วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

กสพท.ปรับขั้นตอนรับสมัครแพทย์ปี 55

โดยผู้สมัครจะต้องแนบไฟล์รูปถ่าย เอกสารการรับสมัครต่างๆทางเว็บไซต์ พร้อมพิมพ์ใบสมัคร ลงนามและส่งเอกสารประกอบอื่นๆทางไปรษณีย์

ศ.นพ.อาวุธ ศรีศุกรี เลขาธิการกลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย (กสพท.) แถลงข่าวการสมัครสอบคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต และหลักสูตรทันตแพทยศาสตรบัณฑิต ปีการศึกษา 2555 ผ่านระบบรับตรงของกลุ่ม กสพท.ว่า กสพท.ร่วมกับที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย จัดสอบคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาระบบรับตรงของ ทปอ. หรือ เคลียริ่งเฮาส์ (Clearing house) โดยปีนี้มีคณะแพทย์ที่เข้าร่วม 12 สถาบัน คณะทันตแพทย์ 5 สถาบัน รวมรับ 1,408 คน โดยจะรับสมัครทางอินเตอร์เน็ต วันที่ 1-31 ส.ค. ชำระเงินผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ วันที่ 1 ส.ค.-5 ก.ย. ส่งใบสมัครและเอกสารประกอบการสมัครทางไปรษณีย์วันที่ 1 ส.ค.- 5 ก.ย. โดยลงทะเบียน ประทับตราไปรษณีย์ของการสื่อสารแห่งประเทศไทยเท่านั้น ภายในวันที่ 5 ก.ย. ตรวจสอบสถานภาพการสมัครทางเว็บไซต์ วันที่ 7-15 ก.ย. พิมพ์แบบฟอร์ม กสพท.11 เพื่อใช้เป็นบัตรเข้าห้องสอบ วันที่ 1 ต.ค.-5 พ.ย. สอบวิชาเฉพาะ 5 พ.ย. ประกาศผลเดือน ธ.ค. และสอบวิชาการ 7 วิชา ซึ่งจัดสอบโดยสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ หรือ สทศ. ตามประกาศของ สทศ. ประมาณเดือน ม.ค. 2555

ศ.พญ.บุญมี สถาปัตยวงศ์ ประธานอนุกรรมการจัดสอบ กล่าวว่า ในปีนี้ได้ปรับเปลี่ยนวิธีการสมัคร โดยผู้สมัครจะต้องแนบไฟล์รูปถ่าย เอกสารการรับสมัครต่างๆทางเว็บไซต์ พร้อมพิมพ์ใบสมัคร ลงนามและส่งเอกสารประกอบอื่นๆทางไปรษณีย์ โดยรับรองความถูกต้องของเอกสารที่ใบปะหน้าซอง และลงนามรับทราบที่จะพร้อมปฏิบัติตามข้อกำหนดของ กสพท. ทุกประการ โดยซองเอกสารจะไม่เปิดออกจน กว่าถึงขั้นตอนการสัมภาษณ์ นักเรียนที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเตอร์เน็ตได้ ทาง กสพท. จัดให้บริการคอมพิวเตอร์ ที่คณะแพทย์ จุฬาฯ, ศิริราชพยาบาล, มธ.ศูนย์รังสิต, ม.เชียงใหม่, ม.นเรศวร, ม.ขอนแก่น, ม.สงขลาฯ.

ทที่มา thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น: