วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

14 ที่สุดในชีวิต

1. ศัตรูที่น่าสะพรึงกลัวที่สุดในชีวิตเรา คือ "ตัวเราเอง"

2. ความล้มเหลวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตเรา คือ "ความอวดดี "

3. การกระทำที่โง่เขลาที่สุดในชีวิตเรา คือ "การหลอกลวง "

4. สิ่งที่แสนสาหัสที่สุดในชีวิตเรา คือ "ความอิจฉาริษยา "

5. ความผิดพลาดมหันต์ที่สุดในชีวิตเรา คือ "การยอมแพ้ตนเอง "

6. สิ่งที่เป็นอกุศลที่สุดในชีวิตเรา คือ "การหลอกตัวเอง "

7. สิ่งที่น่าสังเวชที่สุดในชีวิตเรา คือ "การถดถอยของตัวเอง "

8. สิ่งที่น่าสรรเสริญที่สุดในชีวิตเรา คือ "ความอุตสาหะวิริยะ "

9. ความล้มละลายที่สุดในชีวิตเรา คือ "ความสิ้นหวัง "

10. ทรัพย์สมบัติที่มีค่าที่สุดในชีวิตเรา คือ "สุขภาพที่สมบูรณ์ "

11. หนี้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตเรา คือ "หนี้บุญคุณ "

12. ของขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตเรา คือ "การให้อภัยและความเมตตา "

13. ข้อบกพร่องที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตเรา คือ "การมองโลกในแง่ร้ายและไร้เหตุผล "

14. สิ่งที่ทำให้อิ่มอกอิ่มใจมากที่สุด คือ "การให้ทาน "

ไม่มีความคิดเห็น: