วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เชื่อหรือไม่ ทั้งหมดนี้คือขนมเค้ก !!?

"ฉันไม่เคยคิดที่จะทำเค้กรูปแบบเดิมๆ บางครั้งนะ มีคนใช้เวลาเป็นชั่วโมง กว่าจะรู้ว่าสิ่งที่เขาเห็นอยู่นั้น สามารถกินได้ นั่นคือเรื่องที่สุดยอดเลยสำหรับฉัน"

นี่คือคำกล่าวของ "เด็บบี้ กอร์ด" (Debbie Goard) สาววัย 46 ปี ที่ใช้ศิลปะในการสร้างสรรผลงานของเธอ ซึ่งก็คือ "ขนมเค้ก" โดยก่อนหน้านี้ เธอเคยทำงานที่ "อิโรติก เบเกอรี่" ร้านเบเกอรี่แนวทะลึ่งทะเล้น 18+ ก่อนที่จะผันตัวออกมาทำธุรกิจเป็นของตัวเอง ซึ่งก็ยังคงเป็นงานที่แหวกแนวสุดขั้วจากเค้กที่เราเห็นกันทั่วไป
ด็บบี้กล่าวว่า "ฉันไม่เคยมองว่ามันเป็นอาชีพทางเลือก มันเป็นงานที่ง่ายมาก แต่เป็นงานที่หนักมาก" ซึ่งในขณะที่เธอทำเค้กนั้น เธอก็พยายามที่จะฉีกรูปแบบออกจากความเป็นเค้กให้มากที่สุด เพื่อนร่วมงานของเธอจึงได้แนะนำให้เธอค้นหาทางที่เหมาะสำความสามารถของเธอ

ดังนั้น เธอจึงเริ่มเก็บเงินและสร้างธุรกิจเป็นของตัวเอง ซึ่งได้ใช้ทักษะความสามารถของเธอเต็มที่ โดยเธอบอกว่า ในบรรดากระบวนการทำเค้กทั้งหมดนั้น สิ่งที่เธอชอบมากที่สุดนั้นก็คือ การมานั่งคือว่า "ฉันจะทำเค้กแบบไหนให้มันแตกต่างกับทุกวัน"ฉะนั้น เธอจึงไม่ค่อยทำเค้กแบบเดิมเป็นครั้งที่สอง เพื่อที่จะได้รู้สึกว่า "ทุกวันนั้นเป็นการเริ่มต้นใหม่เสมอ" 

โดยเธอกล่าวว่า "ถ้าฉันต้องทำเค้กแบบเดิมซ้ำแล้วซ้ำเล่า ฉันคิดว่าฉันต้องเป็นบ้าตาย หรือไม่ก็เบื่อไปตลอดชาติแน่นอน" ด้วยเหตุนี้ ทำให้เราเห็นผลงานของเธอในหลายรูปแบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นอาหารคาว อย่างสเต็กหรือแฮมเบอร์เกอร์ เรื่อยไปจนถึงกีตาร์ ขวดไวน์ หรือหนังสือพิมพ์! 

ซึ่งเด็บบี้ได้กล่าวว่า "ฉันได้ยินคนอุทานว่า....นั่นเค้กเหรอ?!...มาเป็นพันครั้งแล้ว!"

ไม่มีความคิดเห็น: