วันศุกร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2557

อุปกรณ์อะไรเข้าห้องสอบ GAT PAT ได้บ้าง

“พี่คะ หนูจะพกอะไร ? เข้าห้องสอบ GAT PAT ได้บ้างคะ?”  
         
            วันนี้ พี่เมษ์ ขออาสา มาตอบปัญหานี้ให้น้องๆ ได้เคลียร์กันว่า... อะไรบ้างที่สามารถพกเข้าไปในห้องสอบ GAT PAT ได้ และอะไรบ้างที่น้องๆ ไม่สามารถพกเข้าไปได้

 
         เคลียร์!! "ปากกาไฮไลท์" นำเข้าห้องสอบ GAT PAT ได้ไหม ?
         
              เพื่อหาคำตอบของประเด็นดังกล่าว ก่อนอื่น พี่เมษ์ เลยอยากชวนน้องๆ มาทำความเข้าใจ ประกาศข้อปฏิบัติสำหรับผู้เข้าสอบ GAT PAT จาก สทศ. กันก่อน ไปดูซิว่าประกาศเขากำหนดให้อะไรเอาเข้าไปได้บ้าง ??

 
1. อุปกรณ์ที่ สทศ. “อนุญาต” ให้พกเข้าห้องสอบ  GAT PAT 
               จาก “ประกาศ สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ(องค์การมหาชน) เรื่อง ข้อปฏิบัติสำหรับผู้เข้าสอบในการทดสอบวิชาความถนัดทั่วไป (GAT) และวิชาความถนัดทางวิชาการและวิชาชีพ (PAT) ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๗” ระบุไว้ว่า มีเฉพาะ “ปากกา ดินสอดำ 2B กบเหลาดินสอ และยางลบเข้าห้องสอบ” เท่านั้น
 
เคลียร์!! "ปากกาไฮไลท์" นำเข้าห้องสอบ GAT PAT ได้ไหม ?


2. อุปกรณ์ที่ สทศ. “ไม่อนุญาต” ให้พกเข้าห้องสอบ GAT PAT 
               จาก “ประกาศเรื่อง ข้อปฏิบัติสำหรับผู้เข้าสอบในการทดสอบวิชาความถนัดทั่วไป (GAT) และวิชาความถนัดทางวิชาการและวิชาชีพ (PAT) ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๗” ได้ระบุไว้ว่า “ห้ามนำกล่องอุปกรณ์เครื่องเขียน กระดาษ วิทยุติดตามตัว โทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์สื่อสาร อุปกรณ์บันทึกภาพ หรือเสียง พจนานุกรมอิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์ช่วยคำนวณ นาฬิกาที่ใช้คำนวณหรือถ่ายรูปได้ กล่องถ่ายรูป และไม้บรรทัด เข้าห้องสอบโดยเด็ดขาด”
 
เคลียร์!! "ปากกาไฮไลท์" นำเข้าห้องสอบ GAT PAT ได้ไหม ?

3. อุปกรณ์อื่นๆที่ สทศ. ไม่ได้ระบุ เช่น ปากกาไฮไลท์
               สำหรับอุปกรณ์อื่นๆ ที่ไม่ได้ระบุไว้ เช่น “ปากกาเน้นคำ(ปากกาไฮไลท์), ผ้าเช็ดหน้า, ทิชชู่, เสื้อกันหนาว, ปากกาลบคำผิด(ลิควิด), ยาประจำตัว, ลูกอม, นาฬิกา, หมากฝรั่ง, ยาดม, กระเป๋าดินสอ”  สิ่งเหล่านี้ พี่เมษ์ ได้โทรศัพท์สายตรงไปสอบถามยังเจ้าหน้าที่ Call Center ของ สทศ. ซึ่งก็ได้คำตอบมาว่า.....
 
 “สำหรับอุปกรณ์อื่นๆ ให้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของกรรมการคุมสอบในแต่ละสนาม”  
 
             ชัดเจนแล้วนะคะ สุดท้ายนี้ พี่เมษ์ จึงอยากเตือนน้องๆ ให้ "พกเฉพาะอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับการสอบเท่าที่จำเป็น"เพราะหากไม่สามารถนำเข้าห้องสอบได้ ก็อาจเกิดการสูญหาย และนอกจากอุปกรณ์แล้ว พี่เมษ์ ย้ำอีกครั้งว่า อย่าลืม!! พกหลักฐานที่จำเป็นต้องใช้ในการสอบทั้ง บัตรประจำตัวประชาชน และ บัตรประจำตัวนักเรียน ไปด้วยนะคะ  ถ้าลืมละแย่แน่เลย

              ยังไง พี่เมษ์ ก็ขออวยพรให้น้องๆ ประสบความสำเร็จในการสอบ GAT PAT นะคะ และ สำหรับน้องๆ ที่เคยผ่านการสอบ GAT PAT มาแล้วอย่าลืมช่วยกันแชร์นะคะว่า ในสนามสอบของน้องๆ มีอะไรบ้างที่พกเข้าห้องสอบได้ และอะไรบ้างที่พกเข้าไปในห้องสอบไม่ได้
 

ไม่มีความคิดเห็น: