้วยนะ อ่านแล้ววิเคราะห์ดีๆ นะน้องๆ

 ตอนพี่ไปสอบ เจอปัญหาอะไรในสนามสอบบ้างครับ และพี่แก้ยังไง
         โอ้โห น้องๆ รถติดเว่อร์ ติดมาถึงข้องนอกอิมแพค ขนาดพี่มาเช้านะ ถึงประมาณ โมงเช้า นึกว่าคนจะน้อย แต่ที่ไหนได้ คนเป็นพันเลยย O.o แล้วเรื่องความหนาว พี่ขอบอกว่าเหมือนขั้วโลกเหนือ พี่ไม่ได้เอาเสื้อกันหนาวไป นั่งทำข้อสอบมือชาเลย การเข้าห้องน้ำ คนก็เยอะ แถวยาวเหยียด ส่วนเรื่องข้าวนี่ พี่แนะนำว่าควรเอามาจากบ้าน เพราะว่าตอนกลางวันคนเยอะมากก

         ยิ่งได้ข่าวมาว่าปีนี้มีน้องสมัคร 70,000 กว่าคน เยอะกว่าปีที่แล้วอีก อย่างแรกคือ ตั้งใจทำข้อสอบให้ดีที่สุด มีสมาธิกับการทำ อย่างที่ 2 เตรียมใจไว้บ้างเราอาจจะสมหวัง หรือผิดหวังก็เป็นไปได้นะคะ อย่างที่ 3 อย่าท้อค่ะ สู้เพื่อสิ่งที่เราตั้งใจหรือฝันไว้ให้เต็มที่ สู้ๆ พวกพี่ๆจะเป็นกำลังใจให้รุ่นน้องทุกคนนะคะ
เด็กดีดอทคอม :: พบรุ่นพี่ มศว : เผยกฏเหล็กสอบรับตรง (ห้ามไอโฟน+BB)
กฏระเบียบในสนามสอบตรง มศว เป็นยังไงบ้างครับ
          กฏระเบียบที่นี่ถือว่า เป๊ะมากๆ มีห้ามหลายอย่างๆ เช่นห้ามเอากระเป๋าดินสอปากกาที่เป็นทึบๆ เข้านะคะ เพื่อป้องกันเอาโพยใส่ไปในนั้น ส่วนใครที่เอาไปเค้าจะมีที่ฝากกระเป๋าให้นอกห้องสอบเรื่องเครื่องมือสื่อสารอย่าง ไอโฟน บีบี มือถือทุกประเภท ก็ห้ามเอาเข้านะคะน้อง พี่เค้าจะตรวจก่อนเข้าฮอลล์นะ ทางที่ดีควรฝากผู้ปกครองไว้ แล้วค่อยนัดเจอกันเวลาไหนที่ไหนดีกว่า ถ้าตรวจเจอแล้วมันไม่คุ้มนะจ๊ะ เพราะปีที่แล้วก็มีหลายคนที่โดยตรวจจนต้องเสียเวลาเข้าไปสนามสอบ แต่เห็นว่าสนามสอบระเบียบโหดแบบนี้ พี่ก็ประทับกรรมการคุมสอบมากๆ รวมถึงพี่ๆ นิสิตที่มาช่วยงาน เพราะหากไม่รู้อะไร ก็ถามพี่เขาได้จะให้คำปรึกษาตลอด ว่านั่งตรงไหน โต๊ะอยู่ตรงไหน แล้วที่พูดถึงมากๆ อย่าง ลุงโฆษกก็ใจดีมากๆ เราบอกว่าหนาวเค้าก็จะเบาแอร์ให้เลยย ;D

สุดท้ายให้พี่ๆ อวยพรน้องๆ ที่จะต้องไปสอบตรง มศว หน่อยครับ
           สุดท้ายนี้พี่ขออวยพรให้น้องๆสมปรารถนาในสิ่งที่ตั้งใจเอาไว้ อ่านหนังสือหาความรู้เยอะๆ ตามที่พี่บอก ขอให้เข้าคณะที่อยากเข้าให้ได้ ถ้าเดาก็ขอให้เดาถูก 55 มาเป็นเลือดเทาแดง ด้วยกันนะคะ พี่รอน้องๆอยู่^^ รักน้องๆ ทุกคนเลยยยยย ^^

           credit:dekd

ไม่มีความคิดเห็น: