วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2557

6 วิธีการสร้างความสำเร็จในชีวิต


6 วิธีการสร้างความสำเร็จ
 
1. การศึกษาไม่มีวันสิ้นสุด เพราะมันมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา สิ่งที่คุณได้เรียนมาอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งคุณอาจต้องกลับไปเรียนใหม่ เพื่อเปิดรับความคิดใหม่ๆ และรักษาความรู้ที่มีอยู่ ความสำเร็จของคุณขึ้นอยู่กับวิธีที่คุณจะนำความรู้ไปใช้ การสร้างความสัมพันธ์ การไขว่คว้าหาโอกาส การเปิดรับไอเดียใหม่ๆ รวมถึงความบังเอิญเล็กๆน้อยๆ

2. ประสบการณ์ คือความรู้ที่ดีที่สุดที่คุณได้รับ หนังสือและห้องเรียนจะช่วยให้คุณมีความรู้และทักษะ แต่ประสบการณ์จะสอนวิธีการใช้สิ่งเหล่านั้น

3. ความรู้ คือสิ่งที่คุณสะสมมาจากจากการศึกษาและประสบการณ์ การใช้ความรู้ให้เกิดประสิทธิภาพขึ้นอยู่กับตัวคุณเอง

4. ปัญญา คือความรู้ความเข้าใจที่คุณได้รับจากความรู้และความสามารถในการอธิบาย และการนำมันไปใช้ในชีวิตของคุณร่วมกับผู้อื่น

5. สัญชาตญาณ คือการเรียนรู้ที่จะรับฟังสิ่งที่อยู่ในใจของคุณและรู้วิธีที่จะตอบสนองมัน คุณสามารถเรียนรู้ได้มากมายเกี่ยวกับตัวเองและวิธีการจัดการกับสถานการณ์ให้ดีขึ้นโดยใช้สัญชาตญาณ

6. การบรรลุเป้าหมาย คือตัวชี้วัดว่าเราเป็นใครและเราทำอย่างไรจึงบรรลุเป้าหมายนั้นๆ ความสำเร็จคือตัวชี้วัดเป้าหมายที่เราพอไว้ จงตั้งเป้าหมายเพื่อเดินหน้า และจงมีความสุขเมื่อคุณประสบความสำเร็จในเป้าหมาย อย่าให้ใครกำหนดความสำเร็จของคุณ หรือบังคับให้คุณเปลี่ยนตัวเองเพื่อให้เขาไปถึงความสำเร็จที่เขาต้องการ
 
      ในชีวิตของคุณ คุณต้องมีความรู้จากการศึกษาและประสบการณ์ แต่สัญชาตญาณและปัญญาของคุณจะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ดีที่สุดซึ่งจะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จ


ข้อมูล : http://www.huffingtonpost.com/melanie-young/six-degrees-of-education_b_5348031.html
ภาพประกอบ: http://business.financialpost.com/2013/08/26/the-value-of-education-is-dropping-fast-for-university-graduates/
 

ไม่มีความคิดเห็น: