วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2554

รับตรงมหาวิทยาลัยมหาสารคาม 2555



ระดับปริญญาตรี

การรับสมัครนักศึกษาเพื่อคัดเลือกเข้าศึกษาในหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิตแบบก้าวหน้า
(Honors Program) สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ประจำปีการศึกษา 2555
ด้วยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีมีความประสงค์จะเปิดรับสมัครนักศึกษา เพื่อคัดเลือกเข้าศึกษาในหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิตแบบก้าวหน้า (Honors Program) สานักวิชาวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ประจาปีการศึกษา 2555 โดยวิธีรับตรง ด้วยการสอบคัดเลือก ตามที่มหาวิทยาลัยกาหนด ตามโครงการพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (พสวท.) โครงการรับนักเรียนจากโรงเรียนวิทยาศาสตร์และโรงเรียนในโครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ (สสวท. สพฐ. และ วมว.) โครงการส่งเสริมโอลิมปิกวิชาการและพัฒนามาตรฐานวิทยาศาสตร์ศึกษา ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์
(สอวน.) และโครงการทั่วไปสาหรับผู้ที่สอบผ่านเกณฑ์การคัดเลือก
การรับนักเรียนจากโรงเรียนวิทยาศาสตร์ และโรงเรียนในโครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ (สสวท. สพฐ. และ วมว.) จะได้รับประโยชน์ จากมหาวิทยาลัย ดังนี้
3. ผลประโยชน์ที่ได้รับ
3.1 ผู้ได้รับการคัดเลือกเข้าเป็นนักศึกษาในโครงการพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (พสวท.) ระดับปริญญาตรี จะได้รับประโยชน์ จากมหาวิทยาลัย ดังนี้
3.1.1 ได้รับทุนการศึกษาเป็นค่าเล่าเรียนตามที่จ่ายจริง ค่าใช้จ่ายส่วนตัว ปีละ 87,600 บาท
3.1.2 ได้รับค่าหนังสืออ่านประกอบ ปีละ 5,000 บาท
3.1.3 ได้รับค่าใช้จ่ายสนับสนุนการทาโครงงาน/การวิจัย 10,000 บาท
3.1.4 ได้รับค่าคอมพิวเตอร์ 25,000 บาท รวมทั้ง ค่าใช้จ่ายสนับสนุนการไปทาวิจัยและเข้าร่วมการอบรม/สัมมนา/นาเสนอผลงานวิจัย หรือกิจกรรมวิชาการ ทั้งในประเทศและ/หรือต่างประเทศ
3.2 ผู้ได้รับการคัดเลือกเข้าเป็นนักศึกษาในโครง
3.2.1 ได้รับการยกเว้นค่าหน่วยกิต และค่าบารุงมหาวิทยาลัย ในภาคการศึกษาแรกที่เข้าศึกษา
3.2.2 เมื่อสิ้นภาคการศึกษา หากนักศึกษามีแต้มระดับคะแนนเฉลี่ยสะสม ตั้งแต่ 3.00 ขึ้นไป จะได้รับการยกเว้นค่าหน่วยกิต และค่าบารุงมหาวิทยาลัยในภาคการศึกษาต่อไป
ช่วงเวลารับสมัคร
เปิดรับสมัครตั้งแต่ วันที่ 30 สิงหาคม – 30 กันยายน 2554
credit:unigang

ไม่มีความคิดเห็น: