วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

7 สเต็ปที่จะช่วยให้การสอบสัมภาษณ์ของคุณผ่านฉลุยในทุกๆ สนาม

สวัสดีจ้า พบกับช่วงสาระน่ารู้กันอีกเช่นเคย วันนี้เรานำเคล็ดไม่ลับดีๆเกี่ยวกับการสมัครงานมาฝากเพื่อนๆ ชาวScholarship.in.th
เมื่อเราเรียนจบไปแล้ว สิ่งแรกที่เราจะต้องทำ คือการสมัครงานใช่มั้ยคะ หลายๆคนต่างก็อยากจะทำงานทางด้านที่ตัวเองเรียนจบมา แต่สิ่งที่เป็นอุปสรรคคือการแข่งขันกับคนอื่นๆ โดยเฉพาะการสอบสัมภาษณ์ที่เรียกได้ว่าเป็นด่านอรหันต์เลยล่ะค่ะ
เพื่อที่จะให้ได้ทำงานในตำแหน่งที่เราต้องการ ดังนั้นวันนี้เราเลยนำ 7 สเต็ปการสมัครงานมามาฝากเพื่อนๆกัน ไปดูกันเลยค่ะ
11. หนึ่งสัปดาห์ก่อนการสัมภาษณ์
1.1) ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลและบริษัทที่จะสัมภาษณ์คุณ
1.2) อ่านรายละเอียดงานอีกครั้งเพื่อให้เข้าใจความต้องการของทางบริษัทว่าเขาอยากได้คนแบบไหน
1.3) ถามตัวเองดีๆ ว่าเราจะสามารถช่วยทำงานในตำแหน่งนี้ให้บริษัทบรรลุเป้าหมายได้จริงมั้ย
1.4) ถามตัวเองอีกครั้งว่า งานที่จะไปสมัครนี้ เป็นงานที่ตัวเองใฝ่ฝันอยากที่จะทำจริงๆหรือเปล่า
ยิ่งเราเตรียมตัวดีมากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งจะมีความมั่นใจมากเท่านั้นนะคะ
2. หนึ่งวันก่อนการสัมภาษณ์
2.1) ศึกษาเคล็ดลับการสมัครงาน อาจจะเสิร์ชอินเทอร์เน็ตหรือดูทีวีโชว์ก็ได้
2.2) เตรียมชุดที่จะใส่ไปสัมภาษณ์ให้เรียบร้อย เลือกให้เหมาะสมด้วยนะ
Full length of business people waiting for job interview in a bright office3. ในตอนเช้าของวันสัมภาษณ์
3.1) นึกถึงช่วงเวลาหรือเหตุการณ์ที่เคยทำให้เรามีความมั่นใจ และเราก็เคยผ่านมันมาได้
3.2) นึกถึงหนึ่งอาทิตย์ที่ผ่านมา ว่าคุณเตรียมพร้มทุกอย่างมาดีแล้ว และวันนี้คุณต้องผ่านมันไปให้ได้
3.3) กินอาหารที่ดีต่อสมอง เช่น ผัก ผลไม้ หรืออาหารเสริม หลีกเลี่ยงพวกโดนัทและของหวานนะ
3.4) มาให้ตรงเวลา แต่ถ้าจะให้ดีควรมาก่อนเวลานัดนะ 
4. หนึ่งชั่วโมงก่อนการสัมภาษณ์
4.1) ดูอะไรก็ได้ที่ทำให้เราหัวเราและสนุก เพื่อจะได้คลายเครียด
4.2) สร้างแรงบรรดาลใจให้ตัวเอง และคิดในแง่ดี ไม่ว่าเราจะได้งานหรือไม่ได้ ก็ไม่เป็นไรหรอก ยังมีงานอื่นอีกมากมายที่ยังรอเราอยู่
5. เสี้ยวนาทีก่อนการสัมภาษณ์
5.1) สูดลมหายใจลึกๆ และเดินเข้าไปด้วยบุคลิกภาพที่ดี ด้วยความมั่นใจของเราเอง
5.2) คิดถึงสิ่งที่ทำให้เรามีความสุขที่สุดในโลก และมันจะทำให้เรายิ้มออกมาจากข้างในเลยล่ะ
26. หนึ่งวันหลังการสัมภาษณ์
6.1) ส่งจดหมายไปขอบคุณทางบริษัทผ่านอีเมลล์
6.2) ฉลองให้กับตัวเอง ออกไปเที่ยวกับเพื่อนๆ หรือซื้อดอกไม้ให้เป็นของขวัญตัวเอง 
7. สองถึงสี่สัปดาห์หลังการสัมภาษณ์
ถ้าไม่มีการติดต่อกลับมา ก็ไม่เป็นไรนะคะ เตรียมพร้อมกับการสมัครงานที่ใหม่ไว้ก่อนเลย แต่ถ้าได้รับการติดต่อมา ก็เตรียมตัวกับการเป็นพนักงานใหม่ได้เลย! 
ทั้ง 7 สเต็ปนี้ เป็นสเต็ปที่แสนจะง่ายดายเลยนะคะ เพื่อนๆลองเอาไปใช้ได้ แต่สำหรับคนที่ไม่ได้งานจริงๆ ก็อย่าเสียกำลังใจไปนะคะ ยังมีอีกหลายงานที่ยังต้องการคนมีความสามารถเข้าไปทำงานอยู่นะคะ สู้ต่อไปค่ะ

Source: lifehack

ไม่มีความคิดเห็น: