วันอังคารที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2557

จบ ม.6 ยังไม่มีที่เรียน แล้วยังไง !!??


เมื่อก่อนเคยคิดว่าชีวิต ม.6 ไม่เห็นจะมีไรมาก
มา รร.ก็ได้ไม่มาก็ได้
สอบๆ ไปหลายๆ ที่เดี๋ยวก็ติดเองแหละ
แต่พอปัจจุบันมาเจอกับตัวเองแล้ว
มันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดเลยจริงๆ ค่ะ
และยิ่งเมื่อผลการสอบออกมาแล้ว
แล้วปรากฏว่าเราสอบไม่ติดเนี่ย
บอกตามตรงเลยค่ะ
ว่าเราเองก็แทบจะรับไม่ได้เหมือนกันค่ะ
แต่ก็อย่างว่าแหละค่ะ
ถึงจะท้อมากแค่ไหน
เหนืื่่อยมากเพียงไร
เราก็ต้องสู้  สู้ให้ถึงที่สุด
เพราะนั่นเราไม่ได้ทำเพื่อใคร
แต่เราทำเพื่อนอนาคตของเรา
เด็ก ม.6 ทุกคนสู้ๆ ค่ะ
sodachangMon 
.......................


ใครที่ท้อ ใครที่เครียด ใครสอบกี่ที่ก็ไม่ติด 
ผมขอบอกเลย มีเด็กกว่า 1 แสน ที่ยังไม่มีที่เรียนครับ
งานนี้ไม่ได้แข่งกันที่ความรู้ ความฉลาด
แต่แข่งกันที่กำลังใจ และความอดทน
สู้ต่อไปตราบเท่าที่ตายังมองเห็น มือเท้าขยับได้
หัวใจยังเต้นอยู่ 

kla.unigang

.......................


ชีวิตเราไม่ได้จบอยู่แค่การสอบตรง
เรายังมีแอด มีหลังแอด มีม.เปิด
แต่เราเชื่อว่าเพื่อนๆต้องได้ม.รัฐแน่นอน

,,เราสู็เพื่อนพ่อ แม่ อนาคตที่ดีของเราเอง
ที่สำคัญคือตัวของเรา

ทุกสิ่งทุกอย่างสำคัญที่ใจของเราเท่านั้นเอง

อย่าท้อนะเราต้องผ่านมันไปด้วยกัน
ทุกคนอย่าทิ้งกันอย่าเห็นแก่ตัว
รักเพื่อนรักตัวเองให้มากๆ
วันใดที่ท้อแสดงว่าไม่รักตัวเองแล้วล่ะสิ
ถ้ารักตัวเองต้องสู็ต้องเอาความสุขความสมหวัง
มาให้ตัวเองและถึงวันนั้น
ไม่ใช่แค่เพ่ื่อนๆที่มีความสุข
คนที่จะยิ้มกว่าเพื่อนๆและให้กำลังใจเพื่อนๆเสมอมาอย่างพ่อแม่
เค้าจะยิ้ม :) แก้มปริยิ่งกว่าเราอีกนะ


ๆนะของให้เพื่อนๆและเราสมหวังนะ

ให้กำลังใจกันบ่อยนะ
รู้สึกว่าเพื่อนจะดูเหนื่อยและล้ากัน

รักทุกคนนะ

Friendship 60971sa

ไม่มีความคิดเห็น: