วันอังคารที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2557

10 พฤติกรรมสุดเฮี้ยวในวัยเรียนที่ทุกคนต้องเคยทำ!



จริงๆแล้วโรงเรียนเนี่ยที่ศูนย์รวมของความวุ่นวายเลยนะคะ เพราะมีทั้งเด็กดี เด็กไม่ดีเต็มไปหมด โดยเฉพาะเด็กไม่ดี ที่หาเรื่องให้ครูปวดหัวไม่เว้นแต่ละวัน ด้วยพฤติกรรมเฮี้ยวๆ ที่เชื่อว่าหลายๆคนที่กำลังอ่านอยู่นี้ต้องเคยทำมาบ้างแล้วไม่มากก็น้อย หึหึ งั้นเราไปดูกันดีกว่าว่า 10 พฤติกรรมสุดแสบเหล่านี้ที่เอามาฝากกันมีอะไรบ้าง



10. แอบอ่านหนังสือการ์ตูน – นิยาย



เชื่อว่าตอนเรียนอยู่ใต้โต๊ะของคุณๆ คงไม่ได้มีแค่หนังสือเรียนหรอกจริงมั้ยคะ ส่วนใหญ่ที่มันอัดจนเต็มโต๊ะนี่ก็จะเป็นการ์ตูนบ้าง นิยายบ้าง นิตยสารบ้าง แล้วใช่ว่าจะเอาไว้อ่านตอนพักเที่ยงซะที่ไหน ต้องมีท่าประจำคือยกหนังสือเรียนขึ้นแล้ววางหนังสืออ่านเล่นไว้ข้างในแบบเก๋ๆ รับรองว่าครูจะคิดว่าเราตั้งใจเรียนสุดๆไปเลย



9. แกล้งป่วยซะงั้น



สำหรับใครที่ขี้เกียจเรียนสุดๆ และยังเพิ่มความง่วงนอนเพิ่มเข้าไปด้วย แบบเมื่อคืนอาจจะอ่านการ์ตูนดึก เล่นเกมดึก และกลัวว่าถ้าไปแอบหลับในห้องอาจจะโดนจับได้ ก็แค่ใช้วิธีง่ายๆด้วยการไปบอกครูว่า “หนูป่วย..ปวดหัว..ตัวร้อน” บวกกับการทำหน้าทำตาให้น่าสงสาร ยังไงก็ต้องถูกส่งลงมานอนห้องพยาบาลอยู่แล้ว



8. ปรับนาฬิกาในห้องเรียน



มันต้องมีสักคนในห้องเรียนแหละน้า ที่ขี้เกียจเรียนขั้นสุด จนต้องไปปรับนาฬิกาในห้องให้เร็วกว่าเดิมสัก 10 นาที แน่นอนว่า 10 นาทีที่ไม่ต้องเรียนเป็นอะไรที่วิเศษมาก แต่อย่าลืมปรับกลับด้วยล่ะ เพราะเดี๋ยวโดนจับได้จะซวยกันทั้งห้องละกัน!!



7. แอบกินขนม



เรื่องนี้เชื่อว่า 100 ทั้ง 100 ของนักเรียนต้องเคยทำ แต่จะทำบ่อยแค่ไหนนี่ก็ขึ้นอยู่กับความหิว ความกล้าของคุณ เพราะมันเป็นการท้าทายอย่างนึงเลยทีเดียว ที่จะหยิบขนมยังไงไม่ให้มีเสียง เคี้ยวยังไงให้เบาที่สุด ครูจะได้ไม่ต้องจับได้ และแน่นอนต้องเป็นขนมที่ห้ามมีกลิ่นแรงเด็ดขาด เดี๋ยวหึ่งไปทั้งห้องแล้วจะแย่ แต่เราเชื่อว่าแต่ละคนก็จะมีเคล็ดลับต่างกันออกไปจริงมั้ยคะ?



6. แกล้งเพื่อนเอาฮา



ข้อนี้คงไม่เคยมีใครที่ไม่เคยทำ เพราะแน่นอนการนั่งเรียนเฉยๆมันน่าเบื่อจะตายไป ฉะนั้นการมองหาเพื่อนคนนึงที่น่าแกล้ง ที่ดูอ่อนแอ ดูไม่มีพิษมีภัยทำอะไรเรากลับไม่ได้ดูเป็นเรื่องที่น่าสนุกของการเป็นนักเรียนเสียจริง เพราะพอเพื่อนโดนแกล้งทั้งห้องก็จะหัวเราะ บรรยากาศดีเชียวแหละ แต่แนะนำให้แกล้งพอขำๆก็พอ ถ้าไม่อยากโดนเรียกผู้ปกครอง



5. แอบหลับเนียนๆ



ข้อนี้เนี่ยน้อยคนนักที่จะไม่เคยทำ ก็แหมมันก็ต้องมีบ้างที่พอเจอวิชาที่ไม่ชอบไม่ว่าครูจะสอนดีแค่ไหน ตื่นเต้นแค่ไหน เสียครูก็จะกลายเป็นเพลงกล่อมไปโดยปริยายที่ทางออกทางเดียวที่จะช่วยได้ก็คือการ “นอน” นั่นเอง แต่จะนอนยังไงน๊าให้ครูจับไม่ได้ ก็ลองนั่งอยู่หลังๆ หาเพื่อนไซส์บิ๊กมานั่งบังแล้วก็หลับแบบเนียบๆไป หรือใครมีวิธีไหนอีกมาบอกกันที



4. แอบส่งจดหมายคุยกันในห้อง



การส่งจดหมายแบบนี้คือการที่ครูที่สอนอยู่ดุมากๆ จนเราไม่กล้าคุย หรือการที่เพื่อนที่อยากจะเม้าท์ดันนั่งไกลเหลือเกินจะตะโกนก็คงโดนทำโทษตรงนั้นเลย จึงต้องเขียนจดหมายแผ่นเล็กส่งต่อกันไปเรื่อยๆ ดีไม่ดีคงมีใครเคยจีบกันผ่านวิธีมาแล้ว จะดีมากถ้าไม่โดนครูจับได้ เพราะจับได้เมื่อไหร่งานอ่านเสียงดังต่อประชาชีทั้งหลายจะทำให้คุณอับอายไปทั้งปี!!



3. โดดเรียน



จริงๆการโดดเรียนเป็นการกระทำที่แย่มากๆเลยนะคะ เด็กๆทั้งหลายห้ามทำตาม แต่หลายคนที่เคยทำเองก็คงจะรู้ว่ามันสนุกใช่ย่อยที่ต้องคอยหลบหลีก ทั้งอาจารย์ ทั้งยาม เพื่อจะปีนออก หรือมุดออก น้อยโรงเรียนนักที่จะยอมปล่อยให้เราเดินออกไปได้อย่างสบายๆ(ก็ควรแล้วเนาะ) แต่เชื่อว่าความสามารถของคนจะหนีเรียนเนี่ยยิ่งกว่าศิษย์วัดเส้าหลิน ที่ทั้งปีป่าย กระโดด มุด ได้เป็นเรื่องง่าย!!



2. ตั้งฉายาให้ครู



ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนไหน ในกรุงเทพ หรือต่างจังหวัดก็ต้องมีครูสักคนนึงที่เป็นที่น่าจดจำของเด็กๆทุกคน ไม่ว่าจะด้านบวกหรือลบก็ตาม ด้วยความครีเอทของนักเรียนก็ต้องตั้งชื่อ หรือสมญานามให้ครูคนนั้น เพื่อที่เวลาพูดถึงจะได้ไม่ต้องพูดชื่อจริงๆให้โดนจับได้นั่นเอง



1. ลอกการบ้าน!!



เรื่องนี้ใครๆก็ต้องยอมรับว่ามีแบบนี้กันทุกชั้นตั้งแต่เด็กยันแก่ ก็จะให้เราเก่งทุกวิชาก็ไม่ได้จริงมั้ยคะ บางทีก็อาจจะลืมบ้างอะไรบ้างเลยต้องมานั่งปั่นงานในห้อง ซึ่งถ้าทำเองก็เสียเวลาคิด เลยต้องขอยืมคนข้างๆสักหน่อย เผื่อจะได้ส่งครูทัน และไม่โดนทำโทษ เด็กทุกคนก็เป็นแบบนี้กันทั้งนั้นแหละค่า แต่ลอกมันทุกวัน ทุกวิชา นี่ก็ไม่ไหวนะ!!


ที่มา : http://www.toptenthailand.com/topten/detail/20141020170716624

ไม่มีความคิดเห็น: