วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2554

คณะเภสัชศาสตร์ ม.มหาสารคาม รับตรงป.ตรี




มหาวิทยาลัยมหาสารคาม รับตรงพร้อมมอบทุนด้านเภสัชฯ
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม รับนักเรียนระดับปริญญาตรีพร้อมทุนการศึกษาคณะเภสัชศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2555  รับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2554 โดยมีทุนการศึกษามอบกับผู้มีคะแนนสูงสุด 3 อันดับแรก
คุณสมบัติผู้สมัคร
  1. เป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย
  2. เป็นผู้ที่กำลังศึกษาอยู่ หรือสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย(ม.6)หรือเทียบเท่า
  3. เป็นผู้ที่มีความประพฤติเรียบร้อย มีทัศนคติที่ดีต่อวิชาชีพเวชกรรม และรับรองต่อมหาวิทยาลัยได้ว่าจะตั้งใจศึกษาเล่าเรียนเต็มความสามารถและจะปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับของมหาวิทยาลัย
  4. ไม่เคยถูกคัดชื่อออกจากสถาบันการศึกษาอันเนื่องมาจากความประพฤติ
  5. เป็นผู้ที่ไม่มีโรคดังต่อไปนี้ โรคพิษสุราเรื้อรัง โรคเท้าช้าง โรคติดยาเสพติดอย่างร้ายแรง โรคจิตต่าง ๆ โรคเรื้อนในระยะเสดงอาการ วัณโรคในระยะอันตราย โรคคุดทะราด หรือโรคผิวหนังอันเป็นที่น่ารังเกียจ ซิฟิลิสในระยะที่ 2 (ระยะที่มีผื่นหรือแผลตามผิวหนัง) และโรคอื่นในระยะรุนแรงที่คณะกรรมการสภาเภสัชกรรมเห็นว่าเป็นอุปสรรคต่อการประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมรวมถึงไม่เป็นผู้ตาบอดสี
  6. มีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด
  7. จะต้องมีคะแนนไม่ต่ำกว่าเกณฑ์กำหนดตามรายละเอียดที่มหาวิทยาลัยกำหนด และมีคุณสมบัติเฉพาะตามที่สาขาวิชากำหนด
หลักฐานประกอบการสมัคร
  1. ใบสมัครที่ดาวน์โหลดจาก www.pharmacy.msu.ac.th ที่กรอกข้อความสมบูรณ์แล้ว 1 ฉบับ
  2. รูปถ่ายครึ่งตัว หน้าตรง ไม่สวมหมวก ไม่สวมแว่นตาดำ ขนาด 3×4 ซม. จำนวน 1 ใบ เป็นรูปถ่ายไม่เกิน 1 เดือน ผู้สมัครต้องติดรูปถ่ายในใบสมัตรให้เรียบร้อยก่อนยื่นใบสมัคร
  3. สำเนาบัตรประจำตัวนักเรียน หรือสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  4. สำเนาทะเบียนบ้าน 1 ฉบับ
  5. สำเนาหลักฐานการเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล จำนวน 1 ฉบับ(ถ้ามี)
  6. หลักฐานการศึกษา ได้แก่สำเนาใบรบ.1 ปพ.1 หรือรย.2 หรือสำเนาประกาศนียบัตรที่แสดงว่าจบชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า พร้อมลงนามรับรองสำเนา จำนวน 1 ชุด
  7. ผลคะแนนการสอบ GAT/ PAT2
  8. ค่าสมัคร 300 บาท (ใบสมัครดวาน์โหลดฟรี)สำหรับโครงการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ส่วนโครงการช้างเผือกอีสานสมัครได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยต้องผ่านเกณฑ์การพิจารณาจึงจะสามารถสมัครได้
ทุนการศึกษา
ผู้สมัครที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าศึกษาต่อที่คุณเภสัชศาสตร์จากทุกระบบการรับสมัครที่มีคะแนนสูงสุด 3 อันดับแรก จากระบบโควตารับตรง ทุนนี้สนับสนุนการศึกษาโดยกำหนดให้ชำระค่าลงทะเบียนและค่าธรรมเนียมการศึกษาเพียงครึ่งหนึ่งของอัตราปกติ ระยะเวลา 1 ปี
สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้จาก www.pharmacy.msu.ac.th

ไม่มีความคิดเห็น: