วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2556

เรียนรู้จากอดีตเพื่ออนาคต : 20 คณะ/สาขาวิชาที่มีจำนวนผู้สมัครมากที่สุด ปีการศึกษา 2555 ทำไมคนถึงสมัครเยอะ !!??


กดคลิกที่ รูปเพื่อขยายได้
- สาเหตุที่พยาบาลตำรวจ คนสมัครเยอะมาก เนื่องจาก เป็นคณะที่เพ่งเปิดรับสมัครผ่าน Admissions กลางเป็นครั้งแรกดังนั้นจึงไม่มีคะแนนย้อนหลังให้เปรียบเทียบ คนจริงแห่กันเลือก , ประถมศึกษาสวนดุสิต คือสาขาเปิดใหม่ เช่นเดียวกัน ไม่มีขั้นต่ำให้ดู 
- สาเหตุที่ คณะวิทย์ สงขลา ปี 55 นี้คนเลือกเยอะมากเพราะ คะแนนปีก่อนนั้นต่ำมากคนเลยแห่กันมาลง เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า เห็นคะแนน ต่ำๆอย่าไว้ใจเด็ดขาด !!!
- ครุศาสตร์ จุฬา, นิเทศศาสตร์ ศิลปากร , วารสาร มธ  สาขายอดนิยม คนสมัครเยอะทุกปี
เอาให้ชัดๆกันไปเลยขอเอาคะแนน ต่ำสุดมายืนยัน
โดยส่วนใหญ่จะมีแบบ คะแนนปี 54 ต่ำมากๆ หรือต่ำกว่าความเป็นจริง แล้วปี 55 คนแห่เลือกเยอะจะเห็นว่ายอดสมัครเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวเลยครับ
- สำหรับเชียงใหม่ เศรษฐศาสตร์ ความจริง ปีก่อนๆ น่าจะเปิดขาลงนะครับ แต่ คะแนนกลับเปิดขึ้น เพราะคะแนน ในปี 54 ต่ำกว่าความเป็นจริง
- เกษตรศาสตร์ การจัดการ สาขานี้ปีก่อนผมได้จัดอยู่ในกลุ่มสาขาอันตราย เพราะปีก่อนผมคิดว่า คนจะเลือกเยอะ เพราะในความคิดของคนเลือกจะมองถึงสาขาใกล้เคียงกันนั่นคือ การจัดการการผลิต  ซึ่งคะแนน 54 ใกล้กันมากมาย  แต่ด้วยความน่าเลือก การจัดการน่าเรียนกว่าเยอะจริงทำให้คนเลือกสาขานี้เยอะมาก และทำให้ สาขาการจัดการผลิต คะแนนตกลงไปเยอะ
http://www.unigang.com/Article/10793  บทความนี้เป็นสาขาอันตรายที่เคยเตือนในปีก่อน ก็มีเดาถูกหลายสาขา  แต่ก็มีผิดด้วยนะครับ แป่ว ยังไงปีนี้จะทำข้อมูลมาให้อ่านกันนะครับ ( อย่าเชื่อผมมากผมก็แค่คนทั่วไป -*- ) ปีนี้กำลังทำบทความให้นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น: