วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

บันไดสู่ฝันของ 'เจน ณฐมณฑ์' สาวตาหวานแห่งสตรีวิทยา


Pic_301348
มากันแบบใสๆ บ้าง สำหรับ 'สวัสดีแคมปัส' สิ้นเดือนตุลาคม กับสาวตาหวานวัย 15 ปี จากโรงเรียนสตรีวิทยา ผ่านงานมาแล้วทั้งงานโฆษณาและเอ็มวี และล่าสุดกับการประกวดเวทีประกวดมิสทีนไทยแลนด์ 2012

'น้องเจน' ณฐมณฑ์ งามกนก ศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สายอังกฤษ-เยอรมัน โรงเรียนสตรีวิทยา แวะมาทักทายไทยรัฐออนไลน์ในวันสบายๆ 'สวัสดีแคมปัส' จึงได้มีโอกาสได้พูดคุยกับสาวตาหวานคนนี้ น้องเจน เล่าถึงการเรียนที่เลือกเรียนนสายอังกฤษ-เยอรมัน ว่า เป็นคนชอบด้านภาษาอยู่แล้ว คิดว่ายังไงชีวิตเราในอนาคตต้องได้ใช้ประโยชน์ไม่มากก็น้อย จึงเลือกเรียนด้านนี้ ส่วนที่เลือกเยอรมันนั้นมาจากเหตุผลที่ดูตลก เพราะเป็นคนชอบดูฟุตบอล และชอบทีมชาติเยอรมัน จึงฝันว่าสักวันคงได้ไปเที่ยวที่นั้น และได้ดูฟุตบอลด้วย ส่วนที่เลือกเรียนโรงเรียนสตรีวิทยา เป็นเพราะใกล้บ้านและยังเป็นสถาบันที่คนในครอบครัวเคยเรียนมาก่อน
 

น้องเจน บอกว่า การขึ้นมาเรียนในระดับมัธยมปลายเทอมแรกนั้น ปรับตัวยากพอสมควร เพราะการเรียนเริ่มลงลึกกว่าช่วงมัธยมต้น แต่เรื่องของภาษาเยอรมันเคยลองเรียนมาบ้างแล้วในช่วง ม.3 จึงมีพื้นฐานอยู่บ้าง แม้ว่าเทอมนี้จะยังเรียนไม่หนัก แต่เทอมต่อๆ ไปก็น่าจะละเอียดและยากมากขึ้น 

ส่วนความสนใจและกิจกรรมอื่นนั้น น้องเจนเลือกเข้าชมรมนาฏศิลป์ของโรงเรียน เพื่อจะได้ฝึกฝนศาสตร์ด้านศิลปะและการแสดง ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอสนใจตั้งแต่เด็ก และในอนาคตช่วงมหาวิทยาลัยนั้น อยากเรียนด้านนิเทศศาสตร์ เพื่อทำตามความฝันของตัวเอง ในการเข้าวงการบันเทิงและเป็นนักแสดง


นอกจากนี้ น้องเจนยังพยายามเดินตามเส้นทางฝันของตัวเอง กับการประกวด Clean & Clear Idol 2011 และได้รางวัลชนะเลิศ จึงได้รับโอกาสถ่ายโฆษณา รวมถึงเอ็มวีเพลงไม่ใช่ฝัน ฉันตื่นแล้ว ของตูมตาม เดอะสตาร์ด้วย

และล่าสุดกับเวที มิสทีน ไทยแลนด์ 2012 บายแม็กซิม คอนแทคเลนส์ ซึ่งจากรอบคัดลือกในภาคเหนือ น้องเจนได้รับรางวัลสาวตาหวาน และได้เข้ารอบ 50 คนสุดท้าย ก่อนจะมีการตัดสินในวันที่ 26 ต.ค.นี้พอดี


แม้ว่าจะยังเรียนอยู่แต่ต้องทำงานด้านอื่นด้วย น้องเจนบอกว่า งานด้านอื่นไม่ได้กระทบการเรียนมาก เพราะจะทำช่วงเวลาว่างเช่น เสาร์-อาทิตย์ ถ้าจะมีชนกันบ้าง ก็มีเพื่อนๆ ที่คอยช่วยเหลือเรื่องการเรียน ส่วนเป้าหมายต่อจากนี้ นอกจากทำตามความฝัน ก็จะตั้งใจเรียนให้ดีที่สุด โดยเฉพาะภาษาเยอรมันที่สำคัญกับผลคะแนนมาก

ส่วนรายรับที่ได้รับจากการทำงานนั้น น้องเจนบอกว่า ก็เก็บไว้ใช้ในยามจำเป็น เวลาเราอยากได้อะไรมากๆ ก็จะซื้อซึ่งเป็นความภูมิใจส่วนหนึ่งที่มาจากเงินที่ตัวเองทำได้ และไม่ต้องขอคุณพ่อคุณแม่.



Credit  หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น: