วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

รับตรง มศว. มาแล้ว

จากที่เราคุยกันครั้งที่แล้ว  มศว. ออกมาประกาศชัดเจนว่าไม่เข้าร่วมรับตรงกับองค์กรกลาง ยืนยันจะรับเองเหมือนเดิม วันนี้มีข่าวมา update ค่ะ  :) 


โดยปกติ มศว. จะมีการรับตรง 3 โครงการคือ
  1. โครงการสอบตรง  
  2. โครงการโควตาจังหวัดนครนายก
  3. โครงการคัดสรรนักเรียนพหุปัญญาเลิศโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชื่อโครงการ บอกคุณสมบัติผู้สมัครชัดมากค่ะ โครงการที่ 2 และ 3 เฉพาะนักเรียนในพื้นที่โครงการเท่านั้น ที่พวกเราไปสอบกันเยอะๆ คือโครงการที่1 ที่เป็นการรับแบบสอบตรง ที่มหาวิทยาลัยจัดสอบเองค่ะ
 
ซึ่ง 
โครงการสอบตรงปีนี้ ประกาศกำหนดการออกมาแล้วค่ะ
 

UploadImage
 
ข้อมูลจาก :  http://news.swu.ac.th/show_newsdetail.asp?ID=14890 

 บันทึกไว้เลยนะคะ  BB iPhone ปฏิทินอะไรทั้งหลายที่มี บันทึกแล้วแจ้งเตือนไว้เลย เปิดรับสมัครปุ๊บ รีบสมัคร ส่งเอกสาร อย่าพลาดนะคะ  เพราะมศว. รับตรงเยอะค่ะ  ไม่ต่ำกว่า 60% ของที่นั่งทั้งหมดแน่นอน  บางคณะเช่น ศิลปกรรมศาสตร์ นี่รับตรง 100% แปลว่าไม่มีรับใน Admissions ถ้าพลาดรับตรง ก็หลุดเลย  ดังนั้นห้ามพลาดค่ะ
 

และที่สำคัญตอนนี้ควรเตรียมตัวสอบได้แล้ว มศว.  จะมีการจัดสอบวิชานึง  คือวิชาความถนัดทางการเรียน” ค่ะ  ชื่อแปลกนะคะ การเรียนก็ต้องมีวัดความถนัดด้วย แต่วิชานี้สำคัญ เพราะใช้ในการสอบตรงเข้าเกือบทุกคณะเลยค่ะ  เนื้อหาของวิชานี้ ประกอบด้วย สมรรถภาพทางการสื่อสาร และการค้นหาเหตุผลเชิงวิเคราะห์  อืมมมมม แนะนำให้ไปหาข้อสอบเก่ามาดู และ ฝึกทำนะคะ  ^^’’
 
นอกจากนั้นสิ่งหนึ่งที่สำคัญมากในการสมัครสอบตรงมศว. คือ
 แฟ้มสะสมผลงานและ Portfolio ค่ะ  โดยเฉพาะใครที่อยากเข้า ศิลปกรรมศาสตร์ , นวัตกรรมการสื่อสารสังคม (สาขาการออกแบบสื่อปฏิสัมพันธ์และมัลติมีเดีย, การจัดการธุรกิจไซเบอร์ ,คอมพิวเตอร์เพื่อการสื่อสาร)  ,  ภาพยนตร์และสื่อดิจิตอล (การผลิตภาพยนตร์และสื่อดิจิตอล, การแสดงและการกำกับการแสดงผ่านสื่อ, การออกแบบเพื่องานภาพยนตร์และสื่อดิจิตอล) เหล่านี้ ต้องยื่น  Portfolio ตอนสมัคร  Port สามารถชี้เป็นชี้ตายได้เลยค่ะ
 
อย่าเพิ่งเหนื่อยนะคะ  ผลงานอย่างหนึ่งที่เอามาทำ port ได้คือการไปดูงาน มศว. เค้าก็มีงานให้น้องเข้าไปดูค่ะ  
วันที่ 16-17 มิ.ย. นี้  เค้ามีงาน “มศว ITวิชาการ”  รายละเอียดอยู่ใน http://it.cc.swu.ac.th/   คลิกเข้าไปดูเลยค่ะ

UploadImage
 

รายละเอียดการคิดคะแนน วิชาที่ต้องสอบ กำหนดการสอบ ต้องรอจากมศว. นะคะ  ก่อนถึงวันสมัคร รายละเอียดต่างๆมาแน่นอน ติดตามให้ดีค่ะ  

อยากสอบติดก่อนใครก็ต้องเตรียมตัวหน่อย โครงการรับตรงเริ่มทยอยมาแล้วค่ะ เตรียมตัวให้พร้อมนะคะ
ขอให้ได้เรียนในคณะที่ฝันทุกคนค่ะ
 
credit:Eduzone

ไม่มีความคิดเห็น: